'การบินไทย' แจง! สัมภาระผู้โดยสารตกค้าง เหตุระบบสนามบินฮีทโธรว์ขัดข้อง

29 ก.ค. 2561 | 16:25 น.
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารตกค้าง เนื่องจากระบบบริการขนถ่ายสัมภาระที่อาคารผู้โดยสาร 2 ของท่าอากาศยานฮีทโธรว์ ขัดข้อง

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า ระบบบริการขนถ่ายกระเป๋าสัมภาระที่อาคารผู้โดยสาร 2 (Terminal 2) ของท่าอากาศยานฮีทโธรว์เกิดขัดข้องตั้งแต่เมื่อวันที่ 27-28 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา ส่งผลให้กระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารทุกสายการบินที่ให้บริการในอาคารผู้โดยสารดังกล่าว รวมทั้งเที่ยวบินของการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 911 และเที่ยวบินที่ ทีจี 917 ตกค้างอยู่เป็นจำนวนมากที่ท่าอากาศยานฮีทโธรว์

สนามบิน Heathrow วุ่น! ระบบสายพานลำเลียงกระเป๋าขัดข้อง ตกค้างเทอร์มินัล 2 เพียบ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้ทำการบินตามตารางการบินปกติ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับผลกระทบน้อยที่สุด โดยบริษัทฯ ได้มีการประสานงานและติดตามสัมภาระของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิดกับท่าอากาศยานฮีทโธรว์ และทันทีที่ระบบบริการขนถ่ายสัมภาระของท่าอากาศยานฮีทโธรว์กลับมาทำงานได้เป็นปกติ แต่ละสายการบินได้ร่วมกับท่าอากาศยานฮีทโธรว์คัดแยกสัมภาระที่ตกค้างเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัท การบินไทยฯ จะรีบดำเนินการทยอยส่งมอบสัมภาระที่ตกค้างให้กับผู้โดยสารโดยทันที

บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสัมภาระได้ที่ กองบริการสัมภาระ หมายเลขโทรศัพท์ 02-134-5466-69

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
'การบินไทย' ชี้แจง! จัดหาแหล่งเงินทุนจัดซื้อ 'เครื่องบิน' เอง ไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐ
การบินไทยเผยยังบินไป "โอซากา" ตามปกติ หลังเกินเหตุแผ่นดินไหว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว