มารยาตลาดหุ้น : วิบากกรรมที่ยังไม่จบ ของคู่ผัวตัวเมีย ตัวการปั่นหุ้น MILL

27 ก.ค. 2561 | 12:22 น.

266659 เหมือนจะเช็ดอย่างเบ็ดเสร็จกับขบวนการปั่นหุ้น บมจ. มิลล์คอน สตีล หรือ “MILL” ที่นำโดยตัวการร่วม “คู่ผัวตัวเมีย” อย่าง “สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล” และ “ธนิกา ตั้งพูนผลวิวัฒน์” กับพวกอีก 22 ชีวิต

นับเป็น “ความซวย” ของเพื่อนๆ และญาติๆ ที่ถูกหยิบยืมชื่อมาใช้เป็นนอมินี จนชื่อเสียงและเกียรติภูมิของวงศ์ตระกูลถูกทำลายจนป่นปี้

ภาคีที่ร้าวฉานในเครือญาติและเพื่อน ๆ ““เซนต์คาเบรียลคอนเนกชั่น” ถือเป็นจุดเริ่มต้นแห่งวิบากกรรมครั้งนี้

คดีการปั่นหุ้น MILL อาจจะสิ้นสุดลงเมื่อผู้กระทำความผิดเข้าเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์

แต่เนื่องจาก “การปั่นหุ้น” ถือเป็นหนึ่งในมูลฐานความผิดของการฟอกเงิน ดังนั้นหาก “การปั่นหุ้น” คือ “ต้นไม้พิษ” และ “ผลประโยชน์จากการปั่นหุ้น” ก็คือ “ผลไม้พิษ” ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ต้องติดตามอายัดและยึดมาเข้าหลวง

[caption id="attachment_301540" align="aligncenter" width="503"] สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล[/caption]

เมื่อ “เสี่ยหมู” และ “ภรรยา” ยอมรับว่าเป็นตัวการปั่นหุ้น ดังนั้นเป็นที่แน่ชัดว่า ปปง.ต้องเร่งติดตามผลกำไรจากต้นไม้พิษมาเข้าหลวง!!

ฝากท่านเลขาฯปปง. “พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร” เร่งดำเนินการ “ยึดทรัพย์” เข้าหลวง เพราะหากรอฝ่ายกฎหมาย ก.ล.ต. ที่นำโดยผู้ช่วยเลขาฯ “สมชาย พงษ์พัฒนาศิลป์” ส่งเรื่องมา ก็อาจต้องรอเก้อ เพราะขนาดการออกข่าวคดีปั่นหุ้น MILL นี้ ยังอมเรื่องมาแรมเดือน มิหนำซ้ำสุดท้ายยังออกข่าวเย็นวันศุกร์เพื่อให้เรื่องเงียบที่สุด ไม่รู้ว่าบังเอิญหรือจงใจช่วยก็มิทราบนะเจ้าคะ?!?

แว่วๆ ว่า “เสี่ยหมู” ไหว้วานผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหลายคนมาล็อบบี้ “บิ๊ก ก.ล.ต.” เพื่อดึงเรื่องให้ช้า เพราะ “MILL” กำลังจะขอปรับโครงสร้างองค์กรอยู่

ดังนั้นสำหรับ 2 คู่ผัวตัวเมีย และ 22 ชีวิตที่ติดกับการปั่นหุ้น “MILL” อย่าคิดว่าเรื่องจบที่จ่ายค่าปรับนะเจ้าคะ!

อย่าคิดว่าจะลอยนวลไปกับ “ผลไม้พิษ” ที่ปล้นไปจากตลาดหุ้น!!

ฉบับหน้าจะเล่าให้ฟังอีกเรื่องหนึ่งของบริษัทมหาชน ที่ชื่อ “GEL” หรือ “เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง” ซึ่งเคยนำเงินเพิ่มทุนของประชาชนมาซื้อหุ้น “MILL” ในราคาสูงริบจากกลุ่มปั่นหุ้นนี้! โปรดอย่าพลาด

|คอลัมน์ : มารยาตลาดหุ้น
|โดย : คุณนายเผือก
|หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 17 ฉบับ 3387 ระหว่างวันที่ 29 ก.ค.-1 ส.ค.2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว