“นายกฯ”ชวนคนไทย“วิ่ง”เพื่อออกกำลังกาย

28 ก.ค. 2561 | 03:56 น.
“นายกฯ”ชวนคนไทย“วิ่ง”เพื่อออกกำลังกาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า” สุดท้ายนี้ หากพิจารณาดูแล้ว ส่วนหนึ่งที่ทำให้ “นักฟุตบอลเยาวชน หมูป่า” ซึ่งประสบภัยทางธรรมชาติ อย่างแสนสาหัส แต่ก็สามารถรอดพ้นวิกฤตครั้งนั้น มาได้ด้วยความเป็นนักกีฬา ที่มีน้ำอด น้ำทน มีสุขภาพกาย และจิตใจ ที่เข้มแข็ง ดังนั้น ผมจึงอยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทย หันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น เป็นกิจวัตร ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ปราศจากโรคภัย ประหยัดค่าหมอ ค่ายาแล้ว ยังช่วยให้ทุกคนมีสปิริตนักกีฬา มีทักษะการคิด - การตัดสินใจที่ดี ภายใต้แรงกดดัน อีกด้วย

tusart

ทั้งนี้ การวิ่งนับว่าเป็นการออกกำลังที่ไม่ต้องลงทุนมาก หากเป็นการวิ่งการกุศลแล้ว ก็จะได้บุญไปด้วย นะครับ เช่น งาน “ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เดิน-วิ่งการกุศล” เพื่อจะหาเงินรายได้ส่วนหนึ่ง ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งทั่วประเทศ อีกทั้งเป็นการสนองพระปณิธานใน ศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่ทรงมุ่งหวังให้ประชาชนมีสุขภาพดี และ มีคุณภาพที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะ ผู้ป่วยยากไร้ในท้องถิ่นห่างไกล ให้ได้รับโอกาสเข้าถึงการบริบาลด้านสาธารณสุข ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อการรักษาที่มีคุณภาพ อย่างเท่าเทียมกัน

โดยสามารถร่วมสร้างกุศล ด้วยการร่วมกิจกรรมเดิน - วิ่ง ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน ศกนี้ หรือร่วมแสดงพลังน้ำใจคนไทย ด้วยการสมทบทุน ตามช่องทางต่างๆ ตามหน้าจอ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปนะครับ “

e-book-1-503x62