Breathtaking Moment at The NAKA Phuket

19 ก.ค. 2561 | 03:45 น.
แสงสีทองอ่อนๆ แทรกผ่านม่านสีขาวเนื้อละเอียดเข้ามาถึงบนเตียงที่แสนอ่อนนุ่มรองรับสรีระอย่างเหมาะเจาะ คลายอาการปวดเมื่อยอ่อนๆ จากการเดินทางผ่านแนวเขาอันคดเคี้ยวของเกาะภูเก็ตเมื่อคืนวานให้หายเป็นปลิดทิ้ง ภาพแรกเมื่อค่อยๆ เลื่อนม่านผืนหนาไล่ไปตามกรอบกระจกทรงสี่เหลี่ยม โครงสร้างแบบลอยตัวผสานความโมเดิร์นของงานด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ ปรากฏเป็นห้องพัก“ทรงกล่องไม้ขีด” ที่คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกระดับแนวหน้าของเมืองไทยบรรจงออกแบบให้สอดรับกับภูมิประเทศแบบภูเขา รวมถึงภูมิอากาศแบบร้อนชื้น เปิดโอกาสให้ผู้มาพักผ่อนได้มองเห็นทะเลสีนํ้าเงินสุดสายตา โดยมีพันธุ์ไม้เขตร้อนนานาชนิดเป็นเส้นนำทาง

การวางโครงสร้างแบบ“Cantilever” ทำให้การตื่นนอนเพื่อรับแสงตะวันครั้งนี้ดุจลอยอยู่ในอากาศ เหม่อมองทัศนียภาพที่สะกดความรู้สึกให้ซึมลึกไปในความทรงจำ การจัดแบ่งพื้นที่ว่างอย่างลงตัวบนพื้นที่ 44 ไร่ของหาดกมลา ทำให้ความรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวคืออภิสิทธิ์ของการพักผ่อนที่ The NAKA ผู้มาเยือนตั้งแต่วินาทีแรก ตั้งแต่การจัดวางห้องพักไล่ระดับขึ้นไปตามแนวเขา เลขห้องพักที่แสนแปลกตาคือระดับความสูงจากนํ้าทะเลของห้องต่างๆ ที่เรียงรายอย่างงดงามเสมือนรังของนกนางแอ่นที่เกาะยึดอย่างงดงามในถํ้าสูง สมกับรางวัลชนะเลิศ “สถาปัตยกรรมยอดเยี่ยมแห่งปี (Best Building of the Year)” จากเวทีสถาปนิกเอเชีย “ARCASIA 2015”

One Bedroom Pool Villa Hero Shot

สำหรับภายในห้องพักมีการจัดวางสัดส่วนการใช้งานอย่างชาญฉลาด ผ่านการนำความโดดเด่นของรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ามาสร้างความสัมผัสแบบสามมิติอย่างลงตัว ตั้งแต่กรอบกระจกลอยตัวคือ “ห้องนอน” ที่มีเพียงเตียงและหลอดไฟอ่านหนังสือ เพื่อตัดคลื่นกระแสไฟฟ้าที่อยู่รอบๆ ตัวให้ผู้พักผ่อนได้สัมผัสจากความสงบอย่างแท้จริง ถัดจากกำแพงหนาบริเวณหัวนอนคือ “ห้องนั่งเล่น” กับชุดโซฟาสีเทาขนาดใหญ่ โทรทัศน์จอยักษ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่พร้อม
ปรนเปรอความสุขระหว่างวันอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องชงกาแฟ มินิบาร์หลากหลายชนิด ผลไม้จานโตพร้อมเสิร์ฟทุกวัน และโทรศัพท์ที่ให้บริการทั้งในและต่างประเทศแบบไม่มีค่าใช้จ่าย

ถัดไปอีกชั้นหนึ่งคือ “ห้องแต่งตัว” แบบ Walk-in Closet ขนาดใหญ่ ให้คุณสามารถจัดเรียงและลองชุดได้อย่างเต็มอิ่ม อ้อมไปด้านหนังคือ ห้องอาบนํ้าและห้องนํ้าที่หอมและอบอวลไปด้วยแบรนด์บาร์ทแอนด์บอร์ดี้ชั้นนำจากอังกฤษอย่าง Molton Brown ไม่เพียงเท่านั้นด้านนอกคืออ่างอาบนํ้าขนาดใหญ่ ปล่อยร่างกายให้เอนผ่อนคลายพร้อมฟังเพลงโปรดได้อย่างยาวนาน โดดเด่นด้วยสระว่ายนํ้าส่วนตัวด้านนอกที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถัน นอกจากได้ชมวิวทะเลแบบพาโนรามาแล้ว ยังมีพันธุ์ไม้ดอกหลากชนิดอวดสีสันนำสายตาอีกด้วย

ก่อนถึงเวลาอาหารเช้าเส้นทางเลาะจากห้องพักไปตามแนวเขาสู่ชายหาด  เรียกร้องให้เรารีบลุกจากเตียงหยิบรองเท้าผ้าใบคู่เก่งออกไปลองประลองฝีเท้า ขอบอกไว้เลยว่าการเปลี่ยนลู่วิ่งจากห้องฟิตเนสมาเป็นผืนทรายนุ่มๆ ของชายหาดที่นํ้าเพิ่งลดลงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา มีเหล่าปูตัวเล็กตัวน้อยที่ไม่กลัวคนสักนิดคอยเป็นเพื่อนทักทายคือประสบการณ์ที่แสนพิเศษ สมกับการเปลี่ยนที่ใช้ลมหายใจและเปิดสมองให้พร้อมต่อกระบวนการคิดที่ไหลเวียนไม่มีที่สิ้นสุด

ห้องพักมากกว่า 5 รูปแบบ จัดวางพื้นที่ตามจังหวะของเชิงเขา ตั้งแต่ห้อง NAPA Suit กับดีไซน์ร่วมสมัยบนตัวตึกของ The Spa Tower ที่ตั้งของห้องอาหาร The MEKA Shy Lounge มุมทานอาหารและจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดของหาดกมลา รวมถึงห้องพักแบบพูลวิลล่าที่มีให้เลือกถึง 4 แบบ เพื่อการใช้ทุกวินาทีใน The NAKA Phuket อย่างกลมกล่อม  รองรับการพักผ่อนแบบส่วนตัวหรือกับสมาชิกในครอบครัวทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน

The Wiwa2

ความตั้งใจให้ผู้มาพักผ่อนได้ใช้เวลาทุกวินาทีคุ้มค่าที่สุด นอกจากการบริการจากพนักงานที่อ่อนน้อมและสุภาพตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ที่นี่ยังจัดให้มีกิจกรรมหลากรูปแบบตั้งแต่การดำนํ้าแบบสน็อกเกิล การพายเรือคายัค หรือจะว่ายนํ้า อาบแดดให้เต็มอิ่มจากสระว่ายนํ้าส่วนตัวของห้องพัก รวมถึงการนวดตามธาตุของเดือนเกิดสุดพิถีพิถันจากโปรแกรมที่สามารถจัดได้ตามความชอบเฉพาะบุคคล

แค่เพียงหลับตาก็สัมผัสได้ถึงลมหายใจที่มีความสุขมากกว่าเคย เพราะ The NAKA Phuket ไม่ใช่แค่สถานที่เปลี่ยนอากาศหายใจ แต่ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการแต่งเติมความคิดสร้างจินตนาการใหม่ๆ ผ่านความงามทางสถาปัตยกรรมและความสมบูรณ์ของธรรมชาติรอบกาย ติดต่อสำรองที่พักล่วงหน้าได้ที่https://www.thenakaphuket.com โทร +66 (0) 76-337 999

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3383 ระหว่างวันที่ 15 - 18 ก.ค. 2561

e-book-1-503x62