กรมเจ้าท่า 'ยกเลิก' ทะเบียนเรือ-ใบอนุญาตใช้เรือ "ฟีนิกซ์-เซเรนาต้า"

08 ก.ค. 2561 | 12:09 น.
กรมเจ้าท่ารายงานความคืบหน้า เวลา 13.00 น. การปฏิบัติภารกิจการค้นหาผู้สูญหายอีก 15 ราย อย่างเข้มข้น และเตรียมการกู้เรือขึ้นสู่ผิวน้ำ

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า ลงพื้นที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ โดยมอบหมายให้ทีมงานจากส่วนกลางสนับสนุนข้อมูลการสอบสวนด้านเทคนิคการเดินเรือให้กับพนักงานสอบสวนและประสานข้อมูลบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อให้การสอบสวนได้ทราบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าทุกคนให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานร่วมกับศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังให้กำลังใจและชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกคน


S__29860065

ในส่วนเรือตรวจการณ์ 1301 ของกรมเจ้าท่า เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ภายใต้การกำกับของเรือหลวงเจ้าพระยา บริเวณด้านตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะพีพีดอน พิกัดห่างจากจุดเรือเกิดเหตุไปทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 20 ไมล์ทะเล (37 กิโลเมตร) ซึ่งคาดว่ากระแสน้ำอาจพัดพาผู้สูญหายไปในทิศทางดังกล่าว สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่มีเมฆมาก คลื่นลมปานกลาง ไม่มีอุปสรรคในการปฏิบัติค้นหาดังกล่าว

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่าได้ดำเนินการยกเลิกทะเบียนเรือและใบอนุญาตใช้เรือ “ฟินิกซ์” และเรือ “เซเรนาต้า” รวมถึงยกเลิกใบประกาศนียบัตรรับรองความรู้ความสามารถของผู้ควบคุมเรือทั้งสองลำแล้ว


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
คปภ. บูรณาการร่วม "รัฐ-เอกชน" เร่งช่วยเหลือด้านประกันภัย นทท.เรือล่ม เต็มที่
ทรูส่งล่ามจีนช่วยเรือล่มมอบโทรศัพท์พร้อมซิมตำรวจท่องเที่ยวจัดศูนย์ฯโทรฟรี24 ชม.


e-book-1-503x62