ฟอร์ดเรนเจอร์ย้ำความสำเร็จในเอเชียแปซิฟิกสถิติขายครึ่งปีสูงเป็นประวัติการณ์

18 ก.ค. 2561 | 09:10 น.
ฟอร์ด เรนเจอร์ ในเอเชีย แปซิฟิก โชว์ยอดขายรวมโตกว่า 9% ที่ 69,103 คัน ด้วยพลังขับเคลื่อนหลักจากยอดขายครึ่งปีแรกสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ของออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และไทย ยังคงครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดในนิวซีแลนด์ ไต้หวัน และเวียดนาม ทั้งยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไทย ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของส่วนแบ่งการตลาด

มร. กอร์ดอน ชอร์ต ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายรถกระบะและรถตู้ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า นับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ที่ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งยานพาหนะที่ทำยอดขายได้ดีที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ ขณะเดียวกันยังครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดในไต้หวันและเวียดนามติดต่อกันอีกด้วย นอกจากนี้ ส่วนแบ่งการตลาดของฟอร์ด เรนเจอร์ ในประเทศไทย ที่ซึ่งรถกระบะได้รับความนิยมมากในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ ก็เติบโตขึ้นอย่างน่าประทับใจเช่นกัน

“ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเป็นหนึ่งในรถรุ่นเรือธงของฟอร์ดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ด้วยความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง จากความลงตัวของเรนเจอร์ รถกระบะอเนกประสงค์ที่รองรับทุกการใช้งาน พร้อมสมรรถนะการขับขี่เหนือชั้น ที่ดึงดูดลูกค้าในวงกว้าง”

ford

-ปี2561: สร้างนิยามใหม่ของตลาดรถกระบะในเอเชีย แปซิฟิก
ประเทศไทย คือตลาดที่มียอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ สูงที่สุดในโลก โดยยอดขายครึ่งปีแรกทำสถิติเติบโตขึ้นถึง 36% จากปีที่ผ่านมา โดยมียอดขาย 27,455 คัน ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 1.5 จุด เป็น 13.2 %

ออสเตรเลีย สร้างสถิติครึ่งปีแรกที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 2.2 % อยู่ที่ 22,105 คัน ส่งผลให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งหนึ่งในรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ขายดีที่สุดในประเทศในปี 2561

ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเดินหน้าตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดรถกระบะในประเทศเวียดนามติดต่อกันเป็นปีที่ 5 โดยครองส่วนแบ่งการตลาดสูงเกือบ 50 %

ประเทศฟิลิปปินส์ ยอดขายครึ่งปีแรกของฟอร์ด เรนเจอร์ เติบโตสูงขึ้นถึง 19 % ด้วยยอดขาย 5,470 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 23 %

สำหรับประเทศนิวซีแลนด์ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเป็นยานพาหนะที่ขายดีที่สุดในประเทศ โดยช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา สร้างสถิติยอดขาย 5,160 คัน ทิ้งห่างคู่แข่งอันดับรองลงมาถึง 1,200 คัน และครองส่วนแบ่งตลาดรถกระบะที่ 26% ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นยานพาหนะที่ขายดีที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 และเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในนิวซีแลนด์ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ด้วย

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6

ไต้หวัน ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถกระบะด้วยส่วนแบ่งการตลาดในช่วงครึ่งปีแรกที่สูงถึง 63 % ซึ่งเพิ่มมากขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

-เดินหน้าสานต่อการผจญภัยของฟอร์ด เรนเจอร์
เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ฟอร์ด เรนเจอร์ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศจีน ซึ่งความต้องการรถกระบะแบบสมบุกสมบันแต่ยังคงรูปลักษณ์ที่โดดเด่น มีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และฟอร์ด เรนเจอร์ คือคำตอบสำหรับลูกค้าที่ต้องการออกเดินทางไปค้นหาไลฟ์สไตล์ และโอกาสที่จะได้พักผ่อนอย่างลงตัว

ฟอร์ดจะทยอยเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในตลาดต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อสานต่อความสำเร็จของรถกระบะ ที่มีผู้ขับขี่ไว้วางใจและเลือกใช้มากที่สุด โดยในประเทศไทย ฟอร์ดจะเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ดได้เริ่มเปิดสายพานการผลิต เรนเจอร์ แร็พเตอร์ คันแรก ที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง เพื่อส่งออกไปทั่วภูมิภาค โดยรถกระบะสมรรถนะสูงรุ่นแรกที่ผลิตจากโรงงานรุ่นนี้ จะพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนสิงหาคมในประเทศไทย และทยอยวางจำหน่ายในตลาดอื่นๆ ต่อไป

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว