‘ณุศาศิริ’ทุ่มงบ4พันล้าน

16 ส.ค. 2561 | 07:50 น.
‘ณุศาศิริ’ทุ่มงบ4พันล้าน
ผุดสวนสนุกวัฒนธรรมแลนด์มาร์กใหม่พัทยา

ณุศาศิริ รุกธุรกิจท่องเที่ยว ลงทุน 4 พันล้านบาท เปิดตัวโครงการ legend siam สวนสนุกเชิงวัฒนธรรมแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย ชูจุดเด่น 3 โซน สร้างตำนานแห่งสยาม ดันเปิดเฟส 1 ปลายปีนี้ ตั้งเป้ารับนักท่องเที่ยว 2 หมื่นคนต่อวัน

Print
จากการเติบโตของการท่องเที่ยวไทยที่เกิดขึ้น ประกอบกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆที่จะเกิดขึ้นตามพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(EEC)ของรัฐบาล โดยเฉพาะเมืองพัทยา ที่จะเป็นจุดต่อเชื่อมของโครงการรถไฟความเร็วสูง โครงการมอเตอร์เวย์ ทำให้โลเกชันในบริเวณพัทยาใต้ มีการขยายตัวของการลงทุนใหม่ของภาคเอกชนเพิ่มขึ้น ซึ่งไม่เพียงการสร้างโรงแรมใหม่เท่านั้น แต่ในขณะนี้กำลังจะมีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่จะเป็นแม่เหล็กด้านการท่องเที่ยวอีกหนึ่งจุดของเมืองพัทยา ภายใต้โครงการ “legend siam” สวนสนุกเชิงวัฒนธรรมแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย  ดำเนินการโดยบริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำกัด (มหาชน) มูลค่าการลงทุนกว่า 4 พันล้านบาท ทยอยเปิดให้บริการเฟสแรกได้ในช่วงปลายปีนี้

ทั้งนี้โครงการนี้ ตั้งอยู่ที่พัทยาใต้ ตรงข้ามสวนนํ้าการ์ตูนเน็ตเวิร์ก บนพื้นที่ 164 ไร่ พื้นที่ก่อสร้างมากกว่า 1 แสนตารางเมตร เป็นพื้นที่ร้านค้าและสวนสนุก มากกว่า 5 หมื่นตารางเมตร

Print

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า Legend Siam เป็นสวนสนุกเชิงวัฒนธรรม (Thai Cultural Theme Park) แห่งแรกในประเทศไทย แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของเมืองพัทยา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ตำนานแห่งสยาม” ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้พบกับความแตกต่างของอารยธรรมและวิถีชีวิตแห่งสยามใน 3 รูปแบบ

โซนแรก ได้แก่ “สยามวิไลซ์” ที่จะย้อนตำนานไปพบกับความศิวิไลซ์ของเมืองสยามและอดีตอันรุ่งเรือง ชื่นชมสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัย และหลงใหลไปกับตำนานแห่งพระอินทร์และช้างเอราวัณ ขบวนพาเหรดสุดอลังการ “ช้างทรงในตำนาน” พิธีกรรมโบราณที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน

โซนที่ 2 “ไทยอารยะ”  งานวัด วิถีชีวิตแห่งความสนุกสนานของชาวสยาม เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นงานวัดนานาชนิด พบกับสัตว์ในตำนานวรรณคดีไทยสุดวิจิตร พร้อมสัมผัสความอลังการของวัดพระศรีสรรเพชญ์ในสมัยพระเจ้าอู่ทองที่ถูกจำลองให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง นักท่องเที่ยวจะสัมผัสประสบการณ์เหนือจินตนาการกับแสงสีแบบ 3 มิติ ตลาดนํ้าตำนานไทยและตลาดบกตำนานสยาม ชมการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านที่หาดูได้ยาก สุดยอดสินค้าพื้นเมืองอันหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีบ้านแม่นาค ตำนานรักอมตะแห่งคลองพระโขนง เปิดประสบการณ์หลอนแบบสมจริงที่จะถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง

Legend Siam03

 

โซนสุดท้าย  “ภูมิแผ่นดิน” ความภาคภูมิใจในแผ่นดินไทย นำเสนอศูนย์รวมด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่รวบรวมทั้งศิลปวัฒนธรรม ประเพณีและการค้าไว้ในแห่งเดียว บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของตำนานผู้กล้าแห่งบ้านบางระจัน ให้คนรุ่นหลังได้ระลึกถึงความเสียสละ ความสามัคคีในการต่อสู้เพื่อชาติของชาวบางระจัน เรียนรู้วิถีแห่งความพอเพียง สานต่อสิ่งที่พ่อทำ สามารถทดลอง ลงมือทำ เรียนรู้ด้วยตัวคุณเอง

อีกทั้งยังมีตำนานช้างเผือกคู่บ้านคู่เมือง คชสาร ตำนาน ช้างทรง ประเพณีโบราณที่หาดูที่ไหนไม่ได้ สุดยอดความอลังการของเครื่องคชาภรณ์พาเหรดโขลงช้างปลุกตำนานช้างเผือก ให้กลับมาอีกครั้ง

โครงการนี้จะเป็นสิ่งที่ทุกคนกล่าวถึงว่าเป็นตำนานระดับโลก บนทำเลศักยภาพใกล้กรุงเทพฯ และเดินทางสะดวก Legend Siam สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 2 หมื่นคนต่อวัน นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมบรรยากาศอันตระการตา และสถาปัตยกรรมอันพิถีพิถันรอบ Legend Siam โดยทางบก ย้อนยุคด้วยขบวนรถไฟฟ้าโบราณ และทางนํ้า ล่องเรือดื่มดํ่าบรรยากาศได้ทั่ว ทั้งยังได้รวบรวมวัฒนธรรม ประเพณี และสินค้าคุณภาพทั้ง 77 จังหวัดไว้ในที่เดียวด้วย

หน้า 22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3391 ระหว่างวันที่ 12 - 15 สิงหาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว