เคหะอุดรฯทิ้งร้าง20ปี จี้ปัดฝุ่นผุดบ้านคนจน

04 สิงหาคม 2561
ตะลึง !พบที่ทิ้งร้างของการเคหะฯ กว่า 20 ปี  เทศบาลนครอุดรธานีจี้เร่งทำประโยชน์เอื้อคนจน ด้านการเคหะฯระบุ เล็งทำบ้าน 2 ล้านบาทอัพขาย

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพื้นที่ชุมชนบ้านช้าง ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานีว่า พบพื้นที่รกร้างกว่า 20 ปี ตั้งอยู่กลางชุมชนบ้านช้าง 1 ห่างจากถนนสายเลี่ยงเมืองด้านสี่แยกบ้านจั่น-สี่แยกนาดี ประมาณ 60 เมตรป้ายทางเข้าระบุว่าเป็นของการเคหะแห่งชาติ (กคช.)  มีอาคารคล้ายบ้านหรือสำนักงานขนาดใหญ่ อยู่ 1 หลัง แต่สภาพเก่าทรุดโทรมเหมือนไม่เคยมีคนอยู่อาศัย

เคหะ

ชาวบ้านเล่าว่า ตั้ง แต่ปี 2542-2543 มีการก่อสร้างสาธารณูปโภค อาทิ ถนน อาคารสำนักงาน แต่ต่อมาไม่นานได้ปิดกิจการลงโดยจ้างชาวบ้าน ดูแลพื้นที่จนถึงปัจจุบัน

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานการเคหะชุมชนอุดรธานีระบุว่า เป็นพื้นที่ของการสอบถามสำนักงานการเคหะชุมชนอุดรธานี ปฏิเสธถึงโครงการร้าง แต่ยืนยันว่า มีแผนพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวระดับ 2 ล้านบาทขึ้นไป

ขณะที่นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี กล่าวว่า โครงการการเคหะชุมชน เป็นโครงการที่ดีสำหรับผู้มีรายได้น้อย แต่ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมจึง ไม่ประสบความสำเร็จอย่าง ไรก็ดีฝากการเคหะฯว่า น่าจะรื้อฟื้นโครงการนี้ขึ้นมาใหม่ เพราะสาธารณูปโภคมีพร้อมแล้วกับสภาพที่เปลี่ยนแปลงไป

หน้า 31 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3387 ระหว่างวันที่ 29 ก.ค. - 1 สิงหาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว