การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพร้อมดูแลระบบไฟฟ้าตลอดเส้นทางช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต

09 ก.ค. 2561 | 08:33 น.
1 (8) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพร้อมดูแลระบบไฟฟ้าตลอดเส้นทางช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต

ภารกิจของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในการนำทีมหมูป่ากลับบ้าน นอกจากการจ่ายกระแสไฟฟ้า ติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เพื่อสนับสนุนระบบส่องสว่างภายในและภายนอกถ้ำ การอัดออกซิเจนเพื่อเติมอากาศและการสูบน้ำภายในถ้ำหลวง ตลอด 24 ชั่วโมง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคยังสนับสนุนปฏิบัติการช่วยเหลือในการขนย้ายผู้ประสบภัยในวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อให้หน่วยงานต่างๆ สามารถปฏิบัติงานการช่วยเหลือครั้งนี้ได้อย่างเต็มที่ อาทิ ทีมแพทย์ในพื้นที่ องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งผาโป่งผา สื่อมวลชน สนามบินและความพร้อมในการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งทีมหมูป่าถูกส่งตัวมาพักรักษาในขณะนี้

สำหรับที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีแหล่งจ่ายกระแสไฟฟ้าทั้งระบบหลักและแหล่งจ่ายกระแสไฟฟ้าสำรองจากสถานีไฟฟ้าเชียงราย พร้อมจ่ายไฟทุกระบบและโรงพยาบาลมีเครื่องยนต์กำเนิดไฟฟ้าสำรองสำหรับจ่ายกระแสไฟฟ้าให้โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้แบบอัตโมมัติทันที

ส่วนพื้นที่ของผู้สื่อข่าวบริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
มีแหล่งจ่ายกระแสไฟฟ้าหลักและแหล่งจ่ายกระแสไฟฟ้าสำรองจากสถานีไฟฟ้าแม่สาย และติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง ขนาด 500 กิโลวัตต์ จำนวน 1 เครื่อง พร้อมชุดแก้กระแสไฟฟ้าขัดข้องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สายประจำจุด 24 ชั่วโมง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีความพร้อมการจ่ายกระแสไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง มีเครื่องยนต์กำเนิดไฟฟ้าสำรองจ่าย พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ทุกจุด เพื่อควบคุมดูแลการจ่ายกระแสไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจในการนำทีมหมูป่ากลับบ้านอย่างปลอดภัย

2 (7) 3 (8)

4 (8) 5 (7) 6 (9) 7 (5)