3nvy ถ้ำแห่งความสุขใจกลางกรุง

12 ก.ค. 2561 | 09:39 น.
ก่อนวันที่ 23 มิถุนายน 2561คำว่า “ถํ้า” ในภาพจำของคนไทยอาจหลากหลายไปตามประสบการณ์ แต่ในวันนี้ภาพแรกที่นึกถึงคงหนีไม่พ้น “ถํ้าหลวง- ขุนนํ้านางนอน” ความงดงามที่เริ่มต้นจากการรังสรรค์โดยธรรมชาติจนนำมาสู่ปรากฏการณ์ความร่วมมือระดับโลก นำพาทุกสายตาและความรู้สึกมาบรรจบกันที่ความสวยงามแห่งมิตรภาพระหว่างเพื่อนมนุษย์

TOP_8776

ไม่ว่า “ถํ้า” ในภาพจำของวันนี้ และในอนาคตจะเป็นอย่างไร คำว่า “ถํ้า” นำพาให้รู้สึกถึงความสงบ ความสุข พร้อมกับความตื่นเต้นจากประสบการณ์ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้เสมอ วันนี้สุขสัปดาห์จึงขอพาท่านผู้อ่านมาค้นพบกับอีกหนึ่งถํ้า แค่เพียงเปิดประตูไม้สีดำบานใหญ่มีเจ้ากาแสนทะโมนกำลังบินทะลุเข้าไป ก็รู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในโลกอีก
ใบหนึ่ง หลีกหนีความวุ่นวายของถนนพระราม 4 ที่กำลังจะก้าวสู่เป็นศูนย์กลางธุรกิจสำคัญแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ  โลกที่ต้อนรับเราด้วยช่องทางเดินที่ไม่ธรรมดา นำสายตาด้วยกลุ่มดอกไม้แห้งและเก้าอี้เพนต์ฝีมือเจ้าของร้าน คุณออย-ธัญธร วจะโนภาส ก่อนทะลุผ่านม่านกำมะหยี่สีแดงผืนใหญ่สู่โถงร้านที่จำลองภาพป่าในจินตนาการ พันธุ์ไม้ป่าที่ผ่านการกำหนดสีอย่างพิถีพิถันบนพื้นสีนํ้าเงิน พร้อมกับงานกระดาษฝีมือคุณพิม จงเจริญ แห่ง Teaspoon Studio เกิดเป็นวอลเปเปอร์แบบ 2 มิติ ที่ชวนให้หลงใหล ขับตัวตนความเป็น “3nvy” (Envy - เอนวี่) ในแบบเจ้าของร้านออกมาอย่างเด่นชัด

“สำหรับออยตัวร้านถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะเป็นสิ่งแรกที่ดึงดูดให้คนเข้ามาในร้านของเรา  เมื่อตั้งใจจะทำร้านของตัวเองแล้ว สิ่งที่ทำต้องดีที่สุด และนำเสนอความเป็นตัวตนของเราในแบบที่เราเป็น”

3nvy คือภาพสะท้อนความทรงจำที่จำลองมาจากคาเฟ่แบบตึกแถวในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ผนวกรวมกับองค์ความรู้ด้านสถาปัตยกรรมของคุณออย รังสรรค์ให้ตึกขนาด 2 คูหา เกิดเป็นพื้นที่หลากรูปแบบนำเสนอประสบการณ์การทานอาหารภายใต้บรรยากาศที่หลากหลาย  ตั้งแต่ที่นั่งจิบกาแฟและอ่านหนังสือริมกระจกที่มีสวนเล็กๆ อยู่นอกหน้าต่าง ห้องทานอาหารแบบลอง เทเบิล ที่เปลี่ยนจากชั้นใต้ดินเป็นเหมือนสระว่ายนํ้าขนาดใหญ่ โต๊ะ และเก้าอี้หลายสไตล์ตัวแทนความหลงรักในงานเฟอร์นิเจอร์แบบวินเทจ  ถูกจัดวางอย่างลงตัวบนพื้นที่ในร้านของเธอที่ความเป็นส่วนตัวคือเรื่องสำคัญที่สุด โดดเด่นด้วย “อีกา” ตัวแทนของความแสบสัน ส่วนเติมเต็มให้โลกนิทานกลมกล่อมประดับอยู่ในมุมต่างๆ อีกาที่คุณออยตั้งใจเดินทางไปเสาะแสวงหาผู้ปั้นด้วยตนเองถึงมหาวิทยาลัยศิลปากร

TOP_0573

นอกจากตัวร้านที่ทำให้ผู้มาเยือนหลงรักตั้งแต่แรกสัมผัสแล้ว สิ่งที่ทำให้ใครหลายคนหลงใหลต้องยกให้กับอาหารสไตล์อิตาเลียนโฮมเมด ที่คุณออยร่วมคิดและดัดแปลงสูตรจากประสบการณ์การ ศึกษาหลักสูตรขนมอบในโรงเรียน
ทำอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก “Le Cordon Bleu London Culinary School” เรียกได้ว่าตั้งแต่นํ้าแก้วแรกที่ไม่ว่าใครก็ต้องสั่งอย่าง 3nvy Signature การผสมผสานความซ่า รสเปรี้ยวและหอมของสตรอว์เบอร์รี่ กับกลิ่นกุหลาบ คือความสดชื่นแสนลงตัว ยิ่งประสาทสัมผัสทั้ง 5 ได้พบกับเมนูที่ชื่อว่า “Cry Me A River” เมนูที่ต้องขอหลั่งนํ้าตาให้กับความอร่อยไม่ว่าจะเป็นความกลมกล่อมของรสชาติจัดจ้านแบบไทย การปรุงรสกุ้งลายเสือตัวยักษ์ได้อย่างเยี่ยมยอด

และที่ชอบที่สุดต้องยกให้กับเส้นพาสต้า โฮมเมดสีชมพูสวยจากสีของบีตรูต เรียกได้ว่าถ้าใครมาร้านนี้เป็นครั้งแรก นี่คือจานแนะนำที่หากไม่ได้ลองจะไม่ได้สัมผัสความเป็น 3nvy อย่างแท้จริง อีกหนึ่งเมนูที่ใครๆ ต้องหลงรักต้องยกให้กับ “Pumpkin Bomb” มันม่วงทอดกรอบแผ่นกำลังดีเรียงเป็นกลีบดอกไม้รอบๆ ฟักทองญี่ปุ่น ตักทานเนื้อข้นๆ ของอะโวคาโดและเนื้อฟักทองที่ปรุงรสมาอย่างยอดเยี่ยม เมนูของว่างที่ทานอิ่ม ได้สุขภาพไม่แพ้จานหลัก ปิดท้ายด้วยขนมหวานนานาชนิดที่โชว์ฝีมือศิษย์เก่าเลอ กอร์ดอง เบลอ อย่างไร้ที่ติ

เพียงไม่เกิน 3 นาทีจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินคลองเตย ก็สามารถสัมผัสกับความสุขเหมือนหลุดไปอยู่ในถํ้าที่เต็มไปด้วยขุมทรัพย์ความอร่อยในแบบ 3nvy

ก่อนไปติดต่อสำรองที่นั่งสุดชิค ล่วงหน้าที่เบอร์โทร. 08-4459-6266 และ 06-5510-5662 หรือติดตามภาพความอร่อยก่อนสัมผัสของจริงทางอินสตาแกรม 3nvy ร้านเปิดวันอังคาร - วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) นะคะ

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,381 วันที่ 5 - 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

e-book-1-503x62