Ten Years of Heroes ตอกย้ำความสำเร็จของ Marvel Studios

04 ส.ค. 2561 | 11:52 น.
หากคุณเป็นหนึ่งคนที่รักและหลงใหลในภาพยนต์เกี่ยวกับซูปเปอร์ฮีโร่ในยุคทศวรรษที่ 20

คำตอบในใจของใครหลายๆคนคงเหมือนกับผม โดยเฉพาะการวางเรื่องราวที่เชื่อมโยงจนคนดูอย่างเราต้องตื่นเต้น ยกตัวอย่างเช่น เจ้าหน้าที่โคลสันจากหน่วย S.H.I.E.L.D. หรือกองงานยุทธวิธีจัดระเบียบกำลังพิเศษแห่งมาตุภูมิ ที่ติดตามไอรอนแมนตั้งแต่ภาค 1 เพื่อเชื้อเชิญเข้าสู่ภารกิจทีม Avenger รวมถึงการสร้างบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ของฮีโร่แต่ละคนจนต้องมีแฮชแท็กทีม เช่น #Teamcap ครั้งที่กัปตันอเมริกาไม่ยอมจรดปากกาเซ็นสนธิสัญญาโซโคเวีย (SokoviaAccords) รวมทั้งภาพกราฟิกที่สวยงาม การรวบรวมลิขสิทธิ์ตัวละครต่างๆ กลับมาเมื่อมาร์เวลสตูดิโอส์ก่อตั้ง

การเล่าเรื่องราวที่แฝงไปด้วยแนวคิดของยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็น การสูญเสียจากการต่อสู้ ความโลภในลาภยศ วิวัฒนาการทางวิทยาศาสตร์ โดยทั้งหมดไม่ได้เป็นเรื่องไกลตัวเหมือนกับจอเงินฟอร์มยักษ์เรื่องอื่นๆจึงทำให้ กลุ่มฮีโร่จากค่าย Marvel Studios ทีมนี้กลับเข้าไปครองใจคนทั่วโลกได้อย่างเหลือเชื่อ

DSCF8327

ด้วยความสำคัญดังกล่าวและเป็นการเฉลิมฉลองตอกยํ้าความสำเร็จ ครบรอบ 10 ปี รวมทั้งฉายภาพรวมของภาพยนตร์มาร์เวลซูเปอร์ฮีโร่นับตั้งแต่เรื่อง Iron man 1 ถึง Avengers : Infinity war จากค่าย Marvel Studios มาจัดแสดงในรูปแบบนิทรรศการ “Ten Years of Heroes” ณ ArtScience Museum ประเทศสิงคโปร์ แน่นอนหากจัดแบบทั่วไปโลกคงไม่จำและนี่คงไม่ใช่มาร์เวลอย่างที่เราเคยรู้จัก แต่ความแปลกใหม่ของการจัดงานครั้งนี้ที่สร้างความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์คือการนำเอาเทคโนโลยีต่างๆ สุดทันสมัยหรือ cutting-edge มาผนวกใช้ในการนำเสนอ เช่น

AV technology หรือ สื่อที่สามารถรับรู้ได้โดยผ่านประสาทสัมผัสการได้ยินและการมองเห็นได้อย่างนุ่มลึกนับตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าชม โดยทุกคนจะตื่นเต้นกับการจำลองตึก Stark Tower ที่ภายในเพียบพร้อมไปด้วยห้องปฏิบัติงานและการรวบรวมหุ่นต้นแบบตั้งแต่ตัวแรกของ Iron man รุ่น Mark 1 จนถึงรุ่น Mark 47 หรือชุดเกราะที่ปรากฏ
ในภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Homecoming ไม่เพียงเท่านั้นจะได้พบกับหุ่น Iron man ยักษ์ความสูง
5 เมตรที่ผู้เข้าชมสามารถเดินเข้าไปถ่ายรูปคู่ได้อย่างใกล้ชิด ถัดมาจะได้พบกับเรื่องราวของ กัปตันอเมริกาในบริบทท่าทางทำความเคารพ ซึ่งมีการฉายภาพของชุดใส่ ประวัติความเป็นมาและอาวุธอย่างโล่ที่ทำมาจากแร่ไวเบรเนียม โดยมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 2.5 ฟุต นํ้าหนัก 12 ปอนด์ ทนทานอย่างสุดพลังแม้กระทั่งค้อนของธอร์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสายฟ้าทุบไม่บุบ

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6

พร้อมกันสำหรับผู้ที่เคยเห็น เรือบรรทุกเครื่องบิน หรือ เฮลิแคริเออร์ สำนักงานใหญ่ของ S.H.I.E.L.D. คุณจะได้ยืนมองอย่างใกล้ชิดในรูปแบบการจำลองที่ย่อส่วนมา ขณะที่สาวกธอร์หรือบุรุษแห่งโอดินจากแอสการ์ดทางผู้จัดได้นำค้อนมาวางไว้พร้อมกับเสียงฟ้าผ่าและแสงฟ้าผ่าที่ดูเหมือนจริงเพื่อให้ผู้เข้าชมได้ถ่ายภาพพร้อมกับทำท่าดึงขึ้นซึ่งมนุษย์อย่างเราไม่สามารถดึงขึ้นอย่างแน่นอนเว้นแต่เพียงเจ้าวิชั่นที่เกิดจากระบบปฏิบัติการจาร์วิสของโทนี่ สตาร์ก หรือผู้ครอบครอง Infinity Mind Stone เท่านั้นที่ยกขึ้นได้อย่างสบาย

DSCF8335

พร้อมกันนี้ด้านในยังได้นำเอาเทคโนโลยี Interactive display มานำเสนอในหลากหลายไอเดียเช่น วิวเมืองวากานดาของ Black Panther การยํ่าลงบนพื้นที่เต็มไปด้วยกลุ่มมดจากสาวกทีมงานของ Ant man รวมทั้งการเต้นตามจังหวะของ Baby Groot รวมทั้งการได้ทำท่าทางหมุนวงล้อไฟข้ามมิติแบบดอกเตอร์สแตรนจ์ และได้พบเจ้ามันม่วงหรือธานอสที่ถอดถุงมือเรียบร้อย ที่สำคัญได้ใกล้ชิดกับ Infinity Stones หรือขุมพลังแห่งจักรวาล ซึ่งในส่วนนี้สามารถรับฟังเรื่องราวและจุดเริ่มต้นของหินแต่ละชนิดว่ามีเส้นทางมาจากภาพยนตร์เรื่องใดและสำคัญอย่างไรในรูปแบบการฟังและชมได้อย่างเพลิดเพลิน

ไม่เพียงเท่านั้นเหล่าฮีโร่ที่กล่าวมาข้างต้นจะมีหุ่นจำลองให้ทุกคนได้ถ่ายรูปคู่ มีเรื่องราวและความเป็นมา ตลอดจนแบล็คดรอปทีมงาน Marvel Studios ทุกคนที่เราสามารถไปนั่งถ่ายรูปด้วยได้อย่างกลมกลืน ทั้งนี้ในเรื่องของฝากนอกจากหุ่นจำลอง ตุ๊กตา แผ่นแม่เหล็ก อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบริษัทจากไทยอย่าง FBT ผู้ผลิตเสื้อผ้าแบรนด์ดังของคนไทยได้จับมือกับ Disney Thailand ผลิตเสื้อลิขสิทธิ์ FBT MARVEL COLLECTION วางแผนจำหน่ายทุกคอลเลกชัน รวมทั้งในนิทรรศการดังกล่าวด้วย

DSCF8277

นิทรรศการจัดระหว่างวันที่ 9 มิ.ย. - 30 ก.ย. 2561 สำหรับผู้ที่แวะเวียนทั้งไปทำงานและไปเที่ยวอย่าพลาดที่จะเข้าชมโดยราคาตั๋วอยู่ที่ 19 เหรียญดอลลาร์สิงคโปร์หรือประมาณ 500 บาท ในแง่ของการเดินทางก็สะดวกสบายโดยเฉพาะสายการบินจากประเทศไทยหลากหลายสายการบินพร้อมให้บริการ อาทิ การบินไทย ไทยแอร์เอเชีย ไม่เพียงเท่านั้นเรื่องราวของสิงคโปร์ยังไม่ได้หมดเพียงเท่านี้สำหรับผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.visitsingapore.com

ทุกภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นล้วนมีเรื่องราวและข้อคิดที่ดีเสมอ หากเราเลือกเสพในทุกมุมมองสิ่งที่ได้รับกลับมานอกจากความสนุกสนาน คือ แรงบันดาลใจ ไอเดียการใช้ชีวิต รวมถึงอื่นๆ อีกมากมาย ดังเช่นคำกล่าวของ Anthony Stark ที่พูดว่า “Hero ไม่ได้เกิดขึ้นเอง แต่เราต่างหากที่เป็นคนสร้าง” ใช่ครับทุกคนสามารถเป็นฮีโร่ได้

หน้า 28 ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,387 วันที่ 29 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว