สร้างแบรนด์แสดงตัวตน "MINIMAL BRIDE PROJECT" นิยามใหม่เจ้าสาว 2018

06 ส.ค. 2561 | 12:51 น.
060861-1950

หากลองทบทวนและนึกย้อนเข้าไปในหีบมหาสมบัติแห่งความทรงจำของชีวิตหนึ่งในวันสำคัญที่ส่งความหอมหวาน พร้อมภาพความทรงจำอันแสนงดงามกระตุ้นให้รู้สึกมีความสุขอยู่เสมอ วันที่ "สองชีวิต" พร้อมเริ่มต้นนับหนึ่งร่วมกันอย่างเป็นทางการ วันที่ "ความรัก" ลอยอยู่ในทุกอณูของอากาศจนอยากให้การเคลื่อนของเวลาหยุด ณ วินาทีแห่งความรู้สึกที่แสนพิเศษ ในวันที่เรียกว่า “วันแต่งงาน” ด้วยเหตุนี้เอง ทุกองค์ประกอบและรายละเอียดในวันสำคัญนี้ จึงได้รับการคิดและสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถัน เพื่อให้บันทึกหน้าสำคัญของชีวิตบทใหม่นี้งดงามและสมบูรณ์สูงสุด โดยเฉพาะตัวเอกของเรื่อง อย่าง "ชุดแต่งงาน"




TOP_4186

สตูดิโอสไตล์เรียบเท่ย่านศรีนครินทร์ ฉากสีขาวและกรอบสีดำ กับการนำเสนอ "ภาพชุดแต่งงาน" มุมมองใหม่ ให้ความรู้สึกทันสมัย เรียบแต่เก๋ หวานแต่เท่ ฉายพลังของความมั่นใจในแบบฉบับของผู้หญิงยุคใหม่อย่างเต็มเปี่ยมกว่า 30 ชุด แต่ละชุดได้รับการจัดวางสเปซอย่างให้เกียรติราวกับลอยอยู่ในอากาศ นำเสนอตัวตนและความงามผ่านผ่านเนื้อผ้าและรายละเอียดการตัดเย็บ ให้ผู้มองหาค้นพบ "ชุดเนื้อคู่" ชุดสำคัญ ซึ่งอาจมีเพียงชุดเดียวในชีวิต คือ สถานที่ที่ "สุขสัปดาห์" ได้พบกับ 2 สาวสวย ผู้นำประสบการณ์ตรงมาสร้างธุรกิจ ธุรกิจที่เริ่มต้นจากการเดินทางตามหา "ชุดที่ใช่" นำทางสู่การมองเห็นช่องว่างในธุรกิจบริการชุดแต่งงาน การเห็น "สิ่งที่อยากได้" คือ "สิ่งที่ทำได้" ของ 2 เพื่อนสนิท จากภาควิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ... "คุณพลอย ธริศราย์ จันทร์ทิพย์" พิธีกรมากฝีมือ และ "คุณกาญจน์ กนกกาญจน์ เฮงอุดมทรัพย์" ดีไซเนอร์ผู้คร่ำหวอดในธุรกิจอินทีเรียร์ดีไซน์ นำความสามารถผสานแรงผลักดันจากความชอบที่อัดแน่นอยู่เต็มหัวใจ สร้างงานตัดเย็บชุดแต่งงานยุคใหม่สไตล์มินิมอลในแบบฉบับของตนเอง ภายใต้แบรนด์ Minimal Bride Project


TOP_3933

"สำหรับผู้หญิงแล้ว 'ชุดแต่งงาน' คือ ชุดที่จะอยู่ในความทรงจำไปตลอดชีวิต เพราะฉะนั้น ชุดแต่งงานจึงไม่ใช่แค่ใส่แล้วสวยสง่า แต่ยังเป็นชุดที่บอกถึงความคิด บอกถึงบุคลิกและตัวตนของเจ้าสาว เพราะฉะนั้น ทุกชุดของแบรนด์ Minimal Bride จึงมีอัตลักษณ์มีดีเทลเป็นของตัวเอง ที่สำคัญ คือ แต่ละชุดสร้างขึ้นมาด้วยความรักและด้วยหัวใจของเรา 2 คน จริง ๆ"

"การคิดให้มินิมอล ยากกว่าการคิดให้เยอะ" หากจะกล่าวว่า Minimal Bride Project คือ ชุดแต่งงานที่ทุก ๆ ฝีเข็มมีความหมาย คงจะไม่ผิดนัก เพราะภายใต้ความเรียบ คือ เรื่องราวที่นำเสนอความคิดผ่านงานออกแบบและเอกลักษณ์ของเนื้อผ้า ที่คุณพลอยและคุณกาญจน์นำองค์ความรู้เรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ การเข้าถึงรายละเอียดของวัสดุแต่ละชิ้นมาประกอบร่างผ่าน Mood Board ที่บรรจงใส่รายละเอียด ตั้งแต่เรื่องของรอยยับ การเก็บตะเข็บด้วยเทคนิคชั้นสูง ผ่านงานดีไซน์ที่คำนึงถึงสรีระของเจ้าสาว การคิดถึงความคล่องตัวสำหรับทุการเคลื่อนไหวของเจ้าสาวในวันที่เป็นวันของเธอ วันที่เธอสวยและโดดเด่นที่สุดในงาน การรังสรรค์องค์ประกอบใหม่ ๆ เพิ่มมิติและความสนุกให้กับชุดเจ้าสาว ไม่ว่าจะเป็น โชกเกอร์ ถุงมือ และแว่นกันแดด รวมถึงการทำให้ชุด 1 ชุด สามารถปรับเปลี่ยนลุคและลูกเล่นให้เข้ากับงานพิธีการในตอนเช้าและงานฉลองอันแสนรื่นรมย์ ที่ขับความสวยสง่าให้เจ้าสาวรู้สึกถึงความสมบูรณ์แบบสูงสุดในช่วงค่ำ

"ทำไมงานแต่งงานของเรา เราต้องเป็นคนอื่น ทำไมเราจะเป็นตัวเองในแบบที่เราชอบไม่ได้ ความเชื่อว่า สไตล์ที่เราชอบน่าจะมีคนที่ชอบเหมือน ๆ กับเรา ผลักให้เรากล้าคิดและกล้าทำ งานดีไซน์ของ Minimal Bride Project นอกจากไม่เหมือนใคร ให้ความรู้สึกทันสมัยและไร้กาลเวลา (Timeless) แล้ว ผ้าที่เราเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น ผ้าไทย ญี่ปุ่น อิตาลี และจีน ยังให้ความรู้สึกผ่านผิวสัมผัสที่แปลกใหม่ ทำให้เจ้าสาวรู้สึกถึงความพิเศษ หลอมรวมชุดกับตัวตนของผู้เป็นเจ้าสาวในวันสำคัญที่สุดวันหนึ่งในชีวิต"

นอกจากชุดเจ้าสาวและบรรยากาศความเป็นกันเองที่คุณพลอยและคุณกาญจน์สร้างขึ้นในสตูดิโอ ซึ่งเป็นทั้งที่ลองชุด สตูดิโอถ่ายภาพ และจุดนัดพบไอเดียงานแต่งสุดบรรเจิด ประหนึ่งเป็นเพื่อนเจ้าสาว ที่พร้อมให้คำปรึกษาในทุก ๆ เรื่อง ตั้งแต่การพูดคุยอย่างใกล้ชิด การให้รับฟังปัญหาและให้คำแนะนำดุจเพื่อนสนิท ทำให้คู่บ่าวสาวรู้สึกมีความสุขและสนุกไปกับวันสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นในชีวิต สิ่งที่คุณพลอยและคุณกาญจน์ตั้งใจทำเพื่อให้วันแต่งงานของเจ้าสาวสไตล์ Minimal Bride Project เป็นความทรงจำที่ไร้ที่ติ คือ การรังสรรค์ชุดขันหมากรูปแบบใหม่ ที่เพียงเห็นครั้งแรกก็ตกหลุมรักจนถอนตัวไม่ขึ้น กับชุดขันหมากภายใต้แนวคิดพืชพันธุ์ 3 ฤดูมงคล สื่อถึงความรักที่ไร้ซึ่งเส้นแบ่งของกาลเวลา ความสุขสมบูรณ์ที่เจริญงอกงามตลอด 365 วัน คำอวยพรที่ถ่ายทอดผ่านต้นไม้เสมือนจริงหลากชนิดตัวแทนจาก 3 ฤดูกาลแห่งความสุข ที่ร่วมอวยพรให้คู่บ่าวสาวครองรักกันตลอดไป รวมถึงชุดหลั่งน้ำสังข์ที่สั่งทำพิเศษจากอะคริลิกใสให้ความรู้สึกโปร่งเบา ลอยตัวในบรรยากาศที่ทำให้คู่บ่าวสาวโดดเด่น พร้อม ๆ กับสร้างความประทับใจให้กับผู้มาร่วมงานตั้งแต่แรกเห็น

เพราะโลกธุรกิจ คือ เวทีที่พร้อมให้ความคิดใหม่ ๆ ฉายพลังอยู่เสมอ ต้นทางจากความรักผสานองค์ความรู้ที่ชัดเจน ความคิดที่แข็งแกร่ง แนวคิดที่ไม่เหมือนใคร และความเป็นมืออาชีพของทีมงานในทุก ๆ ส่วน ทำให้ Minimal Bride Project ก้าวจากการเป็นสตูดิโอเล็ก ๆ ให้บริการออกแบบและตัดชุดแต่งงาน สู่การเป็นแบรนด์ชุดเจ้าสาวที่มาพร้อมกับการบริการเช่าชุด ตัดชุดเจ้าสาวสไตล์มินิมอลแบบครบวงจรที่แรกที่เดียวในเมืองไทย แบรนด์ทางเลือกใหม่ สำหรับเจ้าสาวปี 2018 ทุก ๆ คน สนใจติดตามข้อมูลและสอบถามเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก Minimal Bride Project , IG : minimalbride project และเว็บไซต์ www.minimalbrideproject.com หรือพูดคุยได้ที่ LINE@ : minimalbride

ภาพของคุณในชุดเจ้าสาวที่รอคอยอาจรอคุณแล้วที่นี่


……………….
เซกชัน : สุขสัปดาห์ โดย นสพ.ฐานเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,389 (851) วันที่ 5-8 ส.ค. 2561 หน้า 25

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ
อยู่กับปัจจุบัน : กลยุทธ์ "การทำให้ปรากฏ" ความท้าทายของ "สื่อ" ยุคใหม่!?


e-book-1-503x62