MGC-ASIA รุก "บิ๊กไบค์มือ 2"!!

14 ก.ค. 2561 | 05:37 น.
ค่ายเอ็มจีซี-เอเชีย เปิดแบรนด์ใหม่ "Your Bike" ขายบิ๊กไบค์สัญชาติยุโรป-อเมริกัน-ญี่ปุ่น เตรียมทำเลสร้างโชว์รูม คาดแล้วเสร็จพร้อมบริการปลายปีนี้

นายสมชาย ตระกูลภิรมย์ รองกรรมการผู้จัดการ มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ กลุ่มธุรกิจยูสคาร์ ในเครือบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย กล่าวว่า ในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2018 บริษัทได้เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่เพื่อขายรถมอเตอร์ไซค์มือสอง ภายใต้ชื่อ "Your Bike"

 

[caption id="attachment_296993" align="aligncenter" width="503"] สมชาย ตระกูลภิรมย์ สมชาย ตระกูลภิรมย์[/caption]

ภายในงานดังกล่าวได้มีการนำรถมอเตอร์ไซค์มือสองกว่า 10 คัน อาทิ BMWF800GT, Harley-Davidson CVO STREET GLIDE และ KAWASAKI ZX10R มาจัดแสดง พร้อมทั้งมีแคมเปญดอกเบี้ย 4.5% และโปรแกรมทางการเงิน อย่าง ดาวน์ 0%, ผ่อนสบาย ๆ นาน 60 เดือน

นายสมชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า กำลังมองหาพื้นที่เพื่อเปิดโชว์รูมของ "Your Bike" เบื้องต้น อาจจะเป็นลาดพร้าว 112 ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจา และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 4 ของปี 2561 โดยใช้งบลงทุนประมาณ 7 ล้านบาท และพื้นที่โชว์รูมจะสามารถจอดรถได้กว่า 60-70 คัน

"เราพยายามหาสถานที่เพื่อเป็นโชว์รูมขาย ซึ่งตามแผนที่วางไว้ เร็วสุดก็ปลายปี ช้าสุดก็ต้นปี ที่จะเปิดให้บริการ ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ที่นำมาจำหน่ายตอนนี้มี 11 คัน และมีลูกค้าซื้อไป 8 คัน โดยรถส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ลูกค้านำมาแลกซื้อรถใหม่ และรถที่ลูกค้าฝากขาย รถส่วนใหญ่ก็จะเป็นฮาร์ลีย์-เดวิดสัน, บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และในอนาคตก็จะรับหมด ไม่ว่าจะเป็น ดูคาติ, ไทรอัมพ์, ฮอนด้า, คาวาซากิ"

นายสมชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ความต้องการของรถบิ๊กไบค์ในประเทศไทยถือว่าสูง เนื่องจากลูกค้ามองว่าเป็นทั้งยานพาหนะและเป็นทั้ง TOY ซึ่งพฤติกรรมของลูกค้าก็จะเริ่มซื้อจากตัวล่าง ก่อนที่จะขยับมาเป็นตัวบน ดังนั้น การเข้ามารุกในธุรกิจรถมอเตอร์ไซค์มือสองที่เป็นบิ๊กไบค์ ก็ถือเป็นโอกาสทางการตลาดที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้

"ความต้องการรถบิ๊กไบค์มือสองมีเยอะ แต่ปัญหา คือ จะหาซัพพลายได้แค่ไหน และเราก็มองว่า ทุกวันนี้ภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังไม่ค่อยฟื้นตัวเท่าไร ทำให้คนมองหารถมอเตอร์ไซค์มือสอง ประกอบกับ เราไม่มีคู่แข่งขันเลย ดังนั้น หากเราทำได้ดี มีมาตรฐาน ก็จะสร้างความน่าเชื่อถือและลูกค้าก็มั่นใจที่จะซื้อรถกับเรา"

โดย "Your Bike" จะมีมาตรฐานที่สามารถตรวจสอบได้ อาทิ ไมล์แท้ตรวจเช็กได้, เป็นรถที่ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ, มีประกันหลังการขาย สามารถนำรถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการ ซึ่งเบื้องต้นที่ได้วางไว้ คือ ประกัน 6 เดือน หรือ อาจจะเป็น 1 ปี

"ราคารถมือสองที่จำหน่ายก็ต้องมาดูกันรุ่นต่อรุ่น ซึ่งตามปกติ หากวัดเหมือนรถยนต์ใหม่ ก็จะมีค่าเสื่อม ยกตัวอย่าง ซื้อไปปีแรกก็จะมีค่าเสื่อม 20-25% พอปีถัดไปก็ลดลงไปอีก 10% อย่างไรก็ตาม จะมีรถมอเตอร์ไซค์บางรุ่นที่ราคาไม่ตกเลย บางคันมีราคาใกล้เคียงกับรุ่นใหม่ก็มี"

สำหรับเป้าหมายของบริษัทในปี 2562 เมื่อมีการเปิดให้บริการเต็มรูปแบบก็คาดว่าจะทำยอดขายได้กว่า 700-1,000 คันต่อปี


……………….
เซกชัน : ยานยนต์ โดย นสพ.ฐานเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,382 วันที่ 12-14 ก.ค. 2561 หน้า 33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
GURU TALK MGC-ASIA ปรับธุรกิจรับดิจิทัลแพลตฟอร์ม
MGC-ASIA แต่งตัวเข้าตลาดหุ้น สยายปีกอาเซียนสู่เป้า5หมื่นล้าน


e-book-1-503x62-7