"คริสเตียโน โรนัลโด้" ขึ้นแท่นยอดนิยมบน YouTube

10 ก.ค. 2561 | 07:13 น.
YouTube (ยูทูบ) ได้เปิดเผยเทรนด์ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ในช่วงการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม โดยสรุปเป็นเทรนด์ต่าง ๆ ที่น่าสนใจไว้ คือ นักฟุตบอลที่มีคนดูมากที่สุดบน YouTube




Screen Shot 2018-06-04 at 3.25.36 PM

โดยนักฟุตบอลที่แฟนบอลในประเทศญี่ปุ่นดูมากที่สุด 5 อันดับแรก ในปีที่ผ่านมา ได้แก่ เนย์มาร์ , คริสเตียโน โรนัลโด้ , ลีโอเนล เมสซี , เซร์คิโอ รามอส และอันเดรส อิเนียสต้า แต่ปัจจุบัน นักฟุตบอลที่แฟนบอลในประเทศญี่ปุ่นดูมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ คริสเตียโน  โรนัลโด้ , ลีโอเนล เมสซี , มาร์เซโล่ วีเอรา , เนย์มาร์ และโมฮัมเหม็ด ซาลาห์

นักฟุตบอลที่แฟนบอลในประเทศเวียดนามดุมากที่สุด 5 อันดับแรก ในปีที่ผ่านมา ได้แก่ คริสเตียโน โรนัลโด้ , เนย์มาร์ , ลีโอเนล เมสซี , ดาบิด เด เคอา และพอล ป็อกบา แต่ปัจจุบัน นักฟุตบอลที่แฟนบอลในประเทศเวียดนามดูมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ คริสเตียโน โรนัลโด้ , ลีโอเนล เมสซี , เนย์มาร์ , ดาบิด เด เคอา และมาร์เซโล่ วีเอรา


Screen Shot 2018-06-04 at 1.53.41 PM

นักฟุตบอลที่แฟนบอลในประเทศไทยดูมากที่สุด 5 อันดับแรก ในปีที่ผ่านมา ได้แก่ เนย์มาร์ , คริสเตียโน โรนัลโด้ , ลีโอเนล เมสซี , พอล ป็อกบา และฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แต่ปัจจุบัน นักฟุตบอลที่แฟนบอลในประเทศไทยดูมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ คริสเตียโน โรนัลโด้ , เนย์มาร์ , ลีโอเนล เมสซี , ดาบิด เด เคอา และโมฮัมเหม็ด ซาลาห์

นักฟุตบอลที่แฟนบอลในประเทศเกาหลีใต้ดูมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ซน ฮึงมิน , ชาง ฮยอนซู , โช ฮยอนอู , อี ซึงอู และคริสเตียโน โรนัลโด้

นักฟุตบอลที่แฟนบอลในไต้หวันดูมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ คริสเตียโน โรนัลโด้ , ลีโอเนล เมสซี , เนย์มาร์ , มาร์กอส โรโฮ และโช ฮยอนอู

นักฟุตบอลที่แฟนบอลในประเทศสิงคโปร์ดูมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ คริสเตียโน โรนัลโด้ , ลีโอเนล เมสซี , เนย์มาร์ , โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และมาร์คัส แรชฟอร์ด

และนักฟุตบอลที่แฟนบอลในประเทศมาเลเซียดูมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ คริสเตียโน โรนัลโด้ , เนย์มาร์ , โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และเซร์คิโอ รามอส

ในส่วนของวิดีโอเกี่ยวกับฟุตบอลโลก 2018 ที่อัปโหลดลงบน YouTube ในช่วงการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ที่แฟนบอลนิยมเข้าชมมากที่สุด 10 อันดับแรกนั้น พบว่า มีวิดีโอโฆษณาและวิดีโอให้ความรู้ที่สร้างสรรค์โดย YouTube ครีเอเตอร์รวมอยู่ด้วย โดย 10 อันดับวิดีโอยอดนิยม ได้แก่

1.Portugal v Spain - 2018 FIFA World Cup Russia™ - MATCH 3
2.Korea Republic v Germany - 2018 FIFA World Cup Russia™ - Match 43
3.Brazil v Switzerland - 2018 FIFA World Cup Russia™ - Match 9
4.Kia Motors presents Two Little Feet
5.Nigeria v Argentina - 2018 FIFA World Cup Russia™ - Match 39
6.What's inside The World Cup Soccer Ball?
7.Argentina v Croatia - 2018 FIFA World Cup Russia™ - Match 23
8.Germany v Sweden - 2018 FIFA World Cup Russia™ - Match 27
9.Russia v Saudi Arabia - 2018 FIFA World Cup Russia™ - MATCH 1
10.Argentina v Iceland - 2018 FIFA World Cup Russia™ - MATCH 7


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
‘YouTube’ งัดกฎเหล็ก ดัก ‘ผู้ผลิตคอนเทนต์’ โกยเงินโฆษณา
ถอดบทเรียน ‘มายเมทเนท’ ฝันร้าย ‘youtuber’


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว