โชว์ "แมชีน เลิร์นนิ่ง" โซลูชันเตือนภัยแอพ

14 ก.ค. 2561 | 04:42 น.
'เอ็มเฟค' โชว์เทคโนโลยี "แมชีน เลิร์นนิ่ง" ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลในการทำนายและแจ้งเตือนล่วงหน้า เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบเกิดขึ้นต่อแอพพลิเคชันภายในองค์กร เป็นเจ้าแรกของไทย ภายใต้โซลูชัน "เอ็มดีเฟนซ์ เดอะ ฟิวเจอร์ ออฟ อินเทลลิเจนท์ โปรเทคชัน"

นายธนกร ชาลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer) เปิดเผยว่า บริษัท เอ็มเฟค ได้พัฒนาโซลูชัน "เอ็มดีเฟนซ์ เดอะ ฟิวเจอร์ ออฟ อินเทลลิเจนท์ โปรเทคชัน" (mDefense - The Future of Intelligent Protection) ที่ใช้เทคโนโลยี "แมชีน เลิร์นนิ่ง" (Machine Learning) ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลในการทำนายและแจ้งเตือนล่วงหน้า เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบเกิดขึ้นต่อแอพพลิเคชันภายในองค์กร เป็นเจ้าแรกของไทย

'เอ็มดีเฟนซ์' (mDefense)
ได้พัฒนาต่อยอดจาก ซิสโก้ เททเทรชัน แพลตฟอร์ม (Cisco Tetration Platform) ของ บริษัท ซิสโก้ฯ ที่เปรียบเหมือนถังข้อมูลขนาดใหญ่ที่เก็บบันทึกเหตุการณ์การใช้งานโครงข่ายและข้อมูลการใช้งาน หรือ เปรียบเป็นกล้องวงจรปิดขององค์กร ที่สามารถนำมาดูย้อนหลัง เพื่อวิเคราะห์เหตุการณ์ที่ผิดปกติของการใช้งานในโครงข่ายภายในได้

ทั้งนี้ เอ็มดีเฟนซ์นับว่าเป็นโซลูชันอันชาญฉลาด ที่สามารถจดจำ เรียนรู้พฤติกรรม ทั้งปกติอย่างการใช้งานทั่วไป และไม่ปกติ เช่น การโจมตีของภัยคุกคามทางไซเบอร์และไวรัสเรียกค่าไถ่ หรือ แรนซัมแวร์ โดยจะวิเคราะห์พฤติกรรม

นายธนกร กล่าวต่อว่า "เอ็มดีเฟนซ์เหมาะกับกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีแอพพลิเคชัน ซอฟต์แวร์ เป็นส่วนสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งหากระบบแอพพลิเคชันเกิดความผิดปกติ ถูกโจมตี หรือ มีข้อบกพร่อง จะเกิดความเสียหายทางธุรกิจจำนวนมาก โดยมุ่งที่กลุ่มลูกค้าที่ต้องพึ่งพา Mission - Critical Application ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายทางการตลาดที่จะสร้างยอดขายให้บริษัทถึง 500 ล้านบาท ภายในปี 2562"


……………….
เซกชัน : IoT-นวัตกรรม โดย นสพ.ฐานเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,383 วันที่ 15-18 ก.ค. 2561 หน้า 05

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
เปิดผลวิจัย Banking Benchmark ใช้แอพฯทำธุรกรรมบนมือถือเพิ่มขึ้น 45.4%
พาณิชย์เปิดแอพพลิเคชั่น"โชวห่วย-ไฮบริด"ดันร้านธงฟ้าฯ3หมื่นแห่งสู่Outletโอทอป

เพิ่มเพื่อน e-book-1-503x62