Perfect Time @ยูเขาใหญ่

06 ส.ค. 2561 | 11:05 น.
2

4KtpEPyA

U Khao Yai - lake

คุณเคยรู้สึกไหมว่า วันพักผ่อนดีๆ ในโรงแรมโปรด ช่วงวันหยุดของคุณ ทำไมมันช่างผ่านไปเร็วจริง? ยังผ่อนคลายได้ไม่เต็มที่เลย แล้วท้ายสุดก็ต้องทำใจว่า ก็งี้แหละกว่าจะได้เช็กอิน ก็ปาเข้าไปบ่าย 2 โมงแล้ว อีกวันก็ต้องตาลีตาเหลือก เช็กเอาต์ก่อนเที่ยงอีกต่างหาก

U Khao Yai_entrance

ทุกโรงแรมก็เป็นแบบนี้เหมือนกันหมด จะมีโรงแรมไหนบ้างนะ ที่เราจะได้ใช้ห้องพักคุ้มค่า “24 ชั่วโมง” ประมาณว่าเช็กอิน เวลาไหน ก็สามารถคืนห้องพักในวันเดินทางกลับได้ ในเวลาเดียวกันกับตอนเข้าพัก

U Khao Yai

นี่เลย Travel Inspection แนะนำ “ยู เขาใหญ่” รีสอร์ตสุดเก๋ ให้ฟิลลิ่งเหมือนกำลังรีแล็กซ์อยู่ใน “ปราสาทสไตล์ฝรั่งเศส” หลังงาม ท่ามกลางหมู่บ้านชนบททางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส  เสน่ห์แห่งความสงบและร่มรื่น จากทิวเขา แมกไม้ สวนสวยริมทะเลสาบ ลำธารกว้าง บรรยากาศแบบนี้โดนใจใช่เลย

Pre-wedding photo shoot package

รีสอร์ตแห่งนี้แม้จะมี 63 ห้อง แต่ช่างอบอวนไปด้วยความอบอุ่น จากการตกแต่งที่เต็ม เปี่ยมไปด้วยเรื่องราวของนิทานในวัยเด็ก ซึ่งมีธีมแตกต่างกันไป ให้เราได้ค้นหาในแต่ละชั้น ไม่ว่าจะเป็น “The Sheep and the Dog” ที่มีเจ้าแกะน่ารักรอต้อนรับอยู่แถวรอบล็อบบี้ เรื่องราวกระต่ายน้อย “Peter Rabbit” บริเวณชั้น 2 และสตอรีของแม่ไก่ “The Little Red Hen” บริเวณชั้น 3 การตกแต่งในห้องพักรวมถึงล็อบบี้ก็ออกแนววินเทจสบายตา

CS622247 20180721_103424

 

U Khao Yai_Hero Shot 4 U Khao Yai_Superior (6) U Khao Yai_Hero Short 3 U SPA BY TAO GARDEN 3 U Khao Yai - U Spa By Tao Garden - Honeymoon Traetment Room ทั้งเซอร์วิสที่นี่ชั้นเลิศจริงๆก่อนเข้าพัก คุณสามารถเลือกของใช้ได้ตามความชอบส่วนตัว อาทิ กลิ่นสบู่ ชา เพลงในห้องพัก ส่วนเวลครัม ดริงก์ คุณเลือกเครื่องดื่มทานได้เองในมินิบาร์บนห้องพัก 1 คนต่อ 1 อย่าง หรืออยากจะทานอาหารเช้าเวลาไหน จะทานตรงไหนในโรงแรมก็ได้ แต่ต้องทานก่อน 22.00 น. ซึ่งโรงแรมจะมีเซตเมนูให้เลือก แต่สำหรับคนชอบทานอาหารหลากหลาย แนะนำให้ไปทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ในห้องอาหารจะดีกว่า มีสารพัดอาหารนานาชาติให้เลือก

VqEybsDA 9zomoLkg บุฟเฟ่ต์อาหารฝรั่งเศส ที่ ยู เขาใหญ่ 2 บุฟเฟ่ต์อาหารฝรั่งเศส ที่ ยู เขาใหญ่ 1

ซิกเนเจอร์เมนู “ไข่กระทะ” ออร์เดอร์กันเกือบทุกโต๊ะ จะเลือกนั่งทานสวยๆ ในห้องอาหาร “ปาปิญอง เฟรนซ์ บิสโทร” หรือนั่งเอาต์ดอร์ชมความร่มรื่นของสวนฝรั่งเศสก็ได้บรรยากาศอีกแบบ

ทั้งห้องอาหารนี้ให้บริการแบบออลเดย์ไดนิ่ง ยามบ่ายดื่มด่ำอาฟเตอร์นูน ที หรือดินเนอร์มื้อเย็นในโรงแรมก็เป็นทางเลือกที่ดี ไม่ต้องออกไปหาทานนอกโรงแรม เพราะอาหารที่นี่ขึ้นชื่ออาหารฝรั่งเศสสไตล์โฮมเมด โดยถ้าวันเสาร์ จะเป็นบุฟเฟ่ต์

มาที่นี่นอกจากจะชิลกับบรรยากาศสวยๆ ของโรงแรมแล้ว ยังพลาดไม่ได้กับแอกติวิตีต่างๆ ที่ในแต่ละวันโรงแรมรังสรรค์กิจกรรมขึ้นมา ในแต่ละช่วงเวลาให้เลือกใช้บริการฟรี แถมได้สุขภาพดีกลับไป ไม่ว่าจะเป็นไบค์ทัวร์ เทรนเนอร์ฟิตเนส จะนำคุณออกนอกโรงแรม พาไปปั่นลัดเลาะไหว้พระ ณ “วัดสระนํ้าใส” ไปกลับ 8 กิโลเมตร หรือจะปั่นเองชมวิวในโรงแรมก็สุขใจ ส่วนใครชอบคลายกล้ามเนื้อ ก็มีคอร์สให้เลือก อย่าง โยคะ, พาลาทิส, อควาอารบิก ก็เบิร์นสุดๆ ใครชอบเอ็กเซอร์ไซส์ ฟินสุดๆ กับกิจกรรมตั้งแต่รุ่งเช้ายันเย็น หรือจะเอาแค่ออกกำลังกายบนลู่วิ่งหรือเครื่องออกกำลังกายต่างๆ ห้องฟิตเนสที่นี่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง

U Khao Yai - U Spa By Tao Garden - Chi Nei Tsang U SPA BY TAO GARDEN 2

ส่วนใครชอบการผ่อนคลายในสปา “ยู สปา โดย เต๋า การ์เด้น” จัดว่าเป็นสปาตำรับเต๋าแห่งเดียวในภาคอีสาน ที่นำศาสตร์แห่งเต๋ามาใช้ในการนวดบำบัด แนะนำให้ลองใช้บริการการนวดแบบเอกลักษณ์ “ชิเนจัง” เน้นการนวดและกดจุดหน้าท้อง เพื่อรักษาอาการทางเดินอาหารและคลายความเครียด การนวดโยคะแบบเต๋า, กัวซา และอีกหลายทรีตเมนต์ให้เลือกตามชอบ

การใช้เวลาพักผ่อนเต็มเอียด 24 ชั่วโมงดีแบบ นี้เอง คุ้มค่าทุกนาทีกับ “ยูเขาใหญ่” จองก็ง่ายแค่คลิกไปที่ www.ukhaoyai.com แหมมันช่างเป็นวันหยุดที่แสนวิเศษจริงๆ

ezfmTwwA gplbScmQ

คอลัมภ์ : Travel Inspection โดย ธนวรรณ   วินัยเสถียร

หน้า 22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3389 ระหว่างวันที่ 5 - 8 สิงหาคม 2561

e-book-1-503x62