"ประวิตร"สั่งทุกเหล่าทัพระดมทหารหนุนกู้ภัยช่วยค้นหาผู้สูญหายจากเรือล่ม

06 ก.ค. 2561 | 12:13 น.
รองนรม.และรมว.กห. สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ ระดมทรัพยากรทางทหารสนับสนุนการกู้ภัยและช่วยเหลือการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มอย่างต่อเนื่อง

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม (กห.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี( รองนรม.)และรมว.กห. ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพและฝ่ายปกครอง ระดมการกู้ภัยและช่วยเหลือการค้นหาผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเรือล่ม ณ เกาะเฮ จ.ภูเก็ต อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบทั้งหมด ขณะเดียวกันให้สนับสนุนการขนย้ายผู้เสียชีวิต เพื่อการพิสูจน์อัตลักษณ์และส่งกลับ รวมทั้งอำนวยความสะดวกลำเลียงผู้ประสบภัยและผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งเข้ารับการรักษาพยาบาลและสนับสนุนการเยียวยาโดยเร็ว

pa

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวว่า เหตุเรือล่มดังกล่าว เป็นบทเรียนที่ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญกับกฎนิรภัยและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวให้มากกว่าประโยชน์ส่วนตน ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องไม่ละเลยกำกับดูแล เพื่อความเชื่อมั่นและมาตรฐานความปลอดภัยการท่องเที่ยวของประเทศในภาพรวม พร้อมทั้งได้กำชับสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันสอบสวนและดำเนินการทางกฎหมายแก่ผู้ประกอบการที่ละเลย จนเป็นเหตุให้เกิดการสูญเสียใหญ่ครั้งสำคัญ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ขอแสดงความเสียใจกับญาติของนักท่องเที่ยวที่สูญเสียในครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน

e-book-1-503x62