‘อาร์เอส’ผนึกBKI ขายประกันวินาศภัย

28 ก.ค. 2561 | 03:29 น.
“อาร์เอส” เปิดช่องทางขายประกันผ่าน MPC ชู Big Data วิเคราะห์กลุ่มลูกค้า พร้อมจัดแคมเปญ โปรโมชันเสริม ขณะที่ “กรุงเทพประกันภัย” เตรียมคลอดแผนประกันใหม่รองรับ

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อาร์เอสได้ลงนามเป็นพันธมิตรกับบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI ผู้ให้บริการธุรกิจประกันวินาศภัยเพื่อนำเสนอนวัตกรรมช่องทางการให้บริการการขายประกันภัย โดยอาร์เอส จะให้บริการผ่านโมเดล Multi-platform Commerce (MPC) ซึ่งมี Big Data ฐานลูกค้าขนาดใหญ่ ทำให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภคได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม จึงสามารถคัดสรรผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งจัดแคมเปญและโปรโมชันต่างๆ ได้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ส่งผลให้การดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ บริการ และแบรนด์

rs

“หลังประสบความสำเร็จในการพัฒนาตลาดค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่ใช้โมเดล MPC สร้างธุรกิจในลักษณะ D to C (Direct to Customer) ขึ้นบนแพลตฟอร์มสื่อของกลุ่มอาร์เอส โดยมี Call Center โทร.1781 เป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภค การจับมือกับกรุงเทพประกันภัยครั้งนี้จึงเป็นสเต็ปต่อไป ที่บริษัทมองเห็นเป็นโอกาสในการสร้างพันธมิตรธุรกิจใหม่ๆ”

ด้าน ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยขยายตลาดและเพิ่มช่องทางการขาย ทำให้เข้าถึงและตอบสนองความต้องการลูกค้าที่มีความหลากหลายได้อย่างตรงใจและครอบคลุมมากที่สุด โดยมีการออกแบบแผนประกันภัยให้สอดคล้องกับ Lifestyle ของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ภายใต้แนวคิด Lifestyle Insurance ด้วย

“บริษัทมีความพร้อมในการให้บริการรับประกันภัยตั้งแต่กลุ่มลูกค้ารายย่อยจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ตลอดจนมีระบบเทคโนโลยีให้บริการลูกค้าที่ทันสมัย รวดเร็ว และมีระบบ CRM Opportunity ซึ่งเป็นระบบจัดการฐานข้อมูลของลูกค้า ทำให้สามารถวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นและสามารถพัฒนาแผนประกันภัยและเบี้ยประกันภัยตามความเสี่ยงของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ได้ นอกจากนี้ให้บริการแก่ลูกค้าในรูปแบบ Omni-Channel ซึ่งลูกค้าจะได้รับการบริการที่เหมือนกันในทุกๆ ช่องทางของบริษัทด้วย”

                หน้า 34 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,385 วันที่ 22-25 ก.ค. 2561 e-book-1-503x62