นำ '4 หมูป่า' ออกจากถ้ำหลวงแล้ว! 'ณรงศักดิ์' เผย "วันนี้ราบรื่นมาก" - 'ทรัมป์' ทวีตชม "กล้าหาญ"

08 ก.ค. 2561 | 14:39 น.
วันที่ 8 ก.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 4 คนแรก ตามที่มีการแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ ออกจากถ้ำหลวง และนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว

โดยคนที่ 1 มาถึงปากถ้ำในเวลา 17.40 น. ถัดจากนั้นห่างกันประมาณ 20 นาที ทีมหมูป่าฯ คนที่ 2 ได้ออกมาถึงปากถ้ำ ซึ่ง 2 คนแรก ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสนาม เพื่อตรวจสภาพร่างกาย หลังจากนั้น ในเวลาประมาณ 19.40 - 19.50 น. คนที่ 3 และคนที่ 4 ได้ถูกลำเลียงออกจากปากถ้ำ โดยมีทีมแพทย์เขาดูแลอย่างใกล้ชิด และนำส่งโรงพยาบาลสนาม ก่อนนำทั้งหมดส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

ทั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะหัวหน้าทีมช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ แถลงเมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. ว่า จะมีการปฏิบัติการต่อไป ก็ต่อเมื่อมีความพร้อมต่อไป ออกซิเจนต้องมีการโรยใหม่ เนื่องจากวันนี้ใช้หมดแล้ว จึงตอบเป็นตัวเลขไม่ได้ ต้องดูสภาพ โดยจะทำโดยเร็วที่สุด ซึ่งขออนุญาต ในเวลา 21.00 น. จะเรียกทีมประเมิน เพื่อพูดคุย ว่าจะต้องมีการปรับแก้ตรงไหนหรือไม่ ต้องมีการประชุมอีกที

"สิ่งสำคัญที่สุด ขอบคุณทุกคน ที่ยอมสละเวลายกพื้นที่ให้เราปฏิบัติงาน วันนี้ราบรื่นมาก ใช้เวลา 2 นาทีกว่า จากวันทดสอบที่ใช้เวลา 10 นาที ขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้กับทีมงาน"

นายณรงศักดิ์ กล่าวเสริมอีกว่า 4 คนแรก ยังไม่ได้ประเมินว่า ใครบ้าง ส่วนที่เหลือยังคงอยู่จุดเดิม

ขณะที่ เมื่อเวลา 20.14 น. นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวีตข้อความผ่านแอคเคาท์ @realDonaldTrump โดยบอกว่า สหรัฐอเมริกาได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลไทย ในการช่วยเหลือเด็ก ๆ ออกจากถ้ำและปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังชื่นชมว่า มีความกล้าหาญและเก่งมาก


46508

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
'ดุสิตโพล' เผยผลสำรวจ "คนไทยได้อะไร? จากกรณี 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง"
นายกฯ กำชับ! เร่งช่วยเหลือเกษตรกรผู้เสียสละรับน้ำจากถ้ำหลวง "ขอบคุณน้ำใจไมตรีทุกคน"


e-book-1-503x62