'ยูโอบี' ระดมทุนมอบโอกาสการศึกษาเยาวชน 'โรงเรียนพระดาบส'

10 ก.ค. 2561 | 09:33 น.
ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) นำทีมผู้บริหาร พนักงาน ครอบครัว รวมทั้งลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 3,000 คน ร่วมกิจกรรม "เดิน-วิ่ง การกุศล 2018 UOB Heartbeat Run/Walk" ระดมทุนกว่า 2.2 ล้าน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและมอบโอกาสแก่เยาวชนและนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในโรงเรียนพระดาบส

นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารในการนำพนักงานวิ่งการกุศล กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นก้าวสำคัญของการจัดงานเดิน-วิ่งการกุศล UOB Heartbeat Run/Walk ที่เดินทางมาถึงปีที่ 8 แล้ว สำหรับประเทศไทย โดยนับเป็นครั้งแรกที่เรามีพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าของธนาคารกว่า 600 คน จาก 30 บริษัท ที่มีแนวคิดในการแบ่งปันและส่งต่อให้กับชุมชนเช่นเดียวกับยูโอบี เข้าร่วมกิจกรรมกับเราในครั้งนี้ด้วยในนามของธนาคาร


u1

กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล UOB Heartbeat Run/Walk เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ธนาคารยูโอบีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี มีเป้าหมายระดมทุนเพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพชีวิตและมอบโอกาสแก่เยาวชนในสังคมที่อยู่ในภูมิภาคเอเชีย โดย UOB Heartbeat Run/Walk เป็นส่วนหนึ่งของ ยูโอบี ฮาร์ทบีท หรือ UOB Heartbeat โครงการความรับผิดชอบต่อสังคมของกลุ่มธนาคารยูโอบี ที่มุ่งเน้นใน 3 ด้าน คือ ศิลปะ (Art) , การศึกษา (Education) และเยาวชน (Children) ซึ่งมีนโยบายการดำเนินงานใน 3 แนวทาง ผ่านการดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ (Philanthropy) ความเชื่อมโยงกับพันธมิตรทางธุรกิจ (Partnership) และการมีส่วนร่วมของพนักงาน (Participation) เพื่อสร้างความเข้มแข็งในการส่งต่อสิ่งดีคืนสู่ชุมชน ร่วมกันกับพันธมิตร ลูกค้า และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธนาคาร


u2

คอนเซ็ปต์ของ UOB Heartbeat Run/Walk สำหรับประเทศไทยปีนี้ คือ Keep the Good Going เริ่มต้นจากทางธนาคารอยากให้พนักงานธนาคารทุกคนมีสุขภาพดีและให้ใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น เพราะเมื่อทุกคนมีสุขภาพ จิตใจ และความเป็นอยู่ที่ดี ก็พร้อมที่ส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กับผู้คนรอบข้าง รวมถึงชุมชนและสังคม เป้าหมายของงาน จึงเป็นมากกว่าการระดมทุนเงิน เพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพชีวิตและมอบโอกาสแก่เยาวชนในสังคม แต่ยังเป็นการกระตุ้นให้พนักงานธนาคารหันมาดูแลและใส่ใจตัวเองมากขึ้น

เพื่อกระตุ้นให้พนักงานได้เริ่มต้นออกกำลังกายได้ง่าย ๆ และทำได้ทุกวัน ธนาคารได้ทำกิจกรรม Heartbeat Running Challenge ตลอดเดือน มิ.ย. พนักงานทั่วประเทศที่ร่วมกิจกรรมจะสะสมระยะทางการวิ่ง/เดินของตัวเอง โดยทุกระยะทาง 1 กิโลเมตร ธนาคารจะบริจาค 1 บาท และกิจกรรมเดิน/วิ่ง UOB Heartbeat Run/Walk โดยเชิญชวนพนักงานและครอบครัว รวมทั้งพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้ามาร่วมเดินวิ่งที่สวนลุมพินี ในระยะทาง 2.5 ก.ม. และ 5 ก.ม. ซึ่งทุกคนที่มาร่วมแรงใจและกำลังใจทุกระยะทาง 1 กิโลเมตร ธนาคารจะบริจาค 20 บาท โดยยอดเงินสะสมทั้งหมดที่ได้จากการวิ่งจะบริจาคสมทบให้กับโรงเรียนพระดาบส

อีกทั้งยังมี บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำโดย นายธีรศักดิ์ ทวีปิยมาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ หนึ่งในบริษัทพันธมิตร ที่นอกจากจะนำทัพพนักงานกว่า 70 คน เข้าร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าวแล้ว ก่อนหน้านี้ยังได้นำรูปแบบของกิจกรรม Heartbeat Running Challenge ให้พนักงานในบริษัทได้ร่วมกิจกรรมตลอดเดือน มิ.ย. ด้วย ทางบริษัทและพนักงานทุกคนของเรา พร้อมที่จะให้การสนับสนุนเรื่องการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอยู่แล้ว ประกอบกับความน่าสนใจของกิจกรรมนี้ โดยทุกระยะทาง 1 กิโลเมตร ทางบริษัทได้บริจาคเพิ่มเป็น 5 บาท ทำให้พนักงานทุกคนร่วมใจกันสะสมระยะทางการวิ่ง/เดินของตัวเอง รวมกันแล้วกว่า 600 กิโลเมตร และกิจกรรมในปีนี้ ทางบริษัทยังได้รวบรวมพนักงานกว่า 70 คน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการรักษาสุขภาพ พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนในโรงเรียนพระดาบสด้วย


นายเซียว บุน เช็ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนิซิส เอ็นจีเนียร์ส จำกัด

นายเซียว บุน เซ็ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนิซิส เอ็นจีเนียร์ส จำกัด อีกหนึ่งในพันธมิตรที่เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวว่า แม้ว่าเป็นปีแรกที่ทาง ยูโอบี ประเทศไทย ได้เชิญลูกค้าและพันธมิตรของธนาคารเข้าร่วมกิจกรรม UOB Heartbeat แต่ความจริงได้ร่วมกิจกรรมนี้กับ ยูโอบี สิงคโปร์ มากว่า 5 ปีแล้ว เพราะกิจกรรมนี้ตรงตามวิสัยทัศน์ของบริษัทในแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมกับความตั้งใจของบริษัทที่ต้องการกระตุ้นให้พนักงานมีสุขภาพที่แข็งแรง ส่วนตัวผมเองรักการวิ่งและวิ่งมาตั้งแต่อายุ 11 ปี สุขภาพดีอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งการที่ผมทำเป็นตัวอย่างให้พนักงาน ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่พนักงานของบริษัทจะหันมาดูแลตัวเอง รวมถึงวันนี้ที่มีพนักงานมาร่วมวิ่งกับยูโอบีถึง 66 คน และทางบริษัทจะเข้าร่วมกิจกรรมกับทางธนาคารในปีต่อ ๆ ไปแน่นอน


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
บลจ.ยูโอบีแนะกองทางเลือก ผลตอบแทนดีลดเสี่ยงหุ้น-ตราสารหนี้ผันผวน
ยูโอบีระดมทุนมอบโอกาสการศึกษาเยาวชนโรงเรียนพระดาบส


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว