Diet Coke เปิดตัวแคมเปญใหม่ It’s Mine สะท้อนตัวตนผ่านขวดเครื่องดื่มนับล้านๆลวดลาย

09 ก.พ. 2559 | 07:00 น.
หลังจากประสบความสำเร็จแคมเปญ Share a Coke ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเล่นกับข้อความบนขวดและกระป๋องเครื่องดื่ม มาในปีนี้ ไดเอทโค้ก ยังคงจับจุดขายเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ของเครื่องดื่มต่อเนื่องอีกกับแคมเปญใหม่ It’s Mine ที่จะเน้นลวดลายหลากสีสันบนขวดไดเอทโค้กซึ่งข่าวระบุว่าจะมีให้เลือกหลายล้านดีไซน์เลยทีเดียว

[caption id="attachment_30197" align="aligncenter" width="500"] Diet Coke It’s Mine Diet Coke It’s Mine[/caption]

แคมเปญใหม่นี้เปิดตัวทางโฆษณาโทรทัศน์ในสหรัฐอเมริกาไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้ โดยเน้นตัวนางแบบในภาพขาว-ดำแต่เมื่อกล้องจับภาพขวดไดเอทโค้ก ผู้ชมก็จะเห็นภาพความแตกต่างของขวดสีสันเจิดแจ่มสะดุดตาท่ามกลางสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ส่วนเพลงประกอบคือเพลง I Want It All ของวงควีนส์ ที่นำมาขับร้องใหม่โดยแอนดร้า เดย์ เนื้อหาที่โฆษณาชิ้นนี้สื่อออกมาก็คือ ขวดไดเอทโค้กมีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์นับล้านๆดีไซน์ แต่ทุกขวดรสชาติสุดยอดเป็นหนึ่งเดียว "เลือกหยิบมาสักขวดที่บ่งบอกตัวคุณ"

It’s Mine เป็นเรื่องของการแสวงหาสิ่งที่คนชอบดื่มโค้กปรารถนา ซึ่งนั่นก็คือ ไดเอทโค้ก ข่าวระบุว่า ในปี 2558 ยอดจำหน่ายไดเอทโค้กยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในตลาดสหรัฐอเมริกา โดยลดลงประมาณ 5.9 % จากปีก่อนหน้า แต่หากจะเทียบกับคู่แข่งอย่างไดเอทเป๊ปซี่ ก็ถือว่ายอดขายของไดเอทโค้กลดลงในอัตราที่น้อยกว่า

บริษัท โคคา-โคลาฯเองก็ตั้งเป้าผลักดันการตลาดไดเอทโค้กอย่างเต็มที่ โดยจะเทงบในการซื้อหลากสื่อเพื่อแคมเปญ It’s Mine และปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ก็จะมีโฆษณาทางโทรทัศน์ชิ้นใหม่ตามออกมาอีก พร้อมด้วยการจัดกิจกรรมร้านป๊อปอัพ (ร้านชั่วคราว) ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างที่มีการจัดงาน "นิวยอร์ก แฟชั่น วีค" และกิจกรรมการตลาดผ่านสื่อดิจิตอล

ราฟาเอล อาเซวีโด ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์ไดเอทโค้กของบริษัท โคคา-โคลา อเมริกาเหนือ เปิดเผยว่า ไดเอทโค้กมีตลาดใหญ่มากในอเมริกาเหนือ เพราะฉะนั้น ผู้ชมจะได้เห็นโฆษณาและกิจกรรมการตลาดที่เจาะจงตัวผลิตภัณฑ์ไดเอทโค้กอีกหลายชิ้นงานในอนาคต โดยงานเหล่านี้จะสะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์และสื่อสารโดยตรงกับผู้บริโภคที่เป็นฐานลูกค้าของไดเอทโค้ก

สำหรับขวดที่มีหลากดีไซน์และสีสันให้เลือกซื้อนั้น โคคา-โคลาใช้เทคโนโลยีดิจิตอลพรินติ้งของบริษัท เอชพีฯ (HP Indigo digital-printing technology) โดยมีลวดลายพื้นฐานเบื้องต้น 36 ลวดลายที่ได้แรงจูงใจมาจากพรายฟองของน้ำอัดลม รสชาติที่ซาบซ่า และอัตลักษณ์ของไดเอทโค้ก จากนั้นซอฟต์แวร์ออกแบบของเอชพีจะนำ 36 ลวดลายนั้นไปต่อยอดจนกลายเป็นลวดลายและสีสันใหม่ๆนับล้านๆ ดีไซน์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,129 วันที่ 7 - 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559