นิสสัน ลีฟ นิสโม เปิดตัวพร้อมขายครั้งแรกของโลก

29 ก.ค. 2561 | 10:18 น.
นิสสัน เอาใจขาซิ่ง ส่ง" ลีฟ นิสโม (LEAF NISMO)" รถยนต์ไฟฟ้าอัดสมรรถนะสปอร์ต พร้อมเปิดตัวและขายครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น 31 กรกฎาคมนี้

นิสสัน ลีฟ นิสโม เปิดตัวพร้อมขายครั้งแรกของโลก

จากเป้าหมายของนิสสันที่ได้ประกาศไว้ว่า จะขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก 1 ล้านคันต่อปี รวมทั้ง นิสสัน ลีฟ ใหม่ในปีงบประมาณ 2022 (เมษายน 2565 ถึง มีนาคม 2566) นิสสันจึงเดินหน้าแผนงานเพื่อให้ได้ตามเป้าที่วางไว้

นิสสัน ลีฟ นิสโม เปิดตัวพร้อมขายครั้งแรกของโลก

ล่าสุดได้เปิดตัวนิสสัน ลีฟ นิโม (LEAF NISMO) ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยรถรุ่นนี้จะเป็นการนำเทคโนโลยีขั้นสูงจากรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลกมาผสมผสานกับภาพลักษณ์สุดสปอร์ต และสมรรถนะ ดังเช่น รถยนต์รุ่นอื่นๆ จากนิสโม

โดยนิสสัน ลีฟ นิสโม (LEAF NISMO) ได้รับการปรับแต่งตั้งแต่ระบบควมคุมเพื่อเพิ่มอัตราเร่งให้ตอบสนองรวมเร็วยิ่งขึ้น ปรับสเปคล้อ และยางแบบเฉพาะ ระบบกันสะเทือนที่เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุม และคงความนุ่มนวลในการขับขี่ รวมถึงดีไซน์ภายนอก และภายในใหม่

1. NISSAN LEAF NISMO สำหรับรูปโฉมภายนอกของนิสสัน ลีฟ นิสโม ใหม่ ยังคงใช้แอโรพาร์ทแบบ double layered wings อันเป็นลักษณะเฉพาะของรถจากนิสโม ที่ช่วยเพิ่มแรงกด (downforce) โดยไม่ลดค่าสัมประสิทธิ์การต้านอากาศ (coefficient drag– Cd.) ให้สมรรถนะการขับขี่อย่างยอดเยี่ยมจากการมีศูนย์ถ่วงต่ำ มาพร้อม มีล้อที่ถูกออกแบบมาเฉพาะเพื่อลดแรงต้านของอากาศขนาด 18 นิ้ว

โดยลีฟ นิสโม ใหม่ มีสีภายนอก ให้เลือก  9 สี รวมถึงสีเฉพาะของนิสโมอย่าง Brilliant Silver (M)/Super Black two-tone และ Dark Metal Grey (M)/Super Black two-tone

ด้านการออกแบบภายในแบบสปอร์ต พร้อมเสริมอารมณ์ความโดเด่นด้วยสีแดงในแบบของนิสโม ซึ่งรวมถึงพวงมาลัยแบบ 3 ก้านที่มีขีดสีแดงตรงกลาง แผงหน้าปัดใช้วัสดุเหมือนคาร์บอน และ สีเทากันเมทัล (Gun Metal) บริเวณคันเกียร์

4. NISSAN LEAF NISMO

 

5. NISSAN LEAF NISMO

 

6. NISSAN LEAF NISMO

ช่วงล่างของลีฟ นิสโม ใหม่ มาพร้อมล้อขนาด 18 นิ้ว และยางชนิดพิเศษที่ให้ประสิทธิภาพการขับขี่สูง ระบบช่วงล่างยังคงให้ความสบายในการขับขี่ และมีเสถียรภาพในการควบคุม พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าที่ถูกปรับตั้งพร้อมระบบรักษาเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง (Intelligent Trace Control)  และรักษาเสถียรภาพการทรงตัว ทั้งในขณะเปลี่ยนเลน หรือเมื่อเร่งแซง

สำหรับ นิสสัน ลีฟ ใหม่ ได้เปิดตัวในเดือนตุลาคมปี  2560 และได้รับการออกแบบให้มีไดนามิคในการขับเคลื่อนที่ดี มีอัตราเร่งที่รวดเร็วทันใจ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้า 100% พร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงมากมายอันมาจากระบบการขับขี่ด้วยตนเอง (Autonomous Driving) อาทิ e-Pedal ProPILOTและ ProPILOTPark

ขณะที่นิสโม หรือ นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต เป็นแผนกที่ทำหน้าที่ปรับแต่ง รถยนต์รวมถึงนำเสนอ รถยนต์รุ่นพิเศษของนิสโม (road car series) โดยเริ่มจากรุ่น จู้ค นิสโม (Juke NISMO) ในปี 2013 นอกจากนี้ยังมี มาร์ช นิสโม (March NISMO) โน๊ต นิสโม (Note NISMO) 370 นิสโม (370 NISMO) จีที-อาร์ นิสโม (GT-R NISMO) และ เซเรนา นิสโม (Serena NISMO)