กลุ่มผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร ร้องนายกฯค่าเช่าแพงเว่อร์

26 ก.ค. 2561 | 09:36 น.
กลุ่มผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร ร้องนายกฯค่าเช่าแผงแพง บางรายถูกการรถไฟเรียกเก็บค่าดอกเบี้ยสูงถึง15 % วอนให้ตั้งกรรมการจากสำนักนายกฯแก้ปัญหา

ไพบุลย์
นายไพบูลย์ นิติตะวัน แกนนำผู้ก่อตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป นำประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการประกอบอาชีพในตลาดนัดจตุจักร จำนวนหลายร้อยคน ยื่นหนังสือร้องทุกข์ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

โดยนายไพบูลย์ระบุว่า  ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรปัจจุบันต้องจ่ายค่าเช่าแผงค้า ในอัตราที่สูงกว่าราคาเอกชนที่อยู่ใกล้เคียง และยังมีการบีบบังคับให้ชำระเงินค่าเช่าแผงค้าค้างชำระเป็นเงินก้อนใหญ่ในคราวเดียว  ประชาชนผู้ค้าบางรายถูกการรถไฟฟ้องร้องดำเนินคดี เพื่อเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราสูงถึงร้อยละ 15 จึงขอให้นายกรัฐมนตรีตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อหาทางออกร่วมกันระหว่างรัฐ คือ การรถไฟแห่งประเทศไทย กับประชาชน เพราะมีประชาชนหลายพันคนได้รับความเดือดร้อน โดยคณะกรรมการนั้นขอให้ตั้งคนจากสำนักนายกรัฐมนตรีร่วมเป็นประธาน ไม่ใช่มีเพียงตัวแทนจากการรถไฟฯ

ด้าน น.ส.นฤมล แซ่หุ้น ประธานสหกรณ์บริการผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร กล่าวว่า ผู้ค้ายินดีจ่ายค่าเช่าให้แก่การรถไฟฯ แต่ต้องได้รับความเป็นธรรม เพราะขณะนี้มีการบีบบังคับให้ชำระค่าเช่าที่ค้างชำระเป็นเงินก้อนใหญ่ในคราวเดียว และบางรายถูกการรถไฟฯ ร้องดำเนินคดีเรียกเก็บดอกเบี้ย สูงถึงร้อยละ 15 ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ค้าได้เคยเจรจาเพื่อจะชำระค่าเช่ากับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของการรถไฟฯ แล้ว แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรมและมีการข่มขู่