SCB ขยายตลาดนอก เปิดสาขานครเซี่ยงไฮ้ เชื่อมยุทธศาสตร์ Belt & Road

12 ก.ค. 2561 | 10:10 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา คณะผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ นำโดย นายอานันท์ ปันยารชุน นายกกรรมการธนาคาร นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร และคณะ ร่วมพิธีเปิดธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ หลังเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือน พ.ค. 2561 โดยตั้งอยู่ ณ ชั้น 74 อาคารเซี่ยงไฮ้ เวิลด์ ไฟแนนเชียล เซ็นเตอร์ ซึ่งอยู่ในศูนย์กลางทางการเงินของประเทศจีน


506900

นายวิชิต กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการขยายเครือข่ายต่างประเทศให้ครอบคลุมจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่มีศักยภาพต่อการลงทุนในภูมิภาค ประเทศจีนถือเป็นตลาดสำคัญที่มีศักยภาพในการลงทุนออกไปยังทั่วโลกตามแนวคิด Belt & Road ของรัฐบาลจีน และประเทศไทยเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญที่จะเชื่อมต่อการลงทุนจากจีนสู่ภูมิภาคอาเซียนเนื่องมาจากความก้าวหน้าทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน ระบบกฎหมายที่เอื้อต่อนักลงทุน แรงงานคุณภาพ และทรัพยากรธรรมชาติ

"ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เงินลงทุนโดยตรงจากจีนสู่ไทยเติบโตเฉลี่ยปีละ 14% และธุรกิจจีนมีความประสงค์ขอเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้นมาเป็น1 ใน 3 อันดับต้นอีกด้วย ขณะเดียวกัน ประเทศจีนก็มีตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ที่เหมาะสมกับการขยายตลาดให้แก่นักธุรกิจไทย โดยเฉพาะกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งคุณภาพของสินค้าไทยได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนเป็นอย่างมาก" นายวิชิต กล่าว


506901

"การเปิดธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครเซี่ยงไฮ้ ในครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จที่สะท้อนความมุ่งมั่นและความพยายามของธนาคารในการให้บริการลูกค้าธุรกิจที่มองหาโอกาสขยายธุรกิจระหว่างไทยและจีน ทั้งยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคารฯ ที่จะสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจของไทยที่เกิดจากการลงทุนระหว่างทั้ง 2 ประเทศ และยังเป็นการต่อยอดการดำเนินธุรกิจของธนาคารในประเทศจีน" นายวิชิต กล่าว

นายวิชิต กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์มีประสบการณ์ในการให้บริการแก่ลูกค้าจีนมาแล้วเกือบ 40 ปี ผ่านสาขาฮ่องกงตั้งแต่ปี 2522 และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจีนที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยแล้วมากมาย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตและเทคโนโลยีขั้นสูง


506910

นายวิชิต กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์สาขานครเซี่ยงไฮ้ จะให้บริการลูกค้าธุรกิจด้วยผลิตภัณฑ์เงินฝากและสินเชื่อสกุลเงินต่างประเทศ เทรดไฟแนนซ์ การโอนเงินและชำระเงินระหว่างประเทศ ตลอดจนให้คำปรึกษาธุรกิจไทยจีน มีนางสาวจูน ฟู ผู้มีประสบการณ์ธนาคารในจีนกว่า 25 ปี เป็นผู้จัดการทั่วไป


................
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
● 
SCBอัดงบ50ล้านดันยอดQR5พันล.
● 
เปิดเทรนด์ใหม่อสังหา! SCBชี้ตลาดบ้านอิ่มตัว เอกชนดิ้นหารายได้รูปแบบใหม่


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว