'ซีพี ออลล์' ติด Top 100 บริษัทสุดยอดนวัตกรรมโลก!

06 ส.ค. 2561 | 06:28 น.
 

cp all_forbes



'ซีพี ออลล์' ผู้ก่อตั้ง 'ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น' คว้าอันดับที่ 23 และบริษัทคนไทยรายเดียวที่ติด 1 ใน 100 บริษัทสุดยอดนวัตกรรมโลก จัดโดย นิตยสาร Forbes ร่วมกับ Jeff Dyer จาก Brigham University และ Hal Gregersen จาก MIT




seven 1

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้ง 'ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น' ในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes ในปี 2561 'ซีพี ออลล์' ซึ่งเป็นบริษัทไทยเพียงแห่งเดียวที่มีรายชื่อติดใน 100 สุดยอดบริษัทแห่งนวัตกรรมของโลก โดย ซีพี ออลล์ อยู่ในอันดับที่ 23 ด้วยค่าคะแนนนวัตกรรม 57.32 โดยผู้ให้ข้อมูลในการสำรวจมองว่า ซีพี ออลล์ ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนารูปแบบและวิธีการดำเนินธุรกิจใหม่ ๆ รวมทั้งขยายกิจการไปธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ การพัฒนาอาหารพร้อมรับประทาน, อาหารแช่แข็ง, เบเกอรี่, ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ค้าปลีก, การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ รวมไปถึงการพัฒนาระบบการศึกษา เป็นต้น


seven 3

การจัดอันดับด้านนวัตกรรมระดับโลกดังกล่าว ทำโดยนิตยสาร Forbes นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินของสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก ร่วมกับ Jeff Dyer จาก Brigham University และ Hal Gregersen จาก MIT โดยคัดเลือกจากบริษัทมหาชนทั่วโลก (The World’s Most Innovative Companies) ที่มีความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ของบริษัท โดยใช้ "ค่าคะแนนนวัตกรรม" ซึ่งประเมินจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องขององค์กร เป็นเกณฑ์ชี้วัด


seven 4

นับเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจของ ซีพี ออลล์ ที่มุ่ง "สร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้กับทุกคน" ในสังคม ทั้งการจ้างงานจำนวนมาก การช่วยให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ทั้งขนาดใหญ่ กลาง เล็ก มีการขับเคลื่อนการช่วยให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายในการเข้าถึงอาหารสะอาดปลอดภัยในราคาย่อมเยา การช่วยให้ผู้รับเหมาหลากหลายอาชีพ ทั้งในเมืองและในภูมิภาค มีงานทำอย่างต่อเนื่อง การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การสร้างโอกาสให้สินค้าของ SME และเกษตรกร มีช่องทางจำหน่ายผ่าน ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้ง


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ซีพี ออลล์ ประกาศผลสุดยอดหนังสือดีเด่น “เซเว่นบุ๊คอวอร์ด ครั้งที่ 15”
ซีพีเอฟหนุนปลูกป่าเชิงนิเวศในฟาร์มสุกร


e-book-1-503x62-7