'สนธิรัตน์' ลั่น! ฟันนอมินีท่องเที่ยว

09 ก.ค. 2561 | 11:50 น.
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า เขาจะลงพื้นที่จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกบริษัทเรือนำเที่ยวที่ล่มบริเวณเกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต ที่มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บหลายราย

"ผมรู้สึกเป็นห่วงและไม่สบายใจเป็นอย่างมาก ได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานะของบริษัทนำเที่ยวทั้ง 2 บริษัท พบการตรวจสอบสถานการณ์จดทะเบียนจัดตั้งของ 2 บริษัท คือ บริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด และ บริษัท ทีซี บลู ดรีม จำกัด ทั้ง 2 บริษัท จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทและประกอบธุรกิจนำเที่ยวถูกต้องตามกฎหมาย"

ขั้นตอนต่อจากนี้ ได้สั่งให้กรมฯ ลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจท่องเที่ยว กรมการท่องเที่ยว กรมสรรพากร สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และหน่วยงานราชการใน จ.ภูเก็ต ขยายผลตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกทุกกรณี รวมทั้งตรวจสอบว่าเข้าข่ายนอมินีหรือไม่ ซึ่งเป็นกรณีที่คนไทยให้ความช่วยเหลือถือหุ้นแทนชาวต่างชาติ เพื่อให้คนต่างชาติสามารถเข้ามาประกอบธุรกิจโดยหลีกเลี่ยงหรือฝ่าฝืนกฎหมาย หากพบว่าเป็นนอมินี ให้คนไทยถือหุ้นแทน รวมทั้งกรรมการบริษัทก็ต้องรับผิดด้วย ซึ่งจะมีความผิดโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับตั้งแต่ 100,000 – 1,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

"ขอเตือนผู้ประกอบการที่ต้องให้บริการกับคนจำนวนมากให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานภาครัฐอย่างเคร่งครัด เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น จะสามารถช่วยลดความเสียหายได้เป็นอย่างมาก กรณีที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากการไม่เชื่อฟังไม่ปฎิบัติตามหน่วยงานรัฐและไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงถึงชีวิตและเสียหายต่อชื่อเสียงประเทศชาติเป็นอย่างยิ่ง"


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
สนธิรัตน์ ปลื้มเยือนอังกฤษ-ฝรั่งเศส ประสบความสำเร็จ มี MOU ถึง10ฉบับ
‘สนธิรัตน์’จี้หาข้อสรุป ตลาดกลางข้าวยังเป็นวุ้น


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว