"โอทอปศิลปาชีพ" โปรโมชันลดเพื่อแม่กระหน่ำ 10-50%

12 ส.ค. 2561 | 08:45 น.
"โอทอปศิลปาชีพ" ครั้งที่ 7 ฉลอง "วันแม่" ปีนี้สุดคึกคัก กรมการพัฒนาชุมชนร่วมมูลนิธิศิลปาชีพ จัดหนัก จัดเต็ม ขนผ้าทอไทยกว่าแสนผืน ลดสนั่น พร้อมจัดโปรโมชั่นนาทีทอง "ลดเพื่อแม่" 10-50% ช่วง 12.00-18.00 น. พร้อมสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP ทั่วไปกว่า 2,000 บูท อิ่มอร่อยกับOTOP ชวนชิมมากมาย ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1–3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้ไป ถึง 19 ส.ค. 61 นี้

วันที่ 12 ส.ค. 61 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1–3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้จัดงาน "ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี" ครั้งที่ 7 ประจำปี 2561 ขึ้นเป็นวันที่ 2 เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยในการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาของคนไทย การส่งเสริมอาชีพ การดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ตลอดจนเพื่อสร้างรายได้ให้กับกลุ่มอาชีพที่เป็นสมาชิกศูนย์ศิลปาชีพฯ และผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP


S__5791898

รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักตั้งแต่เช้า มีผู้คนหลั่งไหลทยอยเข้าเยี่ยมชมงานเป็นจำนวนมาก โดยภายในงานกรมการพัฒนาชุมชนได้จัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับ "วันแม่แห่งชาติ" เพียงพาคุณแม่ช้อปเพลิน ช้อปพัน และซื้อสินค้า OTOP ในงาน และถ่ายรูปกับคุณแม่ พร้อมทั้งโชว์สินค้าแล้วโพสต์ภาพถ่ายลงใน Facebook ติด #OTOP บอกรักแม่ แล้วนำไปโชว์ที่กองอำนวยการ นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมลดสนั่นเพื่อแม่ โดยมูลนิธิศิลปาชีพได้นำผ้าทอไทยและผ้าไหม นำมาจำหน่ายใน ราคาถูก โดยเฉพาะช่วงนาทีทอง "ลดเพื่อแม่" เป็น 2 ช่วง คือ ช่วง 12.00-13.00 น. และ 17.00-18.00 น. จะลดมากที่สุดกว่า 10-50% พร้อมหลากหลาย OTOP ของฝาก 76 จังหวัด และอิ่มอร่อยกับอาหารพื้นถิ่น OTOP ชวนชิม

นายอภิชาต โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน อยากเชิญชวนคนไทยทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มาเที่ยวชม ชิม ช้อปในงาน "ศิลปาชีพ ประทีปไทย  OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี" ครั้งที่ 7 ในครั้งนี้ กันมากมาย ซึ่งปีหนึ่งกรมการพัฒนาชุมชนจัดขึ้นแค่ครั้งเดียว เพื่อให้คนไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยที่ทรงส่งเสริมอาชีพและช่วยเหลือราษฎรให้มีอาชีพเสริม เพิ่มพูนรายได้อย่างกว้างขวาง ภายใต้โครงการส่งเสริมศิลปาชีพและมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ทำให้เกิดการเผยแพร่มรดกทางภูมิปัญญาไทยไปสู่ชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งมีส่วนสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของแต่ละภูมิภาค


S__5791897

โดยเฉพาะปีนี้นั้น ไฮไลท์ของการจัดงานนอกจากจะจัดแสดงและจำหน่ายเสน่ห์ผ้าไทย (เสน่ห์เส้นใย ผ้าทอไทยกว่าแสนผืน) ในรูปแบบนิทรรศการผ้าไทย 4 ชนิด 4 เสน่ห์ ได้แก่ ผ้าฝ้ายตามโครงการผ้าทออีสานสู่สากล ผ้าไหมตรานกยูงพระราชทาน ผ้าอัตลักษณ์จังหวัด ผ้าชาติพันธุ์ของชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ที่ทำเป็นแฟชั่นชั้นนำมาจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 1 แสนผืน การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชนของหมู่บ้านข้างพระตำหนัก 4 ภูมิภาคแล้ว ยังมีการนำตัวอย่างความนิยมที่กำลังเป็นกระแส "ชุดม้งโกอินเตอร์" ที่แจ้งเกิดในงานเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี-มาร์เคิล" เครสซิดา โบนาส พระสหายสนิทของเจ้าชายแฮร์รี ผู้สวมชุดที่ออกแบบโดยเอโปไนน์ ลอนดอน ซึ่งชุดดังกล่าวดีไซน์โดย เจ็ต เช็คแมน โดยนำวัสดุมาจากผ้าฝ้ายชาวม้งจาก จ.เชียงใหม่ ของประเทศไทย ซึ่งชุดของเครสซิตา โบนาส ได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ในชุดยอดเยี่ยมในงานพิธีเสกสมรสครั้งนี้จากเทเลกราฟ ในรูปแบบเดียวกันมาจัดแสดงอีกด้วย

อธิบดีกรมการพัฒนาชุม กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ สาธิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด มีความโดดเด่น เป็นที่รู้จักทั่วไป เชื่อมโยงการท่องเที่ยวในชุมชน อาทิ ชาชัก จ.สตูล, ผ้าทอมัดหมี่โคกเจริญ จ.ลพบุรี, จักสานบางเจ้าฉ่า จ.อ่างทอง  น้ำมันเหลือง จ.ตราด และขนมสาลี่ จ.สุพรรณบุรี เป็นต้น การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ จำนวนมากกว่า 2,000 บูธ


S__5791902

สำหรับสถานการณ์การจำหน่ายสินค้า OTOP ทั่วประเทศ ณ เดือนสิงหาคม  2561 ที่ผ่านมายอดจำหน่ายกว่า 157,638 ล้านบาท  คาดการณ์อีก 2 เดือนข้างหน้า จะมียอดจำหน่ายรวมกว่า 189,000 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 23.25 % จากปี 2560 อย่างแน่นอน

"เป้าหมายในการจำหน่ายในงาน "ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี" ครั้งที่ 7 ในปี 2561 นี้ กรมการพัฒนาชุมชนได้เนรมิตพื้นที่กว่า  60,000 ตารางเมตร มีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมในงานครั้งนี้มากกว่า 2,000 รายเข้าร่วมในงาน คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะมียอดเงินสะพัด ไม่ต่ำกว่า 900 ล้านบาท ซึ่งสามารถช่วยกระจายรายได้ให้กับเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็ง ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศมากยิ่งขึ้น (เทียบกับผลการจัดงานฯ ที่ผ่านมา เมื่อปี 2560 ประสบผลสำเร็จ และมียอดจำหน่ายกว่า 874 ล้านบาท" นายอภิชาต กล่าว


S__5791903

สำหรับการจัดงาน "ศิลปาชีพ ประทีปไทย  OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี" กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทยได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยในการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาของคนไทย การส่งเสริมอาชีพ การดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ตลอดจนเพื่อสร้างรายได้ให้กับกลุ่มอาชีพที่เป็นสมาชิกศูนย์ศิลปาชีพฯ และผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP โดยการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 11 - 19 สิงหาคม 2561 รวม 9 วัน ณ อาคารชาเลนเจอร์  1 – 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีและได้รับเกียรติจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม  2561 เวลา 17.00 น.


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
รวมพลังจิตอาสาซีพีเอฟ จัดกิจกรรม “วันแม่แห่งชาติ”
“ซัสโก้ ส่งใจให้แม่สดชื่น”กิจกรรมเพื่อแม่ต้อนรับ“วันแม่แห่งชาติ”


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว