“ไม่เคยขัดเเย้งกับใคร”บิ๊กตู่ยัน”พร้อมคุยทุกฝ่าย”“เว้นเเต่คนมีปัญหากับกฎหมาย”

24 ก.ค. 2561 | 13:48 น.
“ไม่เคยขัดเเย้งกับใคร”บิ๊กตู่ยัน”พร้อมคุยทุกฝ่าย”“เว้นเเต่คนมีปัญหากับกฎหมาย”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีว่า พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวภายหลังการประชุมครม.สัญจร (24ก.ค.61) ว่า สิ่งที่กังวลคือการสร้างการรับรู้ หลายคนอาจจะมองว่าสิ่งที่รัฐบาลทำล้วนแต่เป็นเรื่องของนักธุรกิจ ยืนยันว่าเรื่องนี้มีความจำเป็น เพราะเป็นเรื่องของการขับเคลื่อนประเทศ ให้ต่างชาติเห็นศักยภาพของเราให้เห็นการพัฒนาในด้านต่างๆ สร้างมูลค่า รายได้ และภาษีเข้าประเทศ

“ เราต้องสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในประเทศด้วยว่า ระยะ 4 ปีที่ทำงานมาประชาชนได้อะไรบ้าง ในอดีตไม่มีความสงบก็บอกอยากได้ความสงบ แต่เมื่อสงบแล้วก็บอกว่าไม่เห็นมีอะไรดีขึ้นกว่าเดิม  สิ่งที่ซื้อไม่ได้คือความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจะใช้เงินเท่าไหร่ ก็ซื้อไม่ได้มันต้องมาจากใจของเราทุกคนที่จะช่วยกันด้วยจิตสำนึกอาสาอะไรต่างๆ”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

tu24-7

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงการพบนักการเมืองในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ว่า การพบปะไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองหรือไม่ใช่นักการเมือง ก็ยินดีพบทุกคน ไม่ว่าใครก็ตาม ที่มีปัญหาตนพบไม่ได้ ซึ่งปัญหาอย่างเดียวคือเรื่องของกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องของส่วนบุคคล ถ้าไม่ใช่เรื่องเหล่านี้ก็พบได้ทุกคน และสิ่งที่พูดไปต้องการให้ทุกคนเข้าใจว่า ไม่ได้ต้องการอะไร การมาทำหน้าที่ตรงนี้ ไม่ได้ต้องการอะไรเลย ต้องการเห็นประเทศชาติมีความสงบสุข ซึ่งปัญหาต่างๆเหล่านี้เกิดมากี่ปีแล้วก็เกิดมาตลอด ถ้าเราไม่แก้ในสมัยนี้ มันก็ตายไปกับเราอีก

“วันหน้าก็จะเป็นอยู่อย่างนี้รัฐบาลใหม่มาก็เป็นอยู่แบบนี้ แล้วเราจะมาวิพากษ์วิจารณ์ให้เสียหายได้อย่างไร หลายอย่างที่ไม่เคยทำก็ทำเสียหลายหลายอย่างที่ทำแล้วไม่ดี ก็ปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นให้ดีขึ้นหลายอย่าง มีการประเมินผลไม่ใช่เพียงแต่จะจ้องดูว่า วันนี้จะได้เงินเท่าไหร่งบประมาณลงตรงไหนผมไม่เข้าใจ กับสิ่งที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ทั้งนี้การจะอนุมัติงบประมาณแต่ละพื้นที่ต้องมีโครงการและต้องสร้างห่วงโซ่มูลให้เกิดขึ้นในทุกจังหวัด อย่าเอาผมไปขัดแย้งกับใครทั้งสิ้นไม่ว่าจะพรรคการเมืองใดก็แล้วแต่” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว