ทำเลสุขุมวิทเนื้อหอม ต่างชาติช็อปอสังหาพุ่ง

14 ก.ค. 2561 | 12:51 น.
ทำเลสุขุมวิทแนวรถไฟฟ้ารุ่งต่อเนื่อง ต่างชาติชิงซื้อเพื่อลงทุน ขณะที่ดอกเบี้ยตํ่าไม่ถึง 1% ดันผู้บริโภคคนไทยเพิ่ม 60%  ฮาบิแททปักธงดักกำลังซื้อ

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่าสุขุมวิทนับเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศและมีศักยภาพที่ดีในด้านการเดินทาง จึงยังคงมีดีมานด์อยู่อย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุผลที่สุขุมวิทไม่เพียงแค่เป็นทำเลที่อยู่อาศัยแต่ยังเป็นทำเลที่มีองค์ประกอบครบถ้วนมีสำนักงานชั้นนำ โรงแรม 5 ดาว แหล่งช็อปปิ้ง ท่องเที่ยว โรงพยาบาล และสถานศึกษาชื่อดัง หากพิจารณาในแง่ของการลงทุนทั้งจากการปล่อยเช่าและการถือครองระยะยาว ทำเลสุขุมวิทนี้ถือว่ามีศักยภาพในแง่การลงทุนสูงจากดีมานด์ใหม่ที่เพิ่มขึ้น ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ย้ายมาอยู่อาศัยตามสถานที่ทำงาน โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น และชาวจีน รวมถึงนักลงทุนในอสังหาฯ ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของฮาบิแทท กรุ๊ป

[caption id="attachment_298005" align="aligncenter" width="503"] ชนินทร์ วานิชวงศ์ ชนินทร์ วานิชวงศ์[/caption]

สำหรับภาพรวมการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน มีการเติบโตที่ชัดเจนมากขึ้นทุกปี ทั้งจากนักลงทุนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พบว่านักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในคอนโดมิเนียมจำนวนมาก เห็นได้จากโควตาการขายในส่วนต่างชาติสามารถขายได้ค่อนข้างเร็ว  และมั่นใจว่าตลาดอสังหาฯเพื่อการลงทุนมีแนวโน้มการเติบโตดีต่อเนื่องไปอีกหลายปี

อีกทั้งเศรษฐกิจในประเทศไทยอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น ดอกเบี้ยมีอัตราตํ่าไม่ถึง 1% ด้านภาคอสังหาฯจึงมีทิศทางที่เป็นบวก ส่งผลให้คนหันมาลงทุนในอสังหาฯเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีมูลค่าเพิ่มตลอด เนื่องจากการลงทุนหุ้นมีความเสี่ยงสูงและโอกาสขาดทุนมีอยู่ นักลงทุนจึงกระจายความเสี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงตํ่ากว่า และผลตอบแทนสมํ่าเสมอ โดยการเข้ามาลงทุนในอสังหาฯ ซึ่งสถิตินักลงทุนเติบโตขึ้นมาปีละ 10-20% ทุกปี ส่วนคนที่เคยลงทุนอสังหาฯ อยู่แล้วก็ยังลงทุนต่อเนื่อง

หน้า 31 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3381 ระหว่างวันที่ 8 - 11 ก.ค. 2561

e-book-1-503x62