LIFE LADPRAO VALLEY แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ สู่งานสถาปัตยกรรมคอนโดมิเนียม

30 ก.ค. 2561 | 04:54 น.

ลองจินตนาการไปพร้อมๆ กันว่า หากลืมตาตื่นขึ้นมาในตอนเช้าภาพแรกที่เห็นคือพื้นที่สีเขียวสุดลูกหูลูกตาของสวนจตุจักร ในห้องที่ได้รับการประกอบสร้างและออกแบบให้มีลักษณะลอยตัวไร้ผนังขนาบข้าง ได้ยินเสียงลมที่พัดเอาความปลอดโปร่งมาพร้อมกับอากาศ พื้นที่ส่วนกลางตั้งแต่พื้นจดเพดาน ทางเดิน สระว่ายนํ้า บันได และผิวสัมผัสในทุกๆ ส่วนล้วนแต่สร้างประสบการณ์ใหม่ มิติการรับรู้และความทรงจำใหม่ๆ ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่สร้างความประทับใจเหนือความคาดหมายได้ในทุกๆ วัน


เพราะคำว่า “บ้าน” มีความหมายมากกว่าการเป็นที่พักอาศัย แต่คือสถานที่พักผ่อน ห้องทำงาน และที่สำคัญ “บ้าน” ยังเป็นต้นทางของคำว่า “ความสำเร็จ” จุดเริ่มต้นของเรื่องราว สู่การสร้างสรรค์  “LIFE LADPRAO VALLEY”  คอนเซ็ปต์ดีไซน์คอนโดมิเนียมที่ “ประสบการณ์การอยู่อาศัย คือโจทย์สำคัญในการออกแบบ” คุณวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า การทุ่มเทศึกษาอย่างจริงจังผ่านประสบการณ์งานพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมากกว่า 27 ปี ของ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับคนเมือง ร่วมกับการผสานแนวคิดผ่านทีมออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นจากลูกค้าอย่างใกล้ชิด และการให้ความสำคัญกับต้นทางของการออกแบบซึ่งให้ความสำคัญกับการจำแนกความต้องการของลูกค้าอย่างละเอียดผ่านศาสตร์ที่เรียกว่า “Design Thinking” จากต้นตำรับมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด บูรณาการสู่การสร้างที่อยู่อาศัยที่ไม่หยุดแค่คำว่าดีที่สุด แต่คือการทำเพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดไปพร้อมๆ กัน

LIFE LADPRAO VALLEY adventurous spirit

การมองเห็นแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็วของกลุ่ม Young Achiever นิยามสั้นๆ คนรุ่นใหม่ซึ่งมีช่วงอายุระหว่าง 27 - 45 ปี ที่รูปแบบการคิดและวิธีการใช้ชีวิตแตกต่างจากเจเนอเรชัน อื่นอย่างชัดเจน ทั้งการมุ่งสู่เส้นทางของการสร้างธุรกิจของตนเอง การทุ่มเททำงานอย่างหนัก แต่ดำเนินบนเส้นทางคู่ขนานกับความชอบและพลังจากแรงบันดาลใจ ทำให้คนกลุ่มนี้ประสบความสำเร็จไวกว่าคนในเจเนอเรชั่นผ่านๆ มา โดยเทรนด์การใช้ชีวิตของคนกลุ่มนี้แบ่งเป็น 3 รูปแบบหลักคือ “Health and Wellness” การให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตที่คำนึงถึงความสมดุลของร่างกายและจิตใจ การกำหนดตารางเวลาที่ สุขภาพ งาน และความสุข หลอมรวมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

“Diversity and Uniqueness” เมื่อเทคโนโลยีทำให้การเชื่อมต่อง่ายและรวดเร็วขึ้น ภายใต้สังคมและการรับรู้ที่กว้างขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่เกิดคู่ขนานคือการจำแนกประสบการณ์และความสนใจของบุคคล นำไปสู่การสร้างสังคมหรือCommunity ของคนที่สนใจในสิ่งเดียวกัน จนกลายเป็นเอกลักษณ์หรืออัตลักษณ์ของคนกลุ่มนี้ที่ “บ้าน” เป็นทั้งห้องนอน ห้องทำงาน ห้องประชุม และห้องออกกำลังกาย ที่สามารถส่งเสริมความสำเร็จได้ในทุกๆ มิติของชีวิต และสุดท้ายคือการพิจารณาจากความตื่นรู้และลักษณะเฉพาะของกลุ่ม Young Achiever ที่ความท้าทายคือสิ่งที่คนกลุ่มนี้แสวงหา การสร้างรูปแบบการใช้ชีวิตแบบ “World Explorer” จึงเป็นโจทย์สุดท้าย เพื่อให้ LIFE LADPRAO VALLEY คือคอนโดมิเนียมแนวคิดใหม่การรังสรรค์ที่นำความท้าทายและความงามจากธรรมชาติมาบรรจบกับงาสถาปัตยกรรมอย่างลงตัวภายใต้คอนเซ็ปต์ “Live Your Adventurous Spirit” กับการเนรมิตพื้นที่จำนวน 5 ไร่ บนทำเลศักยภาพย่านลาดพร้าวใจกลางความเจริญแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร จุดเชื่อมต่อเส้นทางคมนาคมที่ทรงพลังที่สุดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า พร้อมๆ กับการก่อสร้างโครงการ ที่คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 4 ปี 2564 ความสะดวกของการเดินทางทั้งด้านพิกัดที่ใกล้กับ บางซื่อ แกรนด์ สเตชั่น สถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน สวนสาธารณะจตุจักร ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตลอดจนการเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าทั้งระบบ BTS และ MRT ซึ่งมีระยะทางจากสถานีเข้าสู่โถงล็อบบี้โครงการเพียง 350 เมตร

คุณพัชร ชยาสิริ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์คอนโดมิเนียม บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) ให้ข้อมูลว่า จุดเริ่มต้นแรงบันดาลใจ ต้นทางงานสถาปัตยกรรมของคอนโดมิเนียม ที่สูงกว่า 140 เมตรจากพื้นดิน นี้คือ “Annapurna Sanctuary Circuit” หรือแชงกรีลาแห่งเนปาล เส้นทางการเดินเขาสุดคลาสสิกที่เหล่านักเดินเขาทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต การส่งทีมงานลงพื้นที่สัมผัสประสบการณ์ด้วยตนเองบนเทือกเขาที่งดงามและน่าเกรงขามนี้ ทำให้องค์ประกอบต่างๆ ของ LIFE LADPRAO VALLEY คือการนำเสนอลักษณะการใช้ชีวิตแบบ “World Explorer” อย่างแท้จริง โดยระดับของชั้นหินที่ลดหลั่นตามธรรมชาติ ธารนํ้าเล็กๆ ที่เกิดจากการละลายของนํ้าแข็ง ความงดงามตลอด 360 องศา สภาพภูมิประเทศที่แปลกใหม่ตลอดระยะทาง จะได้รับการนำเสนอออกมาเป็นงานสถาปัตยกรรมสุดทันสมัย ทุกภูมิทัศน์จะค่อยๆ เผยเรื่องราวและมุมมองแปลกใหม่ให้กับผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสด้วยตนเอง

LIFE LADPRAO VALLEY Rooftop

“Element of Surprise” ของ LIFE LADPRAO VALLEY เริ่มตั้งแต่ก้าวแรกประตูทางเข้าการรังสรรค์ อิฐ หิน ปูน ทราย และพันธุ์ไม้ให้เป็นดั่ง “ปราการหุบเขาที่เขียวชอุ่ม” เส้นแบ่งเขตแดนจากท้องถนนอันวุ่นวายสู่พื้นที่ส่วนตัวสุดพิเศษ รายละเอียดของการก่อสร้างที่จำลองความงดงามของขุนเขาให้สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนได้ทุกช่วงเวลา โดดเด่นด้วยพื้นที่ส่วนกลางที่ ออกแบบให้มีหน้าผาจำลอง Rock Canyon สูง 3 เมตร สนามประลองความแข็งแกร่ง เพิ่มความเสมือนจริงด้วย Skywalk Circuit สะพานเหล็กทอดยาวสู่ชั้น 44 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของโครงการ แรงบันดาลใจจากเส้นทางการเดินแทร็กกิ้งสู่การพิชิตยอดเขา พื้นที่สีเขียวและสวนสวยได้รับการจัดวางอย่างพิถีพิถันเล่นระดับไปกับสระว่ายนํ้าถึง 3 รูปแบบ สู่ที่สุดในทุกมิติด้วย “Grotto Pool และ Hydro Active Pool” สระว่ายนํ้า พร้อมเครื่องออกกำลังกายภายใต้แนวคิดวารีบำบัดซึ่งได้รับการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญโดยตรง “Acrylic Pool” สระว่ายนํ้าพื้นกระจก ที่เปิดให้แสงตกกระทบสู่ช่องทางเดินเบื้องล่างให้ฉายภาพและให้ความรู้สึกเหมือนกับเดินอยู่ในพิพิธภัณฑ์หรืออะควาเลียมเผยความงามของเส้นแสงที่ต่างกันในแต่ละช่วงเวลา รวมถึงสระว่ายนํ้าที่เป็นจุดไฮไลต์ของโครงการ จุดที่ครอบครองวิวที่สวยที่สุดและสูงที่สุด “Elevate Pool”สระว่ายนํ้ากึ่งลอยตัวเปิดประสบการณ์การว่ายนํ้าดุจลอยในห้วงของอากาศ

นอกจากนั้นการออกแบบและการตกแห่งห้องแต่ละยูนิต เอพีใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้พื้นที่ชีวิตทุกตารางนิ้วคือความคุ้มค่า สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้พักอาศัยได้อย่างไร้รอยต่อ กล่าวได้ว่า LIFE
LADPRAO VALLEY คือความกลมกล่อมของการผสานรูปแบบการใช้ชีวิตที่รวมเป็นหนึ่งกับโครงสร้างอันแข็งแกร่ง เพื่อเป็นฐานในการสนับสนุนเส้นทางความสำเร็จให้กับคนรุ่นใหม่ที่เป็น “Young Achiever” ตัวจริง

เพียงแค่แนวคิดก็ทำให้จินตนาการ ไปถึงการอยู่อาศัยที่รอคอย เตรียมพบกับ “LIFE LADPRAO VALLEY” ที่สุดของลักชัวรี คอนโดมิเนียม ที่เปี่ยมด้วยจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยและแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ที่สุดของความลงตัวที่พร้อมต่อยอดความสำเร็จใน ทุกมิติของผู้อยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ เร็วๆ นี้

หน้า 26-27 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับ 3,385 วันที่ 22-25 กรกฎาคม 2561

e-book-1-503x62