“บิ๊กเจี๊ยบ”ยันก.ย.สรุปปลดล็อกการเมือง

08 ส.ค. 2561 | 08:48 น.
“เฉลิมชัย” คาดได้ข้อสรุปปลดล็อกพรรคการเมืองเดือนกันยายนนี้  ชี้กรณีเทพเทือกขอเดินสายถ้าอนุญาตต้องทำเหมือนกันทั้งหมด ไม่ให้ใครได้เปรียบเสียเปรียบ

เฉลิมชัย-2

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ประกาศจะจัดขบวนคาราวานพบปะประชาชนทั่วประเทศว่า การประชุมคสช.วานนี้(7 ส.ค.61) ได้พูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

ส่วนจะมีแนวทางเพื่อผ่อนคลายตามห้วงเวลาว่าสามารถดำเนินการได้ แต่ยังไม่ได้คุยในรายละเอียดการผ่อนคลาย ซึ่งมีแนวทางรองรับไว้แล้ว ถ้านายสุเทพร้องขอมา แล้วคสช.จะอนุญาตก็ต้องอนุญาตให้ทั้งหมด ตอนนี้เราเข้าใจว่าการเลือกตั้งอยู่ข้างหน้า ทุกคนก็อยากหาเสียง แต่อยากให้ทุกอย่างพร้อม แล้วเดินไปพร้อม ๆ กัน ไม่มีใครได้และเสียเปรียบ

สุเทพ

ส่วนที่จะปลดล็อกพรรคการเมืองและการผ่อนปรนให้พรรคการเมือง  จัดกิจกรรมได้ก่อนเดือนกันยายนนี้หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการหารือ ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่คิดว่าคงไม่นาน ส่วนรายละเอียดการผ่อนคลายจะมีขั้นตอนดำเนินการคืออาจจะไม่ได้ผ่อนคลายทั้งหมด แต่จะผ่อนคลายเพื่อให้ทุกส่วนสามารถดำเนินการได้  ไม่ให้เสียเปรียบได้เปรียบกันหรือเกิดผลกระทบตามมา ขอให้ทุกฝ่ายใจเย็น ๆ เดือนหน้านี้คาดว่าน่าจะรู้ผล

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว