มินิ ยกทัพรถรุ่นใหม่ พร้อมแคมเปญพิเศษในงาน MINI Expo 2018

07 ส.ค. 2561 | 07:58 น.

มินิ กระตุ้นตลาดครึ่งปีหลัง ด้วยการจัดงานใหญ่ "MINI Expo 2018" ยกพลรถทุกรุ่นมายึดพื้นที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเปิดตัวรุ่นใหม่ มินิ เอส คันทรีแมน เคาะราคาต่ำกว่ารุ่นนำเข้ากว่า 4.6 แสนบาท

(2) MINI Expo Press Conference

นายปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า MINI Expo ในปีนี้ถือเป็นงานปีแรกสำหรับมินิ ประเทศไทย โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  ซึ่งงานดังกล่าวนับเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าถึงทั้งลูกค้าปัจจุบันและผู้สนใจในรถยนต์มินิ โดยนอกจากจะได้พบกับขบวนมินิแบบครบทุกรุ่นแล้ว ลูกค้ายังจะได้พบกับมินิ คันทรีแมน ที่มาพร้อมกับสเปคใหม่ล่าสุดอีกด้วย

"งาน MINI Expo ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการสร้างนวัตกรรมยานยนต์สำหรับผู้ที่รักในเสน่ห์เฉพาะตัวของมินิ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่หลงใหลในความคลาสสิก เน้นขับขี่สนุก หรือผู้ที่ชอบความเร็วและสมรรถนะที่ร้อนแรงในสนามแข่ง เราเชื่อว่างานนี้จะตอบโจทย์คนรักมินิทุกเจเนอเรชั่นอย่างแน่นอน”

(4) MINI Countryman

สำหรับมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน มาพร้อมราคาใหม่ 2,299,000 บาท (ราคาเดิม 2,659,000 บาท ) มาพร้อมไฟหน้า LED daytime driving light ให้แสงสว่างอย่างทั่วถึงทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน พร้อม LED Fog light ตัดหมอกทั้งไฟหน้าและไฟหลัง เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ และระบบ Parking Assistant ที่ทำให้การจอดรถเป็นเรื่องง่ายดายและสะดวกสบาย

ขณะที่ขุมพลังของมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน MINI TwinPower Turbo ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่และการตอบสนองที่ดีขึ้น ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุดอยู่ที่ 141 กิโลวัตต์ / 192 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,350-4,600 รอบต่อนาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 15.9 กิโลเมตรต่อลิตร ระดับการปล่อย CO2 เพียง 142 กรัมต่อกิโลเมตร และทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อมพวงมาลัยหนังแท้แบบมัลติฟังก์ชั่นระบบ Servotronic ที่ตอบสนองทุกโจทย์การขับขี่ได้อย่างแม่นยำ ส่วนล้ออัลลอยเป็นดีไซน์ Pair Spoke สีเงินขนาด 18 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง ประกอบด้วย 5 ที่นั่งแบบเต็มตัว ส่วนเบาะที่นั่งหลังสามารถพับได้ โดยแบ่งแยกกันที่สัดส่วน 40:20:40 เพื่อความสะดวกสบายและการใช้งานต่างๆ การตกแต่งภายในห้องโดยสารเป็นสีดำในสไตล์ Piano Black พร้อมเบาะหนังแท้สีดำ Leather Cross Punch Carbon Black สไตล์สปอร์ต เพิ่มความสะดวกสบายด้วยฟังก์ชัน Automatic tailgate ให้สามารถควบคุมการเปิดปิดฝากระโปรงรถเพียงใช้เท้าจ่อบริเวณใต้กันชนท้ายเมื่อมีกุญแจรถอยู่กับตัวเท่านั้น

มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ยังมาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 6.5 นิ้ว บริเวณกลางแผงคอนโซล ซึ่งทำหน้าที่เป็นจอแสดงผลข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แผนที่นำทาง ข้อมูลของตัวรถ ความบันเทิง และ MINI Connected ที่เป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวในยามเดินทาง แสดงพิกัดของรถ และข้อมูลต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เสริมความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ในทุกเส้นทาง

(5) MINI Countryman Hightrim

อีกหนึ่งรุ่นคือมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม มาพร้อมราคา 2,499,000 บาท (ราคาเดิม 2,959,000 บาท)มาพร้อมรูปลักษณ์ปราดเปรียวและคลาสสิกในสไตล์คันทรีแมน ภายนอกและภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วย Chrome Line ตัดขอบด้วยเส้นสายโครเมียมสีเงิน เพิ่มความหรูหรา ภายในรถมาพร้อมกล้องมองหลังและระบบ Parking Assistant ช่วยให้จอดรถได้ง่ายดาย และกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม ขับเคลื่อนด้วยเบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี MINI TwinPower Turbo ที่มอบกำลังสูงสุดถึง 141 กิโลวัตต์/192 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,350-4,600 รอบต่อนาที เช่นเดียวกับในรุ่นมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน และทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะแบบสปอร์ตพร้อม Paddle Shift พวงมาลัยหนังแท้สไตล์ MINI Yours แบบสปอร์ตพร้อมระบบมัลติฟังก์ชั่นและล้ออัลลอยสีเงินลาย Edged Spoke ขนาด 19 นิ้ว

ห้องโดยสารตกแต่งในสไตล์ MINI Yours Piano Black Illuminated สีดำมันวาว มาพร้อมไฟสีที่แต่งแต้มห้องโดยสารเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศยามค่ำคืน เครื่องเสียงจาก Harman Kardon ระบบแสดงผล MINI Head-Up Display ที่ได้รับแรงบรรดาลใจจากเทคโนโลยีในห้องโดยสารเครื่องบินเจ็ท ผู้ขับขี่มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม จะสามารถมองเห็นข้อมูลการขับขี่ เช่น ความเร็วของรถยนต์ โดยที่ไม่ได้บดบังทัศนวิสัยบนท้องถนน ส่วนหน้าจอระบบสัมผัสดีไซน์ใหม่ขนาด 8.8 นิ้ว จะอยู่บริเวณกลางแผงคอนโซล พร้อมระบบ MINI Connected ที่เป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวในยามเดินทาง แสดงพิกัดของรถ และข้อมูลต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

MINI 3 door_1

MINI 5 door

MINI Convertible

นายปรีชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานยังมีรถไฮไลต์อื่นๆอีกมากมายหลายรุ่น อาทิ มินิ คูเปอร์ เอส คลับแมน Yours Editionราคา 2,999,000 บาท ,มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คอนเวิร์ตทิเบิล ใหม่ ราคา3,468,000 บาท ,มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ แฮทช์ 3 ประตู รุ่นปรับโฉมใหม่ ราคา 3,418,000 บาท ,มินิ แฮทช์ 3 ประตู ราคา 2,180,000 บาท ,มินิ แฮทช์ 5 ประตู ราคา 2,220,000 บาท ,มินิ คูเปอร์ เอส คอนเวิร์ตทิเบิล รุ่นปรับโฉมใหม่
ราคา3,030,000 บาท

MINI JCW Convertible

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีข้อเสนอพิเศษที่จะมอบให้กับลูกค้าที่จองและซื้อรถภายในงาน โดยลูกค้าจะได้รับหมอนลายกุญแจรถยนต์มินิสุดเอ็กซ์คลูซีฟเป็นของขวัญ และยังมีอื่นๆอีกอาทิ ลำโพง MINI x Harman Kardon ,ลุ้นรับรางวัลแพคเกจทัวร์เกาหลีใต้ 4 วัน 2 คืน สำหรับ 2 ท่าน พร้อมร่วมสัมผัสกับประสบการณ์พิเศษจาก MINI Driving Centre ณ ประเทศเกาหลีใต้ e-book-1-503x62-7