“ปีหน้าเลือกตั้งแน่ ยกเว้นตีกันอีก” ‘บิ๊กตู่’ ชี้ “มีปัญหาการเมืองอีกไม่ได้”

01 ส.ค. 2561 | 14:11 น.
- 1 ส.ค. 61 - เมื่อเวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากห้องบอลรูม บี 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานเปิดงานฉลองครบรอบ 72 ปี บริษัท บางกอก โพสต์ จำกัด (มหาชน)

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ปาฐกถาหัวข้อ “อนาคตประเทศไทยของพวกเราทุกคน” ใจความตอนหนึ่งว่า 72 ปีเหมือนคนที่ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านโลกมากพอสมควร และหวังว่าจะยั่งยืนตลอดไปและมีบรรทัดฐานในการเสนอข่าว ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ทุ่มเท ไม่ใช่มุ่งธุรกิจอย่างเดียว เพราะเห็นหลายสื่อมีปัญหา เพราะปัจจุบันมีสื่อโซเชียลมีเดีย ดิจิทัล พวกท่านต้องปรับตัวเองด้วย ต้องทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน เพราะสื่อเหมือนเป็นน้ำประสานทำให้บ้านเมืองเข้มแข็ง และถ้าย้อนกลับมาถ้าเราดีเลิศแล้วก็ไม่ต้องทำอะไร

“แต่วันนี้โลกเปลี่ยนทุกวัน กติกา สัญญาเปลี่ยน เราทำเป็นหนึ่งเดียวตามรัฐธรรมนูญ ไม่ขัดแย้ง ไม่มีปัญหาการเมือง ไม่อยากนั้นโอกาสจะหายไปเลย กลายเป็นประเทศไทย คนไทยรับกรรม โดยคนที่จะทำต่อไปไม่จำเป็นต้องเป็นตน ใครก็ได้ทำให้ยั่งยืน และการที่ตนเข้ามาไม่บอกว่าผิดหรือถูก แต่เข้ามา 4 ปีได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนและต่างประเทศพอสมควร ถ้าวันไหนไม่มีกำลังใจให้ตนเลยทำ ตนก็จะไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าจะเข้ามาเป็นนักการเมืองต้องบริสุทธิ์ใจ ให้ประชาชนไว้วางใจ วันนี้เราต้องการคนรุ่นใหม่ ตนเชื่อมั่นรัฐมนตรี เชื่อมั่นรัฐบาล เพราะทุกคนเข้ามาไม่ได้หวังอะไร ตนไปเชิญพวกเขามาเอง บางคนไม่เข้ามาด้วยซ้ำ เพราะพวกเขาทำธุรกิจ เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วง

“ผมบอกแล้วไม่ยุ่งกับกระบวนการยุติธรรม ท่านต้องทำหน้าที่ของท่าน เพราะเป็นหนึ่งในอำนาจที่สำคัญ บริหาร นิติบัญญัติและตุลาการ ถึงแม้ผมจะมีมาตรา 44 ผมก็ไม่ใช้กับทางโน้นเขา เพราะให้เกียรติ และเชื่อมั่นว่าประเทศไทยอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะกระบวนการยุติธรรม จะถูกจะผิดก็ไม่รู้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พวกเราทุกคนจะต้องร่วมมือและช่วยกัน อย่าทำหรือคิดที่จะทำให้เกิดความเสียหายให้เกิดขึ้นอีก จะเลือกตั้งหรือไม่เลือกตั้งอย่างไร มันก็ต้องเลือกของมันอยู่แล้ว ปีหน้าก็ต้องเลือกอย่างไรก็ต้องเลือก เว้นแต่มันจะตีกันจนเลือกไม่ได้ หรือจะตีกันแล้วก็เลือกตั้งกันไป เลือกก็เลือกสิ คราวก่อนก็ตีกันมาครั้งหนึ่งแล้ว  ตนก็หวังว่ามันจะไม่มีเกิดขึ้นอีก