แนะนำหนังสือดี

06 ส.ค. 2561 | 09:14 น.
-การบริหารธุรกิจครอบครัวศาสตร์และศิลป์ของความยั่งยืน

ผศ.ดร.เอกชัย อภิศักดิ์กุล / ทริปเพิ้ล เอ็ดดูเคชั่น / 595 บาท

ธุรกิจครอบครัวเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจในทุกประเทศ การบริหารธุรกิจครอบครัวเป็นเรื่องที่มีความซับซ้อน อ่อนไหว เพราะเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ อำนาจ วัฒนธรรมและค่านิยมในครอบครัว และอารมณ์ของสมาชิก หนังสือเล่มนนี้เหมาะสำหรับครอบครัวที่อยากสืบทอดธุรกิจครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่น หรืออยากยกระดับสู่มืออาชีพ

-การจัดการ : มุมมองจากอดีต สู่ปัจจุบัน และอนาคต

ดร.สมชาย ปัญญเจริญ / สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย / 170 บาท

boo2

 

การจัดการที่มีประสิทธิผลจะต้องปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับกระแสของความเปลี่ยนแปลงในแต่ละยุคสมัย นักบริหารจึงจำเป็นจ้องเรียนรู้ถึงวิวัฒนาการของแนวคิดและวิธีการในการจัดการ จากอดีต ปัจจุบัน และทิศทางหรือแนวโน้มในอนาคต

-กลยุทธ์การวางแผนทรัพยากรมนุษย์

ผศ.ดร.ภาวิณี เพชรสว่าง / สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย / 160 บาท

boo1

ปัจจุบันการจัดการทรัพยากรมนุษย์ถูกให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้นและยกระดับฝ่ายทรัพยากรมนุษย์เป็นหุ้นส่วนสำคัญทางธุรกิจที่มีส่วนช่วยเหลือให้การดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จ เนื้อหาในเล่มกล่าวถึงการ

วิเคราะห์สภาพแวดล้อมที่มีผบต่อกลยุทธ์การวางแผนทรัพยากรมนุษย์ ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์องค์กร กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การจัดการทรัพยากรมนุษย์ ฯลฯ

-การผจญภัยของ ทอม ซอว์เยอร์

มาร์ค ทเวน เขียน / เนื่องน้อย ศรัทธา แปล / นานมีบุ๊คส์ / 220บาท

boo3

วรรณกรรมอมตะของโลกที่ถูกนำไปสร้างเป็นการ์ตูนและภาพยนตร์มาแล้วหลายเวอร์ชั่น เรื่องราวของ ทอม ซอว์เยอร์ เด็กน้อยผู้รักการผจญภัยกับเด็กแสบร่วมวัยที่ออกท่องโลกกว้างด้วยการหนีออกจากบ้านไปเป็นโจรสลัด ต้องเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมและขุมทรัพย์ปริศนา

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว