'ไทยพาณิชย์' ประสานร่วมมือทุกภาคส่วน พัฒนาระบบ e-Donation บริจาคเงินผ่าน QR Code ขอลดหย่อนภาษีได้ทันที

24 ก.ค. 2561 | 09:24 น.
ธนาคารไทยพาณิชย์ประสานความร่วมมือทุกภาคส่วนพัฒนาระบบ e-Donation บริจาคเงินผ่าน QR Code ขอลดหย่อนภาษีได้ทันที




01_SCB e-Donation (1)

ธนาคารแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยกรมสรรพากรและสถาบันการเงิน ร่วมผนึกกำลังพัฒนาระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) โดยบริจาคผ่าน Mobile Banking หรือ QR Code เพิ่มความสะดวกในการบริจาคเงินและได้รับการลดหย่อนภาษีอย่างถูกต้อง โปร่งใส และรวดเร็ว สร้างความโปร่งใสให้แก่หน่วยงานรับบริจาค สอดคล้องกับนโยบาย Cashless Society ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล พร้อมเปิดให้บริการในเดือน ก.ค. นี้ โดยมี นางวัลลยา แก้วรุ่งเรือง รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Legal and Control Office ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นผู้แทนธนาคารร่วมงานแถลงเปิดตัวโครงการ e-Donation ณ ธนาคารแห่งประเทศไทย


03_SCB e-Donation



นายสีหนาท ล่ำซำ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Payments Product Development and Solutions ธนาคารไทยพาณิชย์
 กล่าวว่า ธนาคารตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีทางการเงิน เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ด้วยการก้าวเข้าสู่ระบบดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมร่วมขับเคลื่อนระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยธนาคารแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยกรมสรรพากร และสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันพัฒนาระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) ขึ้น โดยมุ่งหวังที่จะอำนวยความสะดวกในการบริจาคเงินและได้รับการลดหย่อนภาษีอย่างถูกต้อง โปร่งใส และรวดเร็ว สำหรับการบริจาคให้แก่หน่วยรับบริจาคตามเกณฑ์ของกรมสรรพากร เช่น วัด โรงพยาบาล สถานศึกษา และองค์กรการกุศลอื่น ๆ รวมถึงเป็นการสร้างความโปร่งใสและธรรมมาภิบาลที่ดีให้แก่หน่วยรับบริจาคและภาคการเงินไทยอีกด้วย

โดยผู้ที่มีความประสงค์จะบริจาค สามารถบริจาคผ่านช่องทาง Application SCB EASY หรือ Mobile Banking ของธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ โดยในระยะแรกมีธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ 6 ธนาคาร ได้แก่ ธ.กรุงเทพ , ธ.กรุงไทย , ธ.ไทยพาณิชย์ , ธ.ทหารไทย , ธ.มิซูโฮ และ ธ.ออมสิน ซึ่งเริ่มให้บริการได้แล้วตั้งแต่เดือน ก.ค. 2561 และในช่วงไตรมาส 4 ปี 2561 จะมีเพิ่มเติมอีก 3 ธนาคาร ได้แก่ ธ.กสิกรไทย , ธ.กรุงศรี และ ธ.ธนชาต ทั้งนี้ ผู้บริจาคสามารถเลือกใช้ Mobile Banking ของธนาคารใดก็ได้ที่เข้าร่วมโครงการ โดยบริจาคผ่าน QR Code และแจ้งความประสงค์ให้นำไปลดหย่อนภาษีได้ทันที โดยไม่ต้องเก็บหลักฐานใบเสร็จรับเงิน หรือ ใบอนุโมทนาบัตร และยังได้รับการพิจารณาคืนเงินภาษีที่รวดเร็วอีกด้วย


05_SCB e-Donation

นอกจากนี้ ระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จากการนำเทคโนโลยีมาใช้และสนับสนุนการปรับตัวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล และยังช่วยเพิ่มความโปร่งใสและส่งเสริมธรรมาภิบาลที่ดีให้แก่หน่วยงานรับบริจาค เนื่องจากเป็นการรับเงินบริจาคเข้าบัญชีโดยตรง

ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ของแต่ละธนาคาร หรือ ตรวจสอบรายชื่อหน่วยรับบริจาคที่อยู่ในระบบ e-Donation ได้จากเว็บไซต์ของกรมสรรพากร


02_SCB e-Donation

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ธนาคารไทยพาณิชย์และบริษัทในเครือ คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ 7 รางวัล  จากงาน Money & Banking Awards 2018
'ไทยพาณิชย์' จับมือพันธมิตร! หนุนเอสเอ็มอีให้เดินหน้า Transform นำเทคโนโลยีพลิกโฉมธุรกิจเอสเอ็มอีเติบโตต่อเนื่องบนโลกการค้ายุคดิจิทัล


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว