ธนาคารไทยพาณิชย์และบริษัทในเครือ คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ 7 รางวัล จากงาน Money & Banking Awards 2018

06 ก.ค. 2561 | 04:43 น.
 

SCB 1B5A1706 นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ คว้ารางวัล นักการเงินแห่งปี 2560 หรือ Financier of the Year 2017 จากวารสารการเงินธนาคารในงาน Money & Banking Awards 2018  ด้วยคุณสมบัติของการเป็นนักการเงินครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การพิจารณา สะท้อนความเป็นผู้นำองค์กรได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะการนำยุทธศาสตร์ Going Upside Down (กลับหัวตีลังกา) มาผลักดันองค์กรให้เคลื่อนไปข้างหน้ารองรับกระแสดิจิทัล พร้อมขับเคลื่อนธนาคารสู่แพลตฟอร์มที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงสร้างพนักงานให้มีขีดความสามารถและทักษะใหม่ ๆ เพื่อให้ไทยพาณิชย์เป็น “The Most Admired Bank” หรือ ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด
SCB 1B5A1914 ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 วารสารการเงินธนาคารจัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2018 โดยมี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธาน ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค๊อก เพื่อยกย่องผู้บริหาร ธนาคาร สถาบันการเงิน และบริษัทจดทะเบียนที่มีผลงานยอดเยี่ยมในรอบปี  ประกอบด้วย
7 สาขา รวมทั้งหมด 49 รางวัล โดยวารสารการเงินการธนาคารได้พิจารณาลงมติมอบรางวัลเกียรติยศ นักการเงินแห่งปี 2560 หรือ Financier of the Year 2017 ให้แก่ นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ด้วยผลงานที่โดดเด่นผ่านคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์การพิจารณาครบถ้วน  พร้อมกันนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ยังได้รับรางวัลในด้านอื่นๆ อีก 6 รางวัล ได้แก่ บริษัทยอดเยี่ยม กลุ่มธุรกิจการเงิน 2561, ธนาคารที่มีบริการยอดเยี่ยม ด้านสินเชื่อบุุคคล 2561, ธนาคารที่มีบริการยอดเยี่ยม ด้านบัตรเครดิต 2561, กองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2561 ประเภท กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และ รางวัลบูธสวยงามยอดเยี่ยมงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 18 อีก 2 รางวัล SCB 1B5A1945

สำหรับเกณฑ์การพิจารณารางวัลนักการเงินแห่งปี 2560 หรือ Financier of the Year 2017 ประกอบด้วย       4 ด้าน  ดังนี้

1.เป็นนักการเงินที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและทันสมัย ตัดสินใจที่จะผลักดันให้องค์กรเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งการเกิดขึ้นใหม่ของเทคโนโลยีทางการเงิน สภาพแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนไปจากนโยบายของภาครัฐ แม้กระทั่งพฤติกรรมของผู้บริโภค สร้างสมดุลและเป็นธรรมต่อผู้มีส่วนได้เสียในทุกกลุ่ม

2.เป็นนักการเงินมืออาชีพที่มีความซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ ทุ่มเทศักยภาพของตัวเองที่มีอยู่ให้กับงานในทุกจุดโดยเฉพาะในกระบวนการเปลี่ยนผ่านองค์กร ทั้งที่เกี่ยวกับบุคลากร กระบวนการทำงาน ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีและการปรับเปลี่ยนด้านธุรกิจ เพื่อนำพาให้ธนาคารบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

3.เป็นนักการเงินที่สร้างความเจริญเติบโตให้กับองค์กร มุ่งสร้างการเจริญเติบโตของธนาคารในระยะยาวมากกว่าการสร้างผลกำไรเฉพาะหน้า โดยตั้งเป้าหมายว่าจะสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในทุกด้านเพื่อให้องค์กรสามารถเดินตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้และเติบโตเป็นผู้นำอย่างยั่งยืน

4.เป็นนักการเงินที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม โดยมุ่งมั่นที่จะให้ความรู้ความเข้าใจและวินัยทางการเงินกับคนในสังคม โดยเฉพาะกลุ่มคน Gen Y รวมไปถึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้บริการงานขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีมาตรฐานสูงขึ้น สร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนและเป็นธรรมแก่ผู้มีส่วนได้เสียในทุกภาคส่วน ครอบคลุมมิติทั้งเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา และสิ่งแวดล้อม อย่างสมดุล

รางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards  มีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนความสำเร็จของธนาคาร สถาบันการเงิน และบริษัทจดทะเบียนให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคม ซึ่งนอกจากจะเป็นการให้กำลังใจและเป็นตัวอย่างที่ดีแล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมบุคลากร องค์กรภาครัฐและเอกชนในแวดวงตลาดเงินตลาดทุน ให้เกิดการพัฒนาต่อยอดและสร้างรากฐานความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจการเงินของประเทศได้อย่างมั่นคง อีกด้วย
SCB 1B5A1730