‘พันธุศักดิ์’ ทุ่ม 500 ล. ปรับโฉมทิฟฟานี่โชว์

26 ก.ค. 2561 | 06:48 น.
ตระกูลพันธุศักดิ์ ทุ่ม 500 ล้านบาทขยายการลงทุน ปรับโฉมโรงละครทิฟฟานี่โชว์ ทั้งเปิดตัว “Thai Mache” รุกธุรกิจร้านอาหารไทย คาดพร้อมให้บริการปลายปีนี้

[caption id="attachment_300329" align="aligncenter" width="466"] la_baguette_press_T000100 อลิสา พันธุศักดิ์[/caption]

นางอลิสา พันธุศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพีทีเอส โฮลดิ้ง กรุ๊ป  เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ในการขยายการลงทุนใน 2 ธุรกิจ โดยได้ลงทุนราว 200 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมโรงละครทิฟฟานี่โชว์ ให้ได้มาตรฐานระดับสากล รองรับทุกเพศทุกวัย สมกับความเป็นแลนด์มาร์กเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของเมืองพัทยาที่เปิดให้บริการมากว่า 43 ปี ซึ่งเป็นการปรับปรุงโครงสร้างของอาคาร การตกแต่งที่สวยงามขึ้น แล้วเสร็จสิ้นปีนี้ เพิ่มเติมจากการปรับเปลี่ยนโชว์ที่ทำต่อเนื่อง รองรับผู้เข้าชมกว่า 6 หมื่นคนต่อเดือน

รวมถึงนำระบบซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยมาใช้ในการจำหน่ายตั๋วออนไลน์ที่รวดเร็วและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าทั่วโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวจีนที่ส่วนใหญ่เป็นกรุ๊ปเอฟไอที ที่มีกำลังซื้อสูงและเป็นกลุ่มคุณภาพ คิดเป็นสัดส่วนกว่า 70% เนื่องจากที่ผ่านมาเราเปลี่ยนกลุ่มลูกค้าจากกรุ๊ปทัวร์มาเป็นเอฟไอทีมากว่า 3 ปีแล้ว ส่วนใหญ่จะซื้อตั๋วล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ของไทยและจีนมากขึ้น ทำให้ขายบัตรได้ราคาดี อาทิ บัตรตํ่าสุดอยู่ที่ 900 บาทต่อใบ สูงสุดอยู่ที่ 1,600 บาทต่อใบ

IMG_1237

นอกจากนี้ยังได้ลงทุน 300 ล้านบาท เปิดร้านอาหาร “Thai Mache” (ไทย มาเช่) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาคาร บนพื้นที่เดียวกับโรงละครทิฟฟานี่โชว์ ซึ่งจะเป็นร้านอาหารไทยในแบบออลเดย์ไดนิ่ง ตกแต่งแบบอลังการให้เป็นเหมือน Grand Station มีทั้งส่วนที่เป็นคาเฟ่ และมาร์เก็ตอาหารไทยหลากหลายและซีฟูด รองรับได้ 400 ที่นั่ง และการแสดงไทยประยุกต์ คาดว่าจะทยอยเปิดให้บริการได้ในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งร้านอาหารนี้จะไม่ขายกรุ๊ปทัวร์ แต่เน้นรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวพัทยา

IMG_1278 (1)

ทั้งยังได้จัดโครงสร้างการดำเนินธุรกิจใหม่ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจและสะดวกต่อการบริหารงาน โดยจัดตั้ง “พีทีเอส โฮลดิ้ง กรุ๊ป” ขึ้น เพื่อนำธุรกิจทั้งหมดของครอบครัวพันธุศักดิ์ ใน 3 ด้านมารวมอยู่ในเครือ ทั้งธุรกิจเอ็นเตอร์เทนท์เมนต์ คือ ทิฟฟานี่โชว์, พัทยาสปอร์ตบาซาร์ ธุรกิจออสพิทาลิตี ได้แก่ วู้ดแลนด์ โฮเทลแอนด์ รีสอร์ท, วู้ดแลนด์ สวีทส์ และธุรกิจร้านอาหาร อย่าง La Baguette, La Ferme Pattaya, และ Thai Mache (ไทย มาเช่) ที่อยู่ระหว่างการลงทุน

หน้า 22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3386 ระหว่างวันที่ 26 - 28 ก.ค. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว