เส้นทาง ‘ดีเอ็นเอ!’ เจอตอ ‘โกงเงิน-สร้างราคาหุ้น’

11 ส.ค. 2561 | 13:10 น.
[caption id="attachment_305173" align="aligncenter" width="319"] ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ[/caption]

ดีเอ็นเอเข้าไปเกี่ยว หลายทาง ทางหนึ่ง ผู้บริหารระดับสูงของดีเอ็นเอฯกับ“ไฮโซ ขาใหญ่ในตลาดหุ้น” นั้นซี้ยํ่าปึ้กกันตั้งแต่นำหุ้นดีเอ็นเอเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นจนคึกคัก

ต่อมา นายปริญญา “ปริญ” จารวิจิต ผู้กล่อมเออาร์นี่-แตงโม จนอยู่หมัดให้นำเงินมาลงทุนใน ดราก้อน คอยน์ ก้อนโต 450-500 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น DNA ร่วม 5-6% เมื่อช่วงเดือนตุลาคม2560 จนผู้บริหารบริษัทดีเอ็นเอต้องร้องขอเรืออากาศเอกสุเชษฐ์ สุนทรเวช ให้ลาออกจากกรรมการ และตั้งนายปริญญา จารวิจิต เป็นบอร์ดแทนในเดือนพฤศจิกายน2560

ทางที่ 3 เข้าไปเป็นกรรมการ 2 วัน ปริญญาชวน นาย Aarni Otava Saarimaa ซื้อหุ้น DNA 3-4% ทำให้2 คนถือครองหุ้นดีเอ็นเอรวมกันร่วม 8-9%

ต่อมานายปริญญา จารวิจิต ขายหุ้น DNA 8.05% ให้ขาใหญ่คนหนึ่งที่เป็นตัวกลางออกไป เหลือการถือครองหุ้นแค่ 1-2% ก่อนจะลาออกไปจากการเป็นกรรมการในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 และคนกลางส่งนายพลตำรวจมานั่งเป็นบอร์ดแทน

ทางที่ 4 ไฮโซขาใหญ่ในตลาดหุ้น“ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” เข้าไปมีเอี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะตอนที่นายปริญญา ขายดราก้อน คอยน์ ภายใต้ชื่อบริษัท ดราก้อน คอร์ปอเรชั่น (ฮ่องกง) ที่ว่ากันว่าอิงแอบกับเหรียญกาสิโนในมาเก๊า หลายร้อยล้านบาทนั้น ไฮโซเจ้าพ่อตลาดหุ้น กับลูกน้องมือขวามือซ้ายรวม 4-5 คน เป็นตัวการสนับสนุนชักชวนคนมาลงทุนจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่คนใน “ตระกูลเจียรวนนท์-คนในตระกูลลีลาปัญญาเลิศ”รวมถึงคนในชมรมฟินเทคร่วม 30 คน ว่า จะให้ผลตอบแทนสูงแน่นอน 10 เท่าตัว จากทุนแค่ 3 บาทเศษ

ทางที่ 5 ไฮโซขาใหญ่ในตลาดหุ้นประสิทธิ์ เข้าเป็นไป 1 ในผู้ถือหุ้นทางตรงและทางอ้อมในบริษัท ไว โฮลดิ้งส์ กรุ๊ปฯ ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกลางรับจ่ายเงินให้กับ ดราก้อน คอยน์ ก่อนจะถอนตัวภายหลัง

ทางที่ 5 ขาใหญ่ในตลาดหุ้นสัญญาว่า จะทำเงินจากราคาหุ้นตัวหนึ่งให้กับ “เออาร์นี โอตาวา” ที่ตัดสินใจนำเงินมาลงทุนโดยจะโอนหุ้นให้ 550 ล้านหุ้น และกับเงิน 280 ล้านบาท แต่กลับโอนไปให้แค่ 300 ล้านหุ้นประมาณนี้
ที่เหลือโอนหุ้นให้ไม่ได้ เพราะใบหุ้นเป็นชื่อของหลานชายคุณหญิงนักสร้างบุญตัวฉกาจและสามีนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ นี่คือเรื่องราวของเกมสร้างราคาดีเอ็นเอกับเงินบิตคอยน์

ยังมีคำถามอีกว่าแล้วเงินบิตคอยน์ที่เป็นดิจิตอลออกมาเป็นเงินบาทได้อย่างไรและใครเข้าไปเกี่ยวข้อง ข้อมูลเชิงลึกจากวงในบอกว่า เมื่อ เออาร์นี โอตาวา นำบิตคอยน์ มาซื้อเงินดิจิตอล ดราก้อน คอยน์ของ “ปริญญา-ประสิทธิ์” นั้น มีการโอนให้จริง แต่พอมีการแปลงเป็นเงินบาทนี่ปรากฏว่า มีนักการเมืองขาใหญ่ไปซื้อในตลาด OTC อย่างน้อย 3-4 ราย เป็นผู้หญิงชื่อดัง 1 ราย อดีตเสืออากาศ 1 หน่อ อดีตนักการเมืองฝีปากกล้าผู้นิยมเดินทางเล่นกาสิโนในออสซี่ กัมพูชา มาเก๊า 1 หน่อ นายบ่อนชื่อดังในกัมพูชา และอดีตนักการทูตอีก 2 ราย

บุคคลทั้งหมดเข้าไปโยงเกี่ยวกับการฟอกเงินและปั่นหุ้นแค่ไหน ไม่มีใครรู้ แต่ที่แน่ๆมีการฟ้องร้องผู้ร่วมฟอกเงินรวม 9ราย และที่เข้าข่ายปั่นหุ้นอีก 4-5 ราย แต่ละรายมีข่าวเล็ดลอดออกมาว่า ขาใหญ่ในตลาดหุ้นจริงๆ...