บีจีเอฟซีสอนทักษะลูกหนังเยาวชน

07 ส.ค. 2561 | 06:37 น.
สโมสรฟุตบอลบีจีเอฟซี เดินหน้าวางทักษะลูกหนังให้ เยาวชน อายุระหว่าง 12-15 ปี 10 โรงเรียน ในเขต จ.ปทุมธานี ก่อนเฟ้น 150 คน เข้าติวเข้มกับทีมโค้ช บีจีเอฟซี อะคาเดมี่ หวังต่อยอดเป็น นักเตะอาชีพของ บีจีเอฟซี และติดทีมชาติไทย

นายวรเดช กฤตยาเกียรณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดสโมสรฟุตบอลบีจีเอฟซี กล่าวว่า ในหลายปีที่ผ่านมาสโมสรฟุตบอลบีจีเอฟซี ได้จัดโครงการพัฒนากีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนต่อเนื่อง แต่ยังมีเยาวชนที่มีความสามารถอีกหลายๆ คนที่ยังไม่ได้รับโอกาส สโมสรฯ จึงเข้าไปฝึกทักษะฟุตบอลถึงที่โรงเรียนของน้องๆ เพื่อเปิดเวทีให้เยาวชนได้ แสดงความสามารถที่มีอยู่อย่างเต็มที่ และโรงเรียนแรกคือโรงเรียนที่อยู่ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งของสโมสรฯ  โดยในปีนี้ได้ขอความร่วมมือจากโรงเรียนพันธมิตรจำนวน 10 โรงเรียน สอดคล้องกับที่สโมสรบีจีเอฟซี ครบรอบ 10 ปี

DSC04225 ระหว่างการฝึกสอนฟุตบอลในสนามฟุตบอล ด้านนอกจะมีบูธของผู้สนับสนุนโครงการฯ รวมถึงมีอุปกรณ์กีฬาจากแกรนด์สปอร์ตมอบให้กับแต่ละโรงเรียนและที่พิเศษสุด สโมสรฯ ยังเปิดรับสมัครบัตรสมาชิก BGFC Student Card ฟรี เพื่อนำไปซื้อบัตรเข้าชมฟุตบอลในราคาพิเศษอีกด้วย

สำหรับเยาวชนที่ผ่านเข้าแคมป์ทุกคน จะได้รับใบประกาศนียบัตรจากสโมสรฯ พร้อมทั้งรางวัลพิเศษเป็นรองเท้า นักเรียนจากโกลซิตี้ นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันชิงถ้วยรางวัลและทุนการศึกษา และที่พิเศษสุดของกิจกรรมน้องๆ จะได้รับเสื้อแข่งขันสำหรับใช้แข่งในกิจกรรมนี้ ซึ่งเป็นเสื้อแข่งที่มีตราโลโก้ ของบีจีเอฟซี ตราโลโก้และสีของโรงเรียนอีกด้วย

DSC04139 ด้าน นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผอ.สโมสรฟุตบอลบีจีเอฟซี เผยว่า กิจกรรมแคมปัสทัวร์ในครั้งนี้ กำหนดที่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น คืออายุ 12-15 ปี โดยทีมงานสตาฟโค้ช จะสอนทักษะเบื้องต้นให้กับน้องๆ ที่สมัครเข้าร่วมโครงการทั้ง 100 คน ในแต่ละโรงเรียน และในการคัดเลือกจะเน้นไปที่ความพร้อมของร่างกายและทักษะทางด้านฟุตบอลของแต่ละคน ทั้งทักษะเบื้องต้นและทักษะการเล่นฟุตบอลเป็นทีมที่ทุกคนจะต้องมี โดยทีมงานสตาฟโค้ช ของ บีจีเอฟซี จะเป็นผู้ทดสอบและคัดเลือก ดังนั้น ก็อยากจะให้น้องๆ เตรียมตัวให้พร้อมที่จะมารับความรู้ใหม่ๆ และเตรียมสภาพร่างกายมาอย่างเต็มที่ เพราะนักกีฬาก็จะต้องมีความพร้อมตลอดเวลา