'อภิศักดิ์' ลั่น! กระตุ้นใช้จ่ายภาครัฐต่อเนื่อง ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ผลักดันเศรษฐกิจ

19 ก.ค. 2561 | 05:09 น.
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวปาถกฐาพิเศษในงานสัมมนา "ทิศทางหุ้นครึ่งปีหลัง ฟุบหรือไปต่อ" ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ว่า รัฐบาลได้กระตุ้นการใช้จ่ายภาครัฐ ขยายด้านนโยบายการคลัง เน้นการลงทุน เลือกลงทุนในผลประโยชน์ต่อชาติในอนาคต และมุ่งสร้างโครงสร้างพื้นฐาน จากปัญหาโลจิสติกส์ที่แพงกว่าประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้พัฒนาคมนาคม ถนน สนามบิน รถไฟรางคู่ และเร่งเบิกจ่ายเงินในภาครัฐ ให้กระบวนการเร็วขึ้น

นอกจากนั้น ยังพยายามส่งเสริมเอกชนลงทุน ด้วยเงื่อนไขด้านภาษี เพราะที่ผ่านมา ไม่มีการพัฒนา ซึ่งตอนนี้เอกชนรายใหญ่ลงทุน แต่ระดับกลางและเล็กกำลังคิดอยู่ จึงต้องไปช่วยตรงนั้น

 

[caption id="attachment_299073" align="aligncenter" width="503"] อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง[/caption]

"เครื่องยนต์เศรษฐกิจที่ผ่านมา เกือบไม่ทำงาน ถ้าบินไปจะตกหรือไม่ แต่เมื่อรัฐบาลชุดนี้ได้เข้ามาบริหารได้แก้ปัญหา พยายามผลักดันในแนวทางที่ถูกต้องรัฐบาลชุดนี้ได้เข้ามาบริหาร แก้ปัญหาต่าง ๆ และพยายามผลักดันในแนวทางที่ถูกต้อง"

ขณะเดียวกัน ในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่มี 6 เรื่องใหญ่ ในเรื่องเศรษฐกิจมีเรื่องของความสามารถแข่งขัน ได้เขียนไปด้วย พร้อมเร่งแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ เพื่อป้องกันปัญหาสังคม และดูแลสภาพสิ่งแวดล้อมด้วย


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
กบช. เงินก้อนใหม่ ‘อภิศักดิ์’ ยันไม่แตะสำรองเลี้ยงชีพเดิม
"อภิศักดิ์" รับโยก "สมชัย" จริง! ระบุ "ต้องการคนเก่งทำงาน"


e-book-1-503x62