ไทคอนต่อยอดธุรกิจใหม่ดึงเทคโนโลยีเสริมทัพรับศก.ยุคดิจิทัล

11 ก.ค. 2561 | 12:14 น.
ไทคอนฯจับมือจัสท์โค จากสิงคโปร์ พัฒนาแพลตฟอร์มธุรกิจให้บริการโคเวิร์กกิ้งสเปซ ก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม จัดทัพครั้งใหญ่รับเศรษฐกิจยุคดิจิทัล เพิ่ม 2 กลุ่มธุรกิจใหม่ กลุ่มดาต้าเซ็นเตอร์ และกลุ่มสมาร์ทโซลูชั่น

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทคอนฯได้จับมือกับบริษัท จัสท์โค (JustCo) จากสิงคโปร์ ผู้ให้บริการโคเวิร์กกิ้งสเปซระดับพรีเมี่ยมอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาเสริมแกร่งธุรกิจ นับเป็นโอกาสสำคัญของไทคอนในการพัฒนาแพลตฟอร์มธุรกิจของตนให้ดียิ่งขึ้นผ่านบริการต่างๆ ที่มีเทคโนโลยีเป็นองค์ประกอบสำคัญ โดยเชื่อมั่นว่าด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับตลาดประเทศไทย ตลอดจนเครือข่ายธุรกิจขนาดใหญ่ของไทคอน จะส่งผลให้การร่วมทุนครั้งนี้สามารถเสริมแกร่งซึ่งกันและกัน และช่วยให้การเข้ามาดำเนินธุรกิจ และขยายเครือข่ายของจัสท์โคในประเทศไทยเป็นไปได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
ticon สำหรับการร่วมมือครั้งนี้ ถือว่าไทคอนมีความก้าวหน้าอย่างมากในการนำสมาร์ทโซลูชั่นมาผสานเข้าสู่แพลตฟอร์มธุรกิจ ซึ่งถือเป็นการขยายธุรกิจตามแผนโรดแมป 3 ปี ที่จะขับเคลื่อนองค์กรในทุกมิติ ล่าสุดประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ ก้าวสู่การเป็น “ผู้นำการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม โดยเน้นการนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาพัฒนาและต่อยอดธุรกิจ เพื่อให้เกิดมูลค่าและประสิทธิภาพให้ธุรกิจทั้ง 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเดิมที่เป็น “กลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม” (Industrial Property)

รวมถึงกลุ่มธุรกิจใหม่อย่าง “กลุ่มดาต้าเซ็นเตอร์” (Data Centre) และ “กลุ่มสมาร์ทโซลูชั่น” (Smart Solution) ซึ่งจะดำเนินงานควบคู่ไปกับแนวทางการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อผนึกศักยภาพและนำมาเสริมธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

มร.คง วัน ซิง ผู้ก่อตั้งและประธานอำนวยการ จัสท์โค (JustCo) กล่าวว่า ประเทศไทยนับเป็นตลาดที่สำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นหนึ่งในศูนย์กลางธุรกิจที่มีความพร้อมเหมาะแก่การลงทุน การร่วมมือกับไทคอนที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ซึ่งอยู่ในกลุ่มทีซีซี จะทำให้สามารถเข้าถึงเครือข่ายในการดำเนินธุรกิจในแวดวงพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่แข็งแกร่งที่สุด ที่มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับตลาดในประเทศไทย

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6

รวมถึงมีพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเมื่อนำมาผสานกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) เทคโนโลยีเกี่ยวกับสถานที่ทำงาน (Workspace Technology) และการบริหารจัดการกลุ่มลูกค้าสมาชิก (Community Management) ความร่วมมือครั้งนี้จะเสริมส่งซึ่งกันและกัน และก่อตัวเป็นพลังทางธุรกิจครั้งใหม่ที่จะขับเคลื่อนการเติบโตของพันธมิตรทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดให้บริการโคเวิร์กกิ้งสเปซสาขาแรกของจัสท์โคในกรุงเทพฯ ไปแล้วที่ เอไอเอ สาทร ทาวเวอร์ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สาขาที่สอง กำลังจะเปิดตัวตามมาที่ แคปปิตอล ทาวเวอร์ ใน ออล ซีซั่นส์ เพลส ในเดือนกรกฎาคมนี้ ที่มุ่งเน้นเปิดให้บริการในทำเลยุทธศาสตร์ที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจ โดยทั้งสองแห่งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสในระยะที่สามารถเดินถึงกันได้สะดวก เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า และเชื่อมั่นในแนวทางที่จะสร้างวงจรธุรกิจ ซึ่งธุรกิจทุกขนาดสามารถเอื้อประโยชน์และเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่กันและกันได้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว