นายกฯระบุ'บิ๊กป้อม''อาหารไม่ย่อยไม่เป็นอะไรมาก'เเซวสื่อ”ผอมเพราะไม่มีกินหรือ?”

24 ก.ค. 2561 | 11:57 น.
นายกฯระบุ'บิ๊กป้อม''อาหารไม่ย่อยไม่เป็นอะไรมาก'เเซวสื่อ”ผอมเพราะไม่มีกินหรือ?”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ถึงอาการป่วยของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ท้องเสียระหว่างการประชุมครม.สัญจร ว่า "ไม่มีอะไรหรอก เป็นปกติอาหารไม่ย่อย ไม่เป็นอะไร"

พล.อ.ประยุทธ์ยังได้อวยพรให้ผู้สื่อข่าวเดินทางกลับอย่างปลอดภัย พร้อมหยอกผู้สื่อข่าวรายหนึ่งว่าผอมลงหรือไม่ ไปทำอะไรมา หรือไม่มีจะกิน หรือเพราะขายข่าวไม่ค่อยได้ ข่าวหวือหวาไม่ออก ผู้สื่อข่าวตอบว่า ออกกำลังกาย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ออกกันไป ตนยังออกกำลังกายอยู่ทุกวัน ส่วนที่เคยไปออกทุกวันพุธนั้น เพื่อแสดงความเป็นผู้นำร่วมกับพวกเขา ตนก็ต้องรักตัวเอง

“เวลาไปออกกำลังกาย ร้อยกว่ากล้องจ้องตนอยู่เมื่อไหร่นายกฯจะเต้นผิด ขาไม่เท่า ไม่พร้อมกัน ก็คนธรรมดา นายกฯ เต้นไม่พร้อมเขาแบบนี้มันจับผิดหรือเปล่า เป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง นำแห่งการออกกำลังกาย นำแล้วก็ไปทำอย่างอื่นได้บ้าง แต่ก่อนไปเต้นทุกอาทิตย์ สื่อมีใครไปเต้นสักคนไหม ไม่มีสักคนเลย ไปถ่ายรูปอย่างเดียวเลย แล้วก็เลือกรูปที่ห่วยที่สุด ไม่ถือกัน ไม่ว่ากัน อารมณ์ดี ไม่ถือกันเลย ช่วงนี้อารมณ์ดีมาก ๆ”

 

ประวิตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่(ครม.สัญจร) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เกิดอาการป่วย โดยมีรถพยาบาลจากโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานีมารอรับ โดยมีเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์รักษาพยาบาลขึ้นไปยัง อาคารเทพรัตนศิริประภาด้วยความเร่งรีบ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนจะกลับมาที่รถพยาบาล โดยที่ไม่มีการนำตัวผู้ป่วยลงมาด้วยแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ยุติธรรมถึงข่าวดังกล่าว โดย พล.อ.อ.ประจินยอมรับว่า พล.อ.ประวิตร มีอาการปวดท้อง เนื่องจากท้องเสีย โดยหลังจากเสนองานในความรับผิดชอบต่อที่ประชุมครม.แล้ว พล.อ.ประวิตร จึงได้ขออนุญาต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ไปโรงพยาบาล

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ได้มีการเรียกแพทย์ทหารให้มาดูอาการก่อนแล้วเบื้องต้น จนนำมาสู่การเรียกรถพยาบาลในเวลาต่อมา เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารถพยาบาลนำตัว พล.อ.ประวิตรไปที่โรงพยาบาลใด พล.อ.อ.ประจิน บอกว่า ไม่ทราบ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว