มารยาตลาดหุ้น : หุ้น “SNAIL WHITE” เมื่อ “หอยทาก” อยากฟอกขาว

13 ก.ค. 2561 | 11:19 น.
6266659

บมจ. ดู เดย์ ดรีม หรือ “DDD” ได้ชี้แจงเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 ผ่านเว็บไซต์ “บริษัท ขอยืนยันว่าไม่เคยถูกตรวจสอบจากตลาดหลักทรัพย์ฯ และ ก.ล.ต. เรื่อง ออร์เดอร์รายได้ปลอม ทั้งนี้ บริษัทฯ ปฎิบัติตามกฎเกณฑ์ข้อบังคับของทางตลาดหลักทรัพย์ฯ และ สำนักงาน ก.ล.ต.อย่างเคร่งครัด”

และ “ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ไม่เคยมีการขายหุ้นและยังเชื่อมั่นว่าบริษัท มีศักยภาพในการเติบโตที่ดี โดยมีความตั้งใจที่จะถือหุ้นและอาจมีการซื้อหุ้นเพิ่มเติมในอนาคตในมูลค่าที่เหมาะสม ทั้งนี้ คุณสราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ และครอบครัว ยังคงถือหุ้นอยู่ที่สัดส่วน 68.62%”

ดีแล้วเจ้าค่ะ ที่ยังถือกว่า 68.62% ของบริษัท แต่น่าจะบอกด้วยนะเวลาชี้แจง ว่าที่ยังไม่ขายเพราะ “ขายไม่ได้” เนื่องจากติดกฎ silent period ของ ตลท. อยู่

[caption id="attachment_297869" align="aligncenter" width="503"] สราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลผิว “สเนลไวท์” สราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลผิว “สเนลไวท์”[/caption]

ควรระบุข้อมูลให้ชัด อย่าชี้แจงข้างเดียวสิเจ้าคะ... ในเมื่อคนใน “ครอบครัวพรพัฒนารักษ์” ขายหุ้นไปเป็นพันล้านแล้วที่ราคา 116 บาท ไม่จริงหรือเจ้าคะพระเอกของป้า? ขายหุ้นเก่ง ได้ราคาสูงขนาดนี้ น่าจะไปเป็นนักลงทุนนะเจ้าคะ! พรสวรรค์คงชนะพรแสวงอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องออร์เดอร์จริง ออเดอร์ปลอม เวลาเท่านั้นที่ตอบได้ ก็แค่ตั้งข้อสงสัยพฤติกรรมผู้สอบบัญชีของ DDD หุ้นหอยทากน้อย

ก็หลาน “สราวุฒิ” เล่นจ้างมือปืนอย่าง KPMG ที่ประวัติโชกโชนในเรื่อง “รายได้เครื่องหมายคำถาม” กับ “โศกนาฏกรรม” รายได้ค้างรับกลุ่มเนชั่นกรุ๊ป หรือ “NMG” ที่ยังคาราคาซัง ไม่ได้ข้อยุติ

อ้างกันจริงจริ๊ง ไอ้คำว่า “ธรรมาภิบาล” และ “มาตรฐานบัญชี”
snail-white-cream-640
ส่วนการที่ “สราวุฒิ” ให้ข่าวเชิงชี้นำ ว่า “เตรียมจะเก็บหุ้นเพิ่ม” ส่งผลให้หุ้นบวกไป 8% อันนี้ไม่ผิดกฎระเบียบที่ท่านผู้คุมกฎอย่าง ตลท. และ ก.ล.ต. ตั้งกติกาขึ้นมาก่อนหน้านี้หรือเจ้าคะ?

การให้ข่าวเช่นนี้ เปรียบดั่ง “การชี้นำราคาหุ้น DDD” ของตนเองมิใช่หรือเจ้าคะ?

ทีกรณีหุ้น “BEAUTY” ของหมอหนวดงาม “สุบิน ไกรภูเบศ” ให้ข่าวชี้นำราคาหุ้น ยังโดนสอบ “อินไซด์ เทรดดิ้ง” โดย ก.ล.ต. เลย

หรือว่า กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ มีไว้ใช้ตาม “ดุลพินิจ” ของท่าน... ดั่งดาบที่มีไว้ฆ่าเฉพาะศัตรู? ดาบควรมีไว้ฟันทุกคนที่ทำผิด มิใช่หรือเจ้าคะ?

ด้านสินค้าภายใต้แบรนด์ “Snail White” ก็ขายแพงซะเหลือเกิน และไม่รู้เข้าข่ายโฆษณาเกินจริงแบบสินค้าเสริมความงามอื่นๆ หรือไม่? สคบ.คงต้องไปตรวจสอบซะหน่อยนะเจ้าคะ... สงสารผู้บริโภคหากสินค้าแพงเกินโม้

ก็ธรรมชาติเป็นสิ่งที่เป็นอยู่จริง ดังนั้น หอยทาก ปกติ ไม่มีทางเป็นสีขาว!

ปัจจุบัน “Do Day Dream” หรือ “หุ้น DDD” คงต้องต่อสู้วิกฤติความน่าเชื่อถือตามรอยของ “BEAUTY” ต่อไป... ส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยก็คงต้องตัดสินใจว่าจะ “Do or Die” คาหุ้นหอยทากตัวนี้...


| คอลัมน์ : มารยาตลาดหุ้น
| โดย : คุณนายเผือก
| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 17 ฉบับ 3383 ระหว่างวันที่ 15-18 ก.ค.2561
e-book-1-503x62  อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...


[caption id="attachment_297872" align="aligncenter" width="503"] มารยาตลาดหุ้น : SNAIL WHITE กับหอยทากที่ไม่มีทางขาว DDD ตื่นจากฝันกลางวันแสกๆ มารยาตลาดหุ้น : SNAIL WHITE กับหอยทากที่ไม่มีทางขาว DDD ตื่นจากฝันกลางวันแสกๆ[/caption]