ศาลให้ประกัน 'บูม' "คดีฟอกเงินบิตคอยน์" มีคำสั่ง! ห้ามยุ่งพยาน-ห้ามออกนอกประเทศ

10 ส.ค. 2561 | 13:00 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในวันนี้ (10 ส.ค. 61) ว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ควบคุมตัว นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม อายุ 27 ปี นักแสดง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1694/2561 ลงวันที่ 26 ก.ค. 2561 คดีร่วมกันฟอกเงิน ที่หลอกลงทุนเงินสกุลดิจิตอล (บิตคอยน์) มูลค่า 745 กว่าล้านบาท มายื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 10–21 ส.ค. หลังจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่บริเวณชั้น 2 ห้างเมเจอร์รัชโยธิน ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานบุคคลเกี่ยวข้องการทำธุรกรรมอีก 10 ปาก และรอเอกสารทางการเงินของพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง กับรอผลตรวจสอบประวัติลายพิมพ์นิ้วมือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ หากผู้ต้องหาขอปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวนก็ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนีและเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ต่อมาญาติของ นายจิรัชพิสิษฐ์ นักแสดงวัยรุ่น ผู้ต้องหา ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท พร้อมคำร้องประกอบการพิจารณาระบุว่า ผู้ต้องหาทำงานเป็นนักแสดงมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง รวมทั้งไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี ซึ่งขณะถูกจับกุมก็กำลังทำงานถ่ายแบบ จึงขอความเมตตาจากศาลให้ปล่อยชั่วคราวด้วย

ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งข้อหาและการกระทำของผู้ต้องหาตามคำร้องชั้นฝากขังแล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาไม่มีส่วนร่วมเจรจากับผู้เสียหายให้มาลงทุน อีกทั้งยังจับกุมผู้ต้องหาในทางสาธารณะ โดยไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี ในชั้นนี้จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 2 ล้านบาท โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
'แอพเพิล เวลธ์' ยัน! ไม่เกี่ยวข้อง "ทุจริตบิตคอยน์" ชี้! "ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" ไม่มีอำนาจบริหาร-ไม่ใช่ พนง.บริษัท
มารยาตลาดหุ้น | ชำแหละ! ขบวนการโกงบิตคอยน์ และ "เจ้าพ่อ" เบื้องหลัง "ครอบครัวบูม จารวิจิต"


e-book-1-503x62-7