'ซัมซุง' ดีเดย์จอง "โน้ต 9" !! สมาร์ทโฟนเรือธง 10-21 ส.ค. - แบตอึด เพิ่มความจุเอาใจสาวก

14 ส.ค. 2561 | 12:12 น.
140861-1904

'ซัมซุง' รุกสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม เปิดตัว "ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 9" ชูจุดขายแบตอึด-เพิ่มความจุเก็บข้อมูล-ความเร็ว ปากกา S Pen เจเนอเรชันใหม่ เป็นรีโมตสั่งการถ่ายภาพ ประกาศเปิดพรีออร์เดอร์ในไทย 10-21 ส.ค. นี้ ผ่าน 3 ช่องทางหลัก

นายดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเล็คโทรนิคส์ฯ เปิดเผยว่า ซัมซุงได้เปิดตัว "ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 9" สมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมในตระกูล "กาแลคซี่ โน้ต" ที่ถือเป็นตัวแทนของเทคโนโลยีระดับพรีเมียมและนวัตกรรมที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟนเสมอมา โดยในครั้งนี้ เราได้พัฒนาขีดจำกัดในด้านการใช้งาน ให้ประสิทธิภาพและความฉลาดของซอฟต์แวร์ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 9 มาพร้อมหน้าจอ Infinity Display แบบ Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ไร้กรอบ

 

[caption id="attachment_304838" align="aligncenter" width="503"] ดีเจ โกห์ ดีเจ โกห์[/caption]

"ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัญหาหลักของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนมีอยู่ 3 ประการ ได้แก่ เรื่องของแบตเตอรี่หมดเร็ว ความจุข้อมูลไม่พอต่อการใช้งาน และเครื่องค้างในจังหวะเร่งรีบ ซึ่งกาแลคซี่ โน้ต 9 สามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้ โดยแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดวัน กาแลคซี่ โน้ต 9 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดความจุ 4,000 มิลลิแอมป์ นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มความจุ โดยมีให้เลือกใช้งาน 2 ขนาด คือ หน่วยความจำภายใน 128GB และ 512GB และสามารถเพิ่มความจุได้ด้วยการใส่ไมโครเอสดีการ์ด ซึ่งทำให้มีขนาดความจุสูงมากกว่า 1TB"

ด้านความเร็วแรง กาแลคซี่ โน้ต 9 มีระบบประมวลผล 10nm อันมีประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลังสูงสุดในปัจจุบัน จึงสามารถรองรับเครือข่ายที่เร็วที่สุดในขณะนี้ ที่ความเร็ว 1.2 กิกะบิตต่อวินาที เพื่อดาวน์โหลดเนื้อหาต่าง ๆ ได้ โดยไม่ทำให้เครื่องช้าลง กาแลคซี่ โน้ต 9 ยังมีเทคโนโลยีระบบ Water Carbon Cooling และคอมพิวเตอร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI-Based) ภายในเครื่อง เพื่อปรับการทำงานอัลกอริธึมให้เกิดความเสถียรในการใช้งาน โดยคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพสูงสุด

ส่วนปากกา S Pen ถือเป็นดีเอ็นเอของ “กาแลคซี่ โน้ต 9” เพราะนอกจาก S Pen จะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองได้อย่างอิสระแล้ว S Pen เจเนอเรชันล่าสุดนี้ จะมาพร้อมกับความสามารถที่มากขึ้นและการควบคุมอันยอดเยี่ยมเพียงแค่คลิก ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อกับบลูทูธแบบ Bluetooth Low-Energy (BLE) ทำให้ S Pen สามารถสั่งการเสมือนรีโมตคอนโทรล โดยการกดปุ่ม S Pen เพื่อถ่ายรูปเซลฟี หรือ รูปหมู่ กดเปลี่ยนสไลด์ บันทึกเสียง หยุด หรือ เล่นวิดีโอ และอื่น ๆ

กาแลคซี่ โน้ต 9 ถูกพัฒนาขึ้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีของกล้องถ่ายภาพที่ทำให้ภาพถ่ายออกมาราวกับมืออาชีพโดยกล้องอัจฉริยะ วิเคราะห์ฉาก วิวทิวทัศน์ และวัตถุต่าง ๆ อัตโนมัติได้ถึง 20 รูปแบบ โดยจะปรับสี คอนทราสต์ ให้ได้ภาพที่สวยสมบูรณ์แบบ มีชีวิตชีวา และคมชัด นอกจากนี้ ยังสามารถจับจุดบกพร่อง ช็อตไหนก็ไม่พลาด (Flaw Detection) แจ้งเตือนทันทีเมื่อพบจุดบกพร่องของภาพ อาทิ ภาพเบลอ การกะพริบตา มีคราบเปื้อนบนเลนส์ หรือ เกิดการย้อนแสง โดยจะแจ้งเตือนให้ถ่ายภาพใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ทุกโมเมนต์สำคัญถูกบันทึกไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีการลบนอยซ์ของภาพและกล้องรูรับแสงคู่ (Dual Aperture) ที่สามารถปรับรูรับแสงอัตโนมัติ คล้ายกับรูม่านตาของมนุษย์ ทำให้สามารถถ่ายภาพออกมาได้อย่างสวยงามและคมชัดในทุกที่ทุกสภาพแสง

ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 9 มีวางจำหน่าย 3 สี ได้แก่ สีโอเชียนบลู ที่มาพร้อมกับ S Pen สีเหลือง สีเมทัลลิก คอปเปอร์ และสีมิดไนต์ แบล็ก ในราคา 33,900 บาท โดยในไทยจะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้า (Pre Booking) ตั้งแต่วันที่ 10-21 ส.ค. นี้ ผ่าน 3 ช่องทางหลัก คือ 1.ซัมซุงแบรนด์ช็อป ร้านค้าที่ร่วมรายการเลือกรับของกำนัล มูลค่า 6,000 บาท และรับ S Pen Limited Edition สี Lavender Purple มูลค่า 850 บาท ฟรี! พร้อมสิทธิ์รับประกันหน้า จอแตกนาน 1 ปี ในกรณีตก แตก ร้าว , 2.ร้านค้าออนไลน์ เฉพาะลาซาด้าและช้อปปี้ รับสิทธิ์อัพเกรดเพิ่มความจุเป็น 512GB จาก 128GB ได้ในราคาปกติและรับประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี ในกรณีตก แตก ร้าว และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ รับส่วนลดกว่า 12,000 บาท โดยเป็นไปตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการแต่ละราย โดยลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้า จะได้รับสินค้าระหว่างวันที่ 22-24 ส.ค. 2561


……………….
เซกชัน : IoT-นวัตกรรม โดย นสพ.ฐานเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,391 วันที่ 12-15 ส.ค. 2561 หน้า 05

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
'ซัมซุง' เปิดตัว "กาแลคซี่ เอ6 / เอ6 พลัส" เจาะกลุ่มวัยรุ่น
ผุดบริการ‘ซัมซุงเพย์ออนไลน์’ ระบบชำระเงินรูปแบบใหม่รับไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบัน



ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว