'เดอะ มอลล์' ผนึก 'ไทยพาณิชย์' เปิดตัว "SCB M" ผนวกช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ

01 ส.ค. 2561 | 13:22 น.
"เดอะมอลล์กรุ๊ป" ผนึก 'ไทยพาณิชย์' สร้างปรากฏการณ์ Financial Solution เปิดตัวบัตร "SCB M" ผนวกดิจิตอลแบงก์กิ้งและไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง มั่นใจ! ปีแรกยอดสมัครกว่า 5 แสนใบ ยอดใช้จ่ายกว่า 2 หมื่นล้านบาท

น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดตัวนวัตกรรมการให้บริการกับลูกค้าในรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด The First Evolution of Experiential Shopping โดยบัตร Co-Branded "SCB M" ครอบคลุมทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรพรีเพด และกิ๊ฟท์การ์ด พร้อมให้บริการ Payment Services ในรูปแบบ Virtual Credit Card โดยการสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอพพลิเคชัน SCB EASY บนมือถือ และ Banking Agent Services บริการทางการเงินแบบครบวงจร ทั้งการชำระบิลค่าสาธารณูปโภค นอกจากนี้ ยังมีบริการ I-RESERVED PARKING บริการจองที่จอดรถล่วงหน้า เป็นต้น


แถลงSCBและเดอะมอลละ_180801_0058

"ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการ Co-Created ผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดล้ำทางการเงิน เพื่อขานรับนโยบาย National e-Payment ของรัฐบาลในการผลักดันประเทศไทยก้าวสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัลไร้เงินสด เช่นเดียวกับหลากหลายประเทศชั้นนำทั่วโลก โดยบริษัทใช้งบลงทุนกว่า 250 ล้านบาท ในการเปิดตัวและทำกิจกรรมด้านการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้ต่อ SCB M โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 ส.ค. นี้"

ปัจจุบัน เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีลูกค้าหมุนเวียนทุกสาขารวม 400 ล้านคนต่อปี โดย 70% ของยอดขายในห้าง มาจากสมาชิก M card ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสิ้น 4 ล้านคน และลูกค้ากว่า 55% ชำระผ่าน Electronic Payment อาทิ บัตรเครดิต บัตรเดบิต QR เป็นต้น ซึ่งโครงการความร่วมมือ "SCB M" ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอบสนองทุกการช้อปปิ้ง โดยบริษัทตั้งเป้ายอดสมัครบัตรเครดิตและบัตรเดบิต SCB M ราว 5 แสนใบ และคาดการณ์มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท ในปีแรก


แถลงSCBและเดอะมอลละ_180801_0013

ด้าน นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์และเดอะมอลล์ กรุ๊ป ในครั้งนี้ เป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ผ่านการนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาเชื่อมต่อโลกออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้า ภายใต้แนวคิด "The First Evolution of Experiential Shopping" ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ ที่เรียกว่า "eMperience" ซึ่งจะเป็นบรรทัดฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมค้าปลีกของประเทศไทย

"ธุรกิจค้าปลีกเป็น 1 ใน 7 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ที่ธนาคารต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างระบบนิเวศสังคมไร้เงินสด โดยความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไทยพาณิชย์ที่จะไม่เป็นเพียงแค่ธนาคารอีกต่อไป แต่เป็นองค์กรที่นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาพัฒนาความแข็งแกร่งให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ เสริมขีดความสามารถ และเพิ่มโอกาสใหม่ ๆ ในการสร้างการผูกพันกับลูกค้า (Customer Engagement)"


แถลงSCBและเดอะมอลละ_180801_0057

สำหรับบัตร SCB M VISA ประกอบไปด้วย บัตรเครดิต SCB M LIVE VISA PLATINUM CREDIT CARD สำหรับผู้ที่มีรายได้ 1.5 หมื่นบาทต่อเดือนขึ้นไป, บัตรเครดิต SCB M LUXE VISA SIGNATURE CREDIT CARD สำหรับผู้ที่มีรายได้ 1 แสนบาทต่อเดือนขึ้นไป และบัตรเครดิต SCB M LEGEND VISA INFINITE CREDIT CARD สำหรับลูกค้าที่ได้รับการเรียนเชิญให้สมัครบัตรเท่านั้น


แถลงSCBและเดอะมอลละ_180801_0027 แถลงSCBและเดอะมอลละ_180801_0060 แถลงSCBและเดอะมอลละ_180801_0021

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
มารยาตลาดหุ้น : ก้าวแรกของเดอะมอลล์กรุ๊ป ในตลาดหุ้นและสามัญสำนึกที่ต้อง“ปรับปรุง”
เดอะมอลล์ชวนเปิดประสบการณ์พิเศษรับซัมเมอร์ในท้องฉลามยักษ์


e-book-1-503x62-7