เงินบาทเปิดตลาดแข็งค่า 33.28 บาทต่อดอลลาร์ฯ ตลาดยังติดตามความเสี่ยงสงครามการค้า

16 ก.ค. 2561 | 02:13 น.
- 16 ก.ค. 2561 - ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.28 บาทต่อดอลลาร์ฯ แข็งค่าขึ้นจาก 33.35 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ โดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน (U of Michigan Consumer sentiment) ปรับตัวลดลงและแย่กว่าที่ตลาดคาดไว้

ฟากตลาดเอเชีย ความกังวลสงครามการค้าที่ลดลงมีโอกาสช่วยหนุนให้ค่าเงินเอเชียกลับมาแข็งค่าขึ้นได้เล็กน้อยจากสัปดาห์ก่อนหน้า ทว่ายังคงต้องติดตามความเสี่ยงจากสงครามการค้าต่อ รวมทั้งความผันผวนในตลาดการเงินที่จะยังคงสูงอยู่จากความเสี่ยงดังกล่าว

สำหรับสัปดาห์นี้ สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจ เริ่มจาก วันจันทร์ นักวิเคราะห์คาดว่า แนวโน้มเศรษฐกิจจีนมีโอกาสที่จะเริ่มชะลอตัวลงในไตรมาสที่ 2 (ขยายตัว 6.7% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เทียบกับอัตราขยายตัว 6.8% ในไตรมาสที่ 1) โดยส่วนหนึ่งอาจจะเป็นผลกระทบจากมาตรการกีดกันทางการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ที่อาจจะเริ่มส่งผลกระทบต่อการค้าและการลงทุน

และนอกเหนือจากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจดังกล่าว ตลาดจะให้ความสนใจรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนทั้งในตลาดสหรัฐฯรวมทั้งตลาดอื่นๆทั่วโลก อาทิ ตลาดหุ้นไทย สำหรับวันนี้มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 33.20-33.35 บาทต่อดอลลาร์ฯ