‘มิลเลนเนียมฯ’งัดกลยุทธ์บริการครบวงจร

04 ส.ค. 2561 | 09:16 น.
 มิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป เดินหน้ารุกตามแผนธุรกิจ VISION 2020 พร้อมเปิดเบอร์โทร.ใหม่ “1286 MILLENNIUM AUTO CONNECT” หวังเชื่อมต่อทุกความต้องการของลูกค้ายุคดิจิตอลแบบครบวงจร

นายสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือเอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า จากเป้าหมายวิสัยทัศน์ทางธุรกิจปี 2020 (VISION 2020) ที่บริษัทได้วางไว้ และหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะช่วยขับเคลื่อนคือการเปิดตัวเบอร์โทร.ใหม่ “1286 MILLENNIUM AUTO CONNECT’’ ที่จะยกระดับการบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิตอล

mgc 2

“ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือเอ็มจีซี- เอเชีย เรามีบริษัท มิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป จำกัดที่จำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และ บีเอ็ม-ดับเบิลยู มอเตอร์ราด อย่างเป็นทางการ และเรามีจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการกระจายอยู่ทั่วประเทศ ดังนั้นเพื่อการดูแลลูกค้าในยุคดิจิตอล เราจึงเปิดตัวเบอร์โทร.ใหม่ที่ใช้งานง่าย รองรับทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า”

สำหรับ “1286 MILLENNIUM AUTO CONNECT”  คือตัวเลข 4 หลักที่จดจำง่าย และเป็นเลขหมายที่เชื่อมโยงธุรกิจในเครือทั่วประเทศไทยเข้าด้วยกัน ปัจจุบันกลุ่มมิลเลนเนียม ออโต้ มีฐานลูกค้ากว่า 3 หมื่นราย และมีช่องซ่อมที่ให้บริการจำนวนกว่า 200 ช่องซ่อม มีรถเข้ามาใช้บริการ 6 หมื่นคันต่อปี โดยเมนูที่จะเปิดให้บริการประกอบไปด้วย การให้บริการข้อมูลรถหรือมอเตอร์ไซค์ใหม่, การเทรดอินรถหรือมอเตอร์ไซค์ใช้แล้ว, นัดหมายเข้ารับบริการ, การติดตามผลงานซ่อม, บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance, การต่ออายุ/ทำประกันภัย หรือการบริการเช่ารถทดแทนโดย SIXT

 

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6

นายสัณหวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเด่นของ “1286 MILLENNIUM AUTO CONNECT” คือการใช้เทคโนโลยี IVR (Interactive Voice Response) ที่สามารถเชื่อมต่อกับหน่วยงานที่ลูกค้าต้องการ รองรับสูงสุด 200 คู่สายพร้อมกัน รวมทั้งยังมี Smart Callback Function โดยระบบจะบันทึกทุกสายที่โทร.เข้ามาแล้วไม่ได้รับ เมื่อคู่สายว่าง ก็จะโทร.กลับอัตโนมัติทันที

ระบบ Call Monitor Dashboard ตรวจสอบจำนวนสายโทรเข้าแบบเรียลไทม์  เพื่อบริหารจำนวนเจ้าหน้าที่รับสายให้มีประสิทธิภาพ และรองรับปริมาณลูกค้าได้อย่างเหมาะสม นอกจากนั้น ยังรองรับอีกหลายช่องทางการติดต่อที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เช่น อี-เมล์, เฟซบุ๊ก, ไลน์, เว็บไซต์, แอพพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ ที่เชื่อมต่อทุกช่องทางเข้าด้วยกัน

“1286 MILLENNIUM AUTO CONNECT” เป็นโครงข่ายที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ เมื่อลูกค้าโทร.มาที่ 1286 ก็จะได้พบกับ Greeting Voice หรือเสียงตอบรับอัตโนมัติ ที่ถามว่าต้องการใช้บริการจากธุรกิจใด จากนั้นระบบก็จะนำท่านสู่เมนูย่อย เพื่อระบุจุดประสงค์ของการติดต่อในส่วนงานที่ต้องการต่อไป”

ขณะที่ระบบ CRM (Customer Relationship Management) ถูกใช้ในการบริหารจัดเก็บข้อมูลลูกค้าที่ติดต่อมา และส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดต่อกลับ รวมถึงมีระบบแจ้งเตือนการติดตามงานที่ค้าง อีกทั้งมีการทำสรุปรายงานวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า เพื่อปรับปรุงการบริการให้ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด

สำหรับ มิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป จะมีโชว์รูมและศูนย์บริการ 20 สาขา ภายในสิ้นปีนี้  ประกอบด้วย บีเอ็ม ดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้ 9 สาขา ด้าน มินิ มิลเลนเนียม ออโต้ 7 สาขา ส่วนบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มิลเลนเนียม ออโต้ 4 สาขา

หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,388 วันที่ 2 - 4 สิงหาคม พ.ศ. 2561

e-book-1-503x62