‘สยามเซ็นเตอร์’จับมือ PARCO เปิดตัวแม็กเนตใหม่ ConanCafe

25 ก.ค. 2561 | 15:05 น.
สยามพิวรรธน์ผนึก PARCO ยกคาแรกเตอร์คาเฟ่ดังจากญี่ปุ่นเปิดในไทย “Detective Conan Cafe” แม็กเนตใหม่สยามเซ็นเตอร์ มั่นใจดึงลูกค้าแห่ใช้บริการเพิ่ม 10-15% ตลอด 2 เดือน

นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยาม เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับ PARCO นำคาแรกเตอร์คาเฟ่แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น Detective Conan Cafe เข้ามาเปิดให้บริการครั้งแรกในเมืองไทย ณ สยาม เซ็นเตอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคคนไทยและสาวกคาแรกเตอร์การ์ตูนชื่อดังโคนัน โดยร้าน Detective Conan Cafe จะเปิดให้บริการระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้ ณ ชั้น G รวมระยะเวลา 60 วัน

“ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการสร้างสรรค์ปรากฏการณ์ใหม่ที่ธุรกิจรีเทลจับมือกับธุรกิจ F&B สร้างรูปแบบใหม่ของการพัฒนาและบริหารจัดการร้านค้าผู้เช่า ตามนโยบายในการสนับสนุนและกระตุ้นยอดขายให้แก่ร้านค้าผู้เช่าภายในศูนย์การค้าของสยามพิวรรธน์อย่างเต็มที่ โดยโปรเจ็กต์ใหม่ล่าสุดนี้ สยามพิวรรธน์ได้ร่วมทำงานกับร้านค้าผู้เช่าอย่างใกล้ชิด และนำเสนอโอกาสทางธุรกิจให้แก่ร้าน Bake A Wish สาขาสยามเซ็นเตอร์ เพื่อเนรมิตแปลงโฉมร้านใหม่หมดเป็น Detective Conan Cafe นับเป็นการสร้างพอร์ตโฟลิโอและโอกาสใหม่ๆ ให้แก่ผู้ประกอบการชาวไทยได้ทำงานร่วมกับผู้นำในธุรกิจรีเทลชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นอย่าง PARCO”

ด้านชิเกะโยชิ ซาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท PARCO สิงคโปร์ จำกัด กล่าวว่า ในประเทศญี่ปุ่นร้านคาแรกเตอร์คาเฟ่เป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และ PARCO เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในคาแรกเตอร์ยอดนิยมของคนทั่วโลกมากมาย PARCO ได้สร้างสรรค์และดำเนินการเปิดร้านคาแรกเตอร์คาเฟ่แล้ว 5 แห่ง ภายใต้ชื่อ “THE GUEST cafe&dinner” ซึ่งตั้งอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น ได้แก่
ซัปโปโร, โตเกียว, นาโกยา, โอซากา, และ ฟุกุโอกะ ซึ่งแต่ละร้านจะมีการเปลี่ยนธีมและคาแรกเตอร์ทุก 2-3 เดือน

การนำ Detective Conan Cafe in Bangkok มาเปิด ณ สยามเซ็นเตอร์ เป็นการนำเสนอต้นแบบของคาแรกเตอร์คาเฟ่ที่สมบูรณ์แบบจากประเทศญี่ปุ่น โดยมีทีมงานคอยให้คำแนะนำและตรวจสอบสินค้าและการบริการ โดยการเปิดร้าน Detective Conan Cafe นี้ เป็นการเปิดคาแรกเตอร์คาแฟ่อย่างเต็มรูปแบบ มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนม หวาน ที่สร้างสรรค์ขึ้นพิเศษตามเรื่องราวและคาแรกเตอร์ของการ์ตูนยอดนิยม และยังมีสินค้าของที่ระลึกจากโคนันยอดนักสืบมาให้สะสมด้วย

“ร้าน Detective Conan Cafe ใช้งบลงทุนกว่า 10 ล้านบาท คาดว่าจะมีลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้บริการมากกว่า 5 หมื่น คน และจะช่วยกระตุ้นให้เกิดทราฟฟิกลูกค้าเข้ามาจับจ่ายในสยามเซ็นเตอร์มากขึ้นประมาณ 10-15 % ตลอดช่วง 2 เดือนที่เปิดให้บริการ”

e-book-1-503x62

...............................................................................

หน้า 35 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,384 ระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2561