“บิ๊กตู่”ชี้“ครม.สัญจรอุบลฯ” ไม่หวังผลการเมือง

17 ก.ค. 2561 | 10:47 น.
“บิ๊กตู่”ชี้“ครม.สัญจรอุบลฯ” ไม่หวังผลการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม. (17ก.ค.61) ถึงกรณีเสียงวิจารณ์ว่า การประชุมครม.สัญจร ที่ จ.อุบลราชธานีเเละอำนาจเจริญ มีนัยยะทางการเมือง ว่า ตนได้พูดหลายครั้งแล้วของจุดประสงค์ในการไปว่าไปทำอะไร อย่ามองเป็นเรื่องการเมืองอย่างเดียว ขอให้มองเป็นการทำงานในลักษณะของส่วนกลาง ภูมิภาค และท้องถิ่น ที่จะขับเคลื่อนงานกันอย่างไร

หลายๆโครงการเป็นสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมาตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา จึงต้องไปติดตามความก้าวหน้าและดูความต้องการของเขาว่าพอเพียงหรือยัง อะไรที่ติดปัญหาอุปสรรคอะไรต่างๆ ก็จะไปเพิ่มเติมให้การติดตามงานคงไม่ใช่นายกฯ คนเดียว ครม.ไปทั้งหมด โดยแบ่งเป้าหมายการลงไปทำงานในหลายจังหวัด หลายพื้นที่ตามที่รัฐมนตรีแต่ละคนกำกับดูแลงานแต่ละส่วนของตัวเอง ส่วนนายกฯ จะไปดูเรื่องการบูรณาการ การประชุมร่วมกับคณะกรรมการระดับจังหวัดกลุ่มจังหวัดและภาคที่มีความต้องการเป็นการไปเติมเต็ม

นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวต่อว่า สำหรับในท้องที่รัฐบาลได้มีโครงการไทยนิยมยั่งยืนเติมจากข้างล่างขึ้นมา โดยมีการใช้งบประมาณท้องถิ่นเข้ามาช่วยด้วย เป็นการทำงานในรูปแบบประชารัฐ ซึ่งจะต้องมีการติดตามความคืบหน้า ตนไม่อาจพูดได้ว่าสิ่งที่ทำมันดีที่สุด แต่ก็คงไม่ใช่แย่ที่สุด เพราะคงไม่มีใครทำอะไรที่มีเจตนาที่ไม่ดี รัฐบาลนี้ไม่ได้มุ่งหวังทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ขอยืนยัน ส่วนเรื่องการเมืองก็ว่ากันไป ตนไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวตรงนั้น

e-book-1-503x62